KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2
Chủ đề nhánh Bác Hồ
Tên hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
| |||
I/ ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
|
Đón trẻ:
- Nhắc trẻ chào hỏi, cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định và chọn góc chơi phù hợp .
- Trò chuyện với trẻ những ngày nghỉ Bố mẹ thường đưa con đi đâu?.....
- Cho trẻ xem tranh về thủ đô Hà Nội, các danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử…
* Điểm danh.
- Cô điểm danh trẻ theo tên gọi
* Thể dục sáng: Cho trẻ tập theo nhạc với bài “Yêu Hà Nội ”
| |||||||
HOẠT ĐỘNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
|
- Các từ: Lăng Bác, Bác Hồ, chủ tịch nước
|
- Các từ: vị chủ tịch, yêu mến
|
- Các từ: thiếu nhi, thiếu niên, nhi đồng
|
- Các từ: đã mất, lìa xa, tâm trí
|
- ôn các từ đã học trong tuần
| |||
II/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
Khám phá khoa học
Bác Hồ kính yêu.
|
Vận động
Ném và bắt bóng với người đối diện.
.
|
LQ với toán
Đo độ dài các vật, so sánh và nói kết quả đo
|
Tạo hình
- Trang trí ảnh bác hồ
|
Làm quen âm nhạc
Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhât Bác.
| |||
III/ HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
|
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
-Trò chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội, về quê hương đất nước, con người .
Quan sát sân trường , những cây xanh trong sân trường
- Cho trẻ xem tranh trên màn hình về thủ đô Hà nội,các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử , và những món ăn truyền thống của con người Hà nội
Ôn kiến thức cũ
Ôn các bài thơ, hát, truyện ….đã học trong chủ đề
Cung cấp kiến thức mới:
Cô lựa chọn nội cho phù hợp với chủ đề
Chơi tự do:Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài sân, đồ chơi mang theo.
|
- Tạo điều kiện cho trẻ được tận hưởng những điều kiện tự nhiên , cát, nước, sỏi, giúp trẻ nhận ra được sự kỳ diệu của thế giới xung quanh
Chaùu bieát ñöôïc Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam, Hà Nội có nhiều danh lam và di tích lịch sử, Hà Nội có lăng Bác Hồ
, -Giaùo duïc trẻ Biết yêu quí thủ đô
-Luyện kỹ năng học để sáng tạo, nâng cao kiến thức
-Trẻ nắm bắt được kiến thức mới của hoạt động có chủ đích
|
- Sân trường rộng rãi , băng phẳng , đèn chiếu , các tranh ảnh về Thủ đô Hà Nội, về các di tích lịch sử, về các danh lam thắng cảnh, về những món ăn truyền thống ….
|
Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
-Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh về thủ đô Hà Nội
-Sau khi đàm thoại xong cô cùng trẻ trò chuyện và cô giáo dục, khái quát thông qua chủ đề
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
Trẻ chơi 2-3 lần , sau mỗi lần chơi cô nhận xét
- chơi tự do
-Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi
|
Trò chơi vận động
-Kéo co
|
- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi
|
- Sân bãi bằng phẳng , sạch sẽ , an toàn cho trẻ
|
- Chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức , xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau, mỗi nhóm chọn 1 trẻ khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn , cầm sợ dây thừng và những trẻ khác cùng cầm vào dây, khi có hiệu lệnh của cô tất cả kéo dây về phía mình , nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước làthuacuộc
|
TCDG:
“Lộn cầu vồng”
|
-Trẻ thuộc lời ,biết cách chơi
|
-Sân bằng phẳng ,sạch sẽ
|
-Cho 2 trẻ kết lại với nhau vừa đọc lời vừa làm động tác lộn cầu vồng .
|
CHƠI TỰ DO:
Chơi với đồ chơi
có sẵn, đồ chơi trẻ mang theo
|
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
|
-Giấy sỏi, lá cây…
-Đồ chơi có sẵn
-Đồ chơi mang theo
|
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý: Cho trẻ chơi nhẹ nhàng, chơi đúng nơi qui định
Kết thúc: Cô khái quát, kết hợp giáo dục, nhận xét buổi dạo chơi, nhắc trẻ rữa tay .
|
IV/ HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
GÓC
CHƠI
|
TÊN TRÒ
CHƠI
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||
Góc chơi đóng vai
|
- Nấu ăn
- Bác sĩ
- cửa hàng,
|
Trẻ biết chơi theo nhóm , biết phối hợp các hoạt động trong góc chơi. Biết sử dụng các kiến thức đã học để áp dụng vào quá trình chơi. Biết bàn bạc về chủ đề vai chơi, biết sử dụng đồ dùng thay thế khi cần Biết thể hiện vai chơi một cách tự tin , chi tiết hợp lý , thể hiện nội bật được vai chơi . giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi với bạn
|
-Địa điểm bàn ghế phù hợp với nội dung chơi
- Bộ đồ dùng để nấu ăn: bếp, nồi, chảo, bát, đĩa, thìa, nĩa…
- Bộ đồ chơi dùng để chơi bán hàng : Cốc, các chai nước giải khát
|
1/ Thảo luận :
- Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi ( cô đặt những câu hỏi mở, mở giúp trẻ hiểu nội dung nhận ra được cách chơi và chơi ở góc chơi như thế nào)
- Hỏi trẻ trong khi chơi phải như thế nào?....
2/ Qúa trình chơi:
- Phân vai chơi và dự kiến nội dung chơi
- Cô đi đến từng góc chơi hỏi ý tưởng chơi và gơi ý nội dung chơi cho trẻ
+ Góc xây dựng : Trẻ định xây gì? Xây như thế nào? Cách lắp ghép chùa một cột như thế nào?....
+ Góc học tập : Hỏi trẻ đang làm gì mà có nhiều tranh ảnh về thủ đô Hà Nội? Trẻ có thể xem và kể cho nhau nghe ...
+ Góc đóng vai: Trẻ chơi nấu những món ăn Bún cua, Cốm vòng...
+ Góc tạo hình : Trẻ vẽ , nặn, xé... về những danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội ... tác phẩm nào đẹp được cô treo ở lớp mình
-Cô quan sát trẻ chơi, cân đối số trẻ chơi phù hợp với từng góc chơi. Phát hiện góc chơi yếu kịp thời tham gia giúp đỡ,cung thêm đồ dùng cho các góc chơi còn thiếu. Phát hiện xử lý tình huống, liên kết các góc chơi với nha
3/ Nhận xét :
-Cô nhận xét ngay trong quá trình chơi
Đối với những góc trẻ kém hứng thú chơi, cô trò chuyện xem trẻ chưa tốt mặt nào . Trẻ chơi có vui không ? có thích không ? sau đó cho trẻ cất đồ chơi. Cô nhận xét chung về buổi chơi ở góc chính
| ||||||
Góc chơi xây dựng
|
Góc xây dựng
- Xây dựng Hồ Gươm
|
Trẻ biết dùng những nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng một công trình hoàn hảo ( Hồ Gươm)
|
Dồ chơi các loại , khối xốp, nhựa các loại, thảm cỏ, cây, hoa nhựa
| |||||||
Góc tạo hình
|
Vẽ nặn, cắt, dán, xếp hình…
|
Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo thành những sản phẩm đẹp
|
-Bút sáp, giấy vẽ, các vật liệu phế thải sẵn có
| |||||||
Góc khám phá khoa học
|
Cho trẻ chơi với nước, cát, đất
|
Giúp trẻ thấy được sự kỳ diệu của quê hương mình
|
chậu đựng nước bucj đựng đất cát và một ống nhựa
| |||||||
Góc âm nhạc
|
Múa hát các bài hát về chủ đề
|
Trẻ biểu diễn tự nhiên , hát đúng lời và nhạc các bài hát về chủ đề
|
Trang phục quần áo phù hợp với buổi biểu diễn
- Đồ chơi âm nhạc, nhạc cụ…
| |||||||
Góc thư viện
|
Xem tranh ảnh, kể chuyện đọc thơ về thủ đô Hà Nội
|
Xem tranh ảnh về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử có tại thủ đô Hà Nội
|
Các loại tranh ảnh, truyện, ảnh chụp về Hà Nội
| |||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
| |||||||||
V/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
HĐCCĐ
- Thơ: “ ảnh Bác”
|
Kỹ năng sống: xem tranh ảnh Bác Hồ
-Chơi tự do
- Nêu gương
- Trả trẻ
|
HĐTH
+ trang trí ảnh Bác Hồ
|
- “ bé múa hát cùng cô”
- Chơi trò chơi âm nhạc ai nhanh nhất.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần
| |||||