KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
CHỦ
ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
Chủ
đề
|
Chủ đề nhánh
|
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Trường Mầm
Non
|
Vui tết
trung thu
|
* Phát triển thể chất:
*Phát triển vận động
Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài
thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc, bài hát. Kết thúc động tác
đúng nhịp.
-Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động
như đi, tung đập bóng bắt, bò..
- Đập và bắt bóng 4-5 lần liên tục
- Kiểm soát được các vận động khi thay đổi hướng
theo đúng hiệu lệnh ít nhất 3 lần.
*Phát triển ngôn ngữ
* Nghe:
- Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập
- Nghe hiểu nghĩa của một số từ khái quát đồ dùng
trong trường Mầm Non
-Nghe hiểu thực hiện được các chỉ dẫn liên quan 2-3
hành động
- Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca
dao dành cho chủ đề trường mầm non.
* Nói:
- Nói rõ ràng có trình tự về sự vật hiện nào đó để
người nghe có thể hiểu được. Biết sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu
mong muốn ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân
- Tăng cường cho trẻ một số cụm từ trẻ nói chưa rõ
câu từ.
* Làm quen với việc đọc, viết.
-Biết cách đọc sách từ trái
sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách
- Nhận dạng các chữ
cái trong bảng chữ cái o, ô, ơ
-Trẻ biết tô, đồ các nét chữ
cái.
* Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học:
- Trẻ thích tò mò tìm tòi, khám
phá các sự vật hiện tượng xung quanh như đặt câu hỏi về sự vật hiện tượng.
- Phân loại được một số đồ dùng
trong gia đình theo chất liệu, dấu hiệu khác nhau
* Làm quen với toán
- Trẻ nhận biết đếm đến số lượng
trong phạm vi 5.
-Biết sắp xếp các đối tượng trình tự nhất định theo yêu cầu
-Trẻ gọi tên và chỉ ra các điểm giống, khác nhau giữa khối cầu, khối trụ
khối vuông, khối chữ nhật
* Phát triển tình cảm xã hội
- Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về gia đình
- Trẻ chủ động tự làm một số công việc đơn giản hàng ngày như vệ sinh cá
nhân, trực nhật, chơi..
-Trẻ nhận biết được một số trạng thái cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận,
ngạc nhiên, xấu hổ qua nét mặt cử chỉ giọng nói của người khác.
- Trẻ có thói quen chào hỏi lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- Biết yêu quý, bảo vệ, giữ gìn trường lớp sạch đẹp
- Trẻ thích đến trường mầm non
* Phát triển thẩm mỹ:
Bắt chước âm thanh nói lên cảm xác của mình
khi nghe nhạc. Hát đúng giai điệu lời ca của một số bài hát.
- Phối hợp các
kỹ năng vẽ, dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hại hòa.
- Phối hợp lựa
chọn vật liệu để tạo ra sản phẩm tạo hình. Biết nhận xét đánh giá sản phẩm.
|
* Phát triển
vận động
-Tập các động tác phát triển
các nhóm cơ hô hấp: tay, lưng, bụng, lườn, chân.
- Tung bóng lên
cao và bắt bóng bằng 2 tay.
- Đập bóng
xuống sàn và bắt bóng
- Đi nối bàn chân tiến lui
*Phát triển ngôn ngữ :
- Hiểu các từ khái quát. Nghe hiểu câu đơn, câu mở rộng, câu phức liên
quan đến đồ dùng đồ chơi
-Nghe hiểu nội dung câu truyện.
- Đọc thơ, ca dao, đồng giao, câu đố. Nghe kể chuyện
* LQCC:
- Nhận dạng một số cấu tạo các nét đơn giản.
* Văn
học:
- Thơ “Cô giáo của em”
- Truyện: “Mèo và quyển sách ”
- Thơ: “Ngỗng và vịt ”
* Tăng cường cho trẻ một số cụm từ trường, MN Hoa Hướng Dương, lớp
học, bập bênh, cô giáo, xích đu, đồ chơi, bánh trung thu, đèn ông sao, múa
lân
* Phát triển nhận thức
* Khám phá khao học:
- Đặc điểm công
dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi.
- Một số mối
liên hệ đơn giản giữu đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi
quen thuộc trong trường mầm non
- Trò chuyện về
ngày tết trung thu
- Trò chuyện về lớp lá 3.
- Trường Hoa Hướng Dương của chúng
cháu
* Làm quen với toán.
- Ôn số lượng 1, 2. Nhận biết số 1 –
2. Ôn so sánh chiều dài.
- Ôn số lượng 3. Nhận biết số 3. Ôn
so sánh chiều rộng.
- Ôn số lượng 4. Nhận biết số 4. Ôn
nhận biết phân biệt hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.
* Trò chơi: “Hãy chọn đúng số” “Tìm người láng giềng” “
Hãy tìm đồ vật có dạng này”
* Phát triển tình cảm xã hội
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép,.
- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui buồn, tức
giận, ngạc nhiên, xấu hổ..
- Biết xưng hô lễ phép với các cô bác và mọi người
trong trường, vui chơi hòa thuận với các bạn, biết cùng chơi, cùng tham gia
vào các hoạt động nhóm với bạn bè.
- Hướng dẫn trẻ thực hành các công công việc trực nhật
ở lớp,
-Biết chăm sóc cây cối trong trường, góc thiên nhiêm
của lớp.
- Bỏ rác đúng nơi quy định
* Phát triển
thẩm mỹ.
- Trẻ hiện thái
độ qua các
bản nhạc
Vận động và hát
đúng theo giai điệu bài hát về trường lớp, tết trung thu
- Phối hợp kỹ năng vẽ, tô màu, dán
tạo thành sản phẩm tạo hình.
*Tạo hình:
- Cắt dán trang trí lồng đèn.
- Nặn đồ chơi của lớp
- Vẽ trường mầm non của bé
* Âm nhạc:
- Rước đèn dưới ánh trăng” * Nghe
hát: “Chiếc đèn ông”
- Em đi mẫu giáo “Nghe hát: Em yêu
trường em”
- “Trường chúng cháu đây là trường
mầm non ”
* Nghe hát: “Ngày đầu tiên đi học”
“ Chiếc đèn ông sao”
* Trò chơi âm nhạc: “Ai nhanh
nhất” “ Tai ai tinh”
|