CHỦ ĐỀ :NHỮNG CON VẬT ĐÁNG
YÊU
STT
|
MỤC
TIÊU
|
NỘI
DUNG
|
HOẠT
ĐỘNG
|
|
LĨNH VỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
||||
1
|
MT3.Trẻ
có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay ,ngón tay
|
-Gấp
đan các ngón tay vào nhau,quay ngón tay,cuộn cổ tay
|
Hoạt
động theo ý thích
|
|
2
|
MT2
Thực hiện được vận động cơ bản
|
-Trẻ
trèo lên ,xuống bậc cao 25 cm
-Nhảy
xa bằng hai chân
-Nhảy
xa bằng hai chân
-
Nhảy xa,đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
|
-Hoạt
động học
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
3
|
MT6.Rửa
tay bằng xà phòng khi ăn,sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
|
-Tự
rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
-Khi
rửa không vẩy nước ra ngoài,không làm ướt quần áo.
-Rửa
tay không còn mùi xà phòng.
|
-Vệ
sinh,ăn trưa,ăn xế
|
|
9
|
MT7.Giữ
gìn sức khỏe
|
-Tập
nói với người lớn khi có nhu cầu ăn,ngủ,vệ sinh
|
-Hoạt
động học
|
|
|
|
|
|
|
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
||||
9
|
MT14
|
-Nghe các từ chỉ tên gọi
đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc.
-Sự
hiểu biết ,tò mò trước việc lạ
-Thể
hiện sự khám phá,tìm tòi học hỏi sự vật xung quanh.
-Quan
sát các sự vật,hiện tượng,người...
xung
quanh
|
-Hoạt
động học
-Mọi
luc mọi nơi
|
|
11
|
MT15
Nghe hiểu nội dung câu chuyện,thơ,đồng dao,ca dao dành cho lứa tuổi của nhà
trẻ
|
-Thơ:Gà
gáy.Con mèo mà trèo cây cau.Cá vàng.Con voi
|
-Hoạt
động học
-Hoạt
động góc
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
13
|
MT17.Không
nói leo,không ngắt lời người khác khj trò chuyện
|
-Giơ
tay khi muốn nói và chờ đến lượt.
-Không
nói chen vào khi người khác đang nói lời người khác...
-Tôn
trọng người nói bằng việc lắng nghe,hoặc đăt câu hỏi,nói ý kiến của mình khi
họ đã nói xong
|
-Hoạt
động học
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
14
|
MT16.Chào
hỏi lễ phép phù hợp với tình huống
|
-Sử
dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn
-Sử
dụng một số từ như:xin chào tạm biệt,cảm on
|
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
15
|
MT18..Không
nói tục chửi bậy
|
-không
nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ tình huống nào
|
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
LĨNH VƯC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
|
||||
17
|
MT11.Dễ
hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi
|
-Nhanh
chóng nhập cuộc vào nhóm
-Được
người trong nhóm tiếp nhận
-Chơi
trong nhóm bạn vui vẽ,thoải mái
|
-Hoạt
động góc
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
18
|
MT9.Phát
triển ở trẻ khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của bản thân qua các câu
chuyện cô kể
|
-Truyện:Gà
vịt giúp nhau.Chuyện về đôi bạn chó mèo.Cáo,Mèo con và đàn cá.Chú thỏ tinh
khôn.
|
-Hoạt
động góc
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
19
|
MT10.Có
nhóm bạn chơi thường xuyên
|
-Cảm
nhận niềm vui khi có bạn
-Thích
chơi với nhóm bạn có cùng sở thích
-Chơi
hòa thuận vơi bạn
-Quan
tâm giúp đỡ chia sẽ cảm xúc của mình với các bạn trong nhóm chơi
|
-Hoạt
động góc
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
20
|
MT12.Thực
hiện một số quy tắc,quy định trong sinh hoạt ở gia đình,trường lớp mầm non,cộng
đồng gần gũi
|
-Biết
giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp trong trường
-Biết
bảo vệ môi trường:Cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi xong,không vứt rác bẻ
cây..
-Biết
thực hiện một số quy định của trường lớp
|
-Họt
động góc
-hoạt
động theo ý thích
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM
MĨ
|
||||
21
|
MT28.Thể
hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc
|
-Thích
thú với các loại hình âm nhạc
-Cảm
thụ được giai điệu và lời của bài hát
-Vận
động nhịp nhàng theo giai điệu,nhip điệu và thể hiện săc thái phù hợp với các
bài hát bản nhac
-Trẻ
tò mò những thứ lạ,đồ chơi lạ
|
-Hoạt
động học
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
22
|
MT29
Trẻ hứng thú nghe nhạc nghe hát,hát được bài hát kết hợp vỗ tay cùng cô.Làm
được ột số động tác minh họa theo cô
|
+Dạy
hát:Con gà trống.Chú mèo.Cá vàng bơi.Chú voi con ở bản đôn
|
-Hoạt
động học
-Hoạt
động góc
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
23
|
MT30.-Che
miệng khi ho,hắt hơi ,ngáp
|
-Lấy
tay che miệng kgi ho hoặc hắt hơi,ngáp
|
-Hoạt
động mọi lúc mọi nơi
-Hoạt
động theo ý thích
|
|
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
|
||||
2
|
MT23.Có
một số hiểu biết ban đầu về bản thân ,các sư vật hiện tượng gần gũi quyen thuộc
|
-Một
số con vật,hoa quả quyen thuộc:Tên và một số đặc điểm nỗi bật của con vật,rau,quả
quen thuộc
|
-Hoạt
động học
|
|
25
|
MT25.Biết
và không ăn một số thứ có hại cho sức khỏe
|
-Một
số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm
|
|
|
26
|
MT
27.Ham hiểu biết ,thích khám phá tìm tòi các sự vật,hiện tương xung quanh
|
-
Trò chuyện và Tìm hiểu về con vật sống trong gia đình hai chân đẻ con
-Trò
chuyện và Tìm hiểu về động vật sống trong nhà đẻ con
-Trò
chuyện và Tìm hiểu về con vật sống dưới nước
-Trò
chuyện và Tìm hiểu về con vật sống trong rừng
|
-Hoạt
động học
-Mọi
lúc mọi nơi
|
|
*Môi
trường giáo dục
1.Môi trường vật chất
A)môi trường cho trẻ hoạt động
trong phong lớp
-Trang
trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ ,thân thiện và phù hợp với chủ đề các cô ,các bác
ở trường của bé
-Có
các đồ dùng,đồ chơi ,nguyên vật liệu đa dạng ,phong phú hấp dẫn trẻ .
-Sắp
xếp và bố trí đồ dùng,đồ chơi hợp lí ,đảm bảo an toàn và đáp ứng mục đích giáo
dục
-Có
khu vực để bố trí chỗ ăn ,chỗ ngủ cho trẻ đảm bảo yêu cầu quy định.
-Các
khu vực bố trí phù hợp ,linh hoạt ,mang tính mở ,tạo điều kiện dễ dàngcho trẻ tụ
lự chọn và sử dụng đồ vật ,đồ chơi ,tham gia hoạt động và thuận lợi cho sự quan
sát của giáo viên .
-Các
khu vực hoạt động của trẻ gồm có : góc phân vai ,góc học tập ,góc nghệ thuật
,góc xây dựng ,góc thiên nhiên .
B)
Môi trường cho trẻ hoạt động ngoài trời , gồm có
-Sân
chơi và sắp xếp thiết bị chơi ngoài trời .
-Khu
chơi vói cát ,đất ,sỏi ,nước .
-Bồn
hoa ,cây cảnh ,nơi trồng cây .
2
Môi trường xã hội
-Môi trương chăm sóc giáo dục
trong trường mầm non cần phải đảm bao toàn tâm lý tạo thuận lợi giáo dục các kỹ
năng xá hội cho trẻ
-Trẻ
thường xuyên được giao tiếp,thể hiện mối quan hệ thân thieeenj giữa trẻ với trẻ
và những người xung quanh
-Hành
vi cử chỉ lời noí thái độ của giáo viên đối với trẻ và những người khác luôn mẫu
mực để trẻ noi theo
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: