KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT TUẦN
Chủ
đề nhánh: Trường mầm non Hoa Hướng Dương
I/Các hoạt động trong một tuần:
Tên
hoạt động
|
Thứ
hai
|
Thứ
ba
|
Thứ
tư
|
Thứ
năm
|
Thứ
sáu
|
||
Đón
trẻ,
trò
chuyện đầu giờ
|
- Đón trẻ đầu giờ, nhắc trẻ chào bố, mẹ, cô giáo cất đồ chơi đúng nơi
quy định.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non Hoa Hướng Dương.
- Điểm danh trẻ.
|
||||||
Thể dục sáng.
|
* Tập theo nhạc. Bài hát “ Thể dục buổi
sáng”
|
||||||
Hoạt
động ngoài
trời
|
- Dạo chơi xung quanh trường, quan sát thiên nhiên, cây cối,dự báo
thời tiết, khí hậu.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non Hoa Hướng Dương
- Ôn lại những bài đã học.
- Cho trẻ làm quen với những bài sắp học trong tuần.
- Trò chơi vận động: Đội nào nhanh
- Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do: Chơi với bóng, chong chóng, cát, phấn vẽ trường mầm
non; cầu trượt, xích đu.
|
||||||
Hoạt
động
học
|
* Thể dục:
- Đi nối bàn chân tiến lui
* MTXQ.
- Trò chuyện về
lớp trường mầm non Hoa Hướng
Dương.
|
* Toán:
- Ôn số lượng 4.
Nhận biết số 4. Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình chữ nhật, hình tam
giác
|
* Chữ cái:
- LQ nhận dạng cấu tạo nét thắt trên, thắt dưới, khuyết trên,
khuyết dưới.
|
*Văn học:
Thơ: “Ngỗng và vịt”
|
* Âm nhạc:
- Hát+VĐ: Trường
chúng cháu là trường mầm non.
- Nghe hát: Ngày
đầu tiên đi học
- Trò chơi: Nghe
giai điệu đoán tên bài hát
|
||
Hoạt
động
góc
|
* Góc phân vai: Cô giáo
* Góc xây dựng: Xây trường mầm non Hoa Hướng Dương.
* Góc nghệ thuật: Hát, vẽ, nặn, tô, cắt dán về trường mầm
non, đồ chơi trong sân trường
* Góc học tập: Đọc
thơ, nghe truyện, Nhận dạng các nét
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây
* Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh, cô trò chuyện đàm thoại về trường mầm non của
bé có những gì? Có những đồ chơi nào? Khi nào thì các con được chơi? Sau khi
trẻ trả lời xong, cô hướng trẻ vào hoạt động.
- Cô gợi ý giới thiệu các góc
chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát
đi về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong
quá trình chơi.
- Trẻ vệ
sinh cá nhân,rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
|
||||||
Hoạt
động chiều
|
-Vệ sinh, ăn xế.
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện tốt được ở
buổi sáng.
|
||||||
Tăng cường tiếng việt
|
-Trường
MN Hoa Hướng Dương.
- Sân trường
- Lớp học
|
- Cô hiệu trưởng
- Cô hiệu phó
- Cô cấp dưỡng.
|
- Xích đu
- Cầu trượt
- Đu quay
|
- Bập bênh
- Nhà bóng.
- Vòng xoay.
|
Ôn
lại các từ trong tuần.
|
||
|
- Cho trẻ làm quen bài học ngày hôm sau.
- Chơi trò chơi học tập “Ai thông minh hơn”
- Thực hiện môn tạo hình: Vẽ trường mầm non của bé.
- Chơi tự do - xem tranh - đọc thơ hoặc đọc đồng giao, nghe chuyện,
chơi trò chơi vận động, dân gian, biểu diễn văn nghệ.
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi
phụ huynh
|