Chủ Điểm Trường Mầm Non Chủ Điểm Nhỏ Lớp Học Thân Yêu

Chủ Điểm Trường Mầm Non  Chủ Điểm Nhỏ : : Lớp Học Thân Yêu Trò chuyện Điểm danh -        Trò chuyện về chủ...

Chủ Điểm Trường Mầm Non
 Chủ Điểm Nhỏ : : Lớp Học Thân Yêu



Trò chuyện
Điểm danh
-       Trò chuyện về chủ điểm nhánh “Ngày Hội Đến Trường”
-       Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
-       Điểm danh
Thể dục
 sáng
-       Hô hấp :  Thổi bóng bay.
-       Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai
-       Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên.
-       Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang.
Hoạt động
có chủ đích
 sáng
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
Phát triển thể chất:
“Tung bắt bóng tại chỗ”
Phát triển thẩm mỹ:
Nặn“Viên
Phấn ”(Mẫu)
Phát triển tình cảm xã hội: “Đồ dùng,đồ chơi lớp học” 
Phát triển ngôn ngữ:
“tập tô o- ô- ơ”
Phát triển nhận thức:
“Ôn số lượng
trong phạm vi 4-5 .
Nhận biết chữ
số 4 - chữ số 5”
Hoạt động
có chủ đích
chiều
 PTNN LQCC
“o-ô-ơ”
PTTM
Nặn“Viên
Phấn ”(Mẫu)
 PTTCXH: “Đồ dùng,đồ chơi lớp học” 
                

NGHĨ
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
_Quan sát tranh chủ điểm
_Ôn kiến thức cũ
_Cung cấp kiến thức mới
_Trò chơi vận động
_Chơi tự do                          
Hoạt
Động
Góc

_Góc xây dựng :xây trường mầm non
_Góc học tập:xem tranh truyện,ghép tranh chủ điểm, ,gắn hột hạt,tập tô
_Góc phân vai :cô giáo,gia dình
_Góc nghệ thuật : nặn,vẽ,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm


 
Đón Trẻ Trò Chuyện
I . Mục Đích Yêu Cầu:
-   Trẻ biết được lớp học có nhiều bạn học chung, có nhiều đồ dùng và đồ chơi đẹp.
-   Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-   Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
-   Trẻ biết tên trường địa điểm trường, các khu vực trong trường ( sân chơi, phòng học.)
-   Biết xưng hô lễ độ với các cô và mọi người trong trường.
-   Trẻ thích đến trường Mầm non. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp .
-   Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
-   Biết tập thể dục là rất cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh tay chân nhanh nhẹn.
-   Thuộc bài thơ bài hát theo chủ điểm
-   Biết dùng kỹ năng để nặn.tạo sản phẩm đẹp.
II.Chuẩn bị
-   Tranh chủ điểm, những bài hát,bài thơ, cadao…..về chủ điểm.
III . Cách tiến hành
-       Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập sức khỏe của cháu.
-       Nhắc nhở kiểm tra móng tay khăn tay bình nước.
-       Biết chào hỏi cô và cha mẹ và khách khi đến lớp.
-       Biết giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ và cài khăn tay .
-       Nhắc nhỡ cháu để đồ dùng đúng nơi qui định.
-       Nhắc nhở cháu đi học chuyên cần.
-       Tiêu chuẩn bé ngoan.
-       Trò chuyện về chủ điểm.
-       Điểm danh .
-       Trò chuyện về những việc làm trong các ngày nghỉ
-       Trò chuyện về đồ dùng đồ,đồ chơi của lớp
-       Hát “trường chúng cháu là trường mầm non”
-       Con vừa hát bài hát gì?
-       Trường con là trường gì? lớp con tên gì?
Ø Cô tóm ý giáo dục cháu biết cách sử dụng nơi cất giữ và gìn giữ đồ dùng đồ chơi của lớp.
-       Giới thiệu chủ điểm mới “lớp học thân yêu”
Thể Dục Sáng:
I Yêu Cầu:
-       Cháu biết tập các động tác theo cô
-       Biết cách chuyển đội hình thể dục
-       Tập thể dục theo nhạc.
-       Hứng thú khi tham gia tiết học
II/ChuẩnBi:
-       Sân sạch thoáng mát
-       Cô tập tốt các động tác
-       Đĩa nhạc
III/ Cách tiến hành
*Khởi động:
-       Cháu chạy vòng tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng gót chân, xoay cánh tay chuyển về 4 hàng ngang.
*Trọng động:
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 3 lần x 8 nhịp )   
+ Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+ Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+ Đưa hai tay ra phía sau.
+ Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người.

Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên. ( 2 lần x 8 nhịp )    
Đứng thẳng,bước chân sang ngang kết hợp đưa hai tay lên ngang bằng vai.
+ Quay người sang phải.
+ Quay người sang trái.
+ Đứng thẳng

Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang. ( 2 lần x 8 nhịp )   
Đứng thẳng ,hai tay thả xuôi.
+ Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+ Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.

Hoạt Động Góc
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
-Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
-Biết liên kết các góc chơi.
-Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
-Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi .
- Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II / CHUẨN BỊ :
-       Góc Xây Dựng: Hàng rào, cây xanh, mô hình ngôi trường, tên trường, đồ chơi (cầu tuột, đu quay,xích đu) cổng vào, sọt rác, hoa, cột cờ
-       Góc Phân Vai:đồ chơi gia đình,trống lắc, bảng, bút chì, thước
-       Góc Nghệ Thuật: trống lắc, phách tre, tranh chủ điểm
-       Góc Học Tập: Bút chì, tranh chủ điểm cho trẻ.hột hạt,
III Cách tiến hành
 Hoạt động của cô
 Hoạt động của trẻ
ó.Hoạt động 1: ( 5 phút)
 Ổn định và gây hứng thú:
-       Đọc thơ : “đồ chơi của lớp”
-       Con vừa đọc bài thơ nhắc đến điều gì?
-       Lớp chúng ta có những đồ chơi gì?
-       Khi chơi con chơi thế nào?
-       Cô tóm ý giáo dục khi chơi cho trẻ.
ó.Hoạt động 2: Thỏa thuận trước khi chơi:
-       Đồng hồ ! Đồng hồ !
-       Hôm nay các con chơi theo chủ điểm gì?
-       Lớp mình có mấy góc chơi?
-       Con sẽ chơi như thế nào ở góc xây dựng?
-       Góc phân vai chơi gia đình thì sao?
-       Cô hỏi từng góc chơi.
-       Con chơi cô giáo thế nào?
-        Khi chơi các con phải thế nào ?
 ó.Hoạt động 3: Quá trình chơi :
-       Cô đến từng góc để hướng dẫn trẻ cách thể hiện vai chơi
-       Bao quát trẻ chơi và mở rộng nội dung chơi giúp trẻ liên kết các nhóm chơi
-       Cô cho trẻ về góc chơi  nếu trẻ nào chưa thoả thuận đ­ược vai chơi thì cô giúp trẻ thoả thuận
-       Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát chung cả lớp  kịp thời sử lý tình huống và chú ý các góc chơi
-       Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi  gợi ý mở rộng nội dung chơi cho trẻ
-       Gợi ý cho trẻ thay đổi vai chơi
ó.Hoạt động 4: Nhận xét sau khi chơi :
-       Cô đến từng góc chơi nhận xét các nhóm chơi, nhắc trẻ cất dọn đồ chơi
-       Cùng tập trung lại góc chơi nào tạo ra nhiều sản phẩm đẹp để nhận xét và tham quan.
-       Cho trẻ tự nhận xét kết quả chơi  biết thoả thuận  vai chơi và chơi đoàn kết
-       Cô nhận xét chung cả lớp - tuyên dư­­ơng trẻ,gợi ý
t­ưởng cho buổi chơi sau.
ó.Hoạt động 5:Kết thúc, nhận xét, chuyển hoạt động:
-       Cô cùng trẻ hát bài ''trường chúng cháu là trường mầm non''

-       Trẻ đọc thơ
-       Trẻ trả lời
-       Trẻ kể
-       Trẻ nêu suy nghĩ
-       Chú ý

-       Tích tắc,tích tắc.
-       Trường mầm non.
-       Có 4 góc chơi
-       Trẻ nói theo suy nghĩ




-       Chú ý
-       Trẻ chơi.



















-       Lớp hát.


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status