Chủ Điểm
Trường Mầm Non
Chủ Điểm Nhỏ : : Lớp Học Thân Yêu
Trò
chuyện
Điểm
danh
|
- Trò chuyện về chủ điểm nhánh “Ngày Hội Đến Trường”
- Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
- Điểm danh
|
||||
Thể
dục
sáng
|
- Hô hấp : Thổi
bóng bay.
- Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai
- Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên.
- Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang.
|
||||
Hoạt
động
có
chủ đích
sáng
|
Thứ
Hai
|
Thứ
Ba
|
Thứ
Tư
|
Thứ
Năm
|
Thứ
Sáu
|
Phát triển thể chất:
“Tung
bắt bóng tại chỗ”
|
Phát triển thẩm mỹ:
Nặn“Viên
Phấn
”(Mẫu)
|
Phát triển tình cảm xã hội: “Đồ dùng,đồ chơi lớp học”
|
Phát triển ngôn ngữ:
“tập tô o- ô- ơ”
|
Phát triển nhận thức:
“Ôn
số lượng
trong
phạm vi 4-5 .
Nhận
biết chữ
số
4 - chữ số 5”
|
|
Hoạt
động
có
chủ đích
chiều
|
PTNN LQCC
“o-ô-ơ”
|
PTTM
Nặn“Viên
Phấn ”(Mẫu)
|
PTTCXH:
“Đồ dùng,đồ chơi lớp học”
|
NGHĨ
|
|
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
|
_Quan sát tranh chủ điểm
_Ôn kiến thức cũ
_Cung cấp kiến thức mới
_Trò chơi vận động
_Chơi tự do
|
||||
Hoạt
Động
Góc
|
_Góc xây dựng :xây trường mầm non
_Góc học tập:xem tranh truyện,ghép tranh chủ điểm,
,gắn hột hạt,tập tô
_Góc phân vai :cô giáo,gia dình
_Góc nghệ thuật : nặn,vẽ,hát,đọc thơ,tô tranh chủ
điểm
|
Đón Trẻ Trò Chuyện
I . Mục Đích Yêu Cầu:
-
Trẻ biết được lớp
học có nhiều bạn học chung, có nhiều đồ dùng và đồ chơi đẹp.
-
Trẻ biết giữ gìn
đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-
Biết sắp xếp đồ
dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
-
Trẻ biết tên
trường địa điểm trường, các khu vực trong trường ( sân chơi, phòng học.)
-
Biết xưng hô lễ
độ với các cô và mọi người trong trường.
-
Trẻ thích đến
trường Mầm non. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp .
-
Biết sắp xếp đồ
dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
-
Biết tập thể dục
là rất cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh tay chân nhanh nhẹn.
-
Thuộc bài thơ bài
hát theo chủ điểm
-
Biết dùng kỹ năng
để nặn.tạo sản phẩm đẹp.
II.Chuẩn bị
-
Tranh chủ điểm,
những bài hát,bài thơ, cadao…..về chủ điểm.
III . Cách tiến hành
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập sức khỏe của cháu.
-
Nhắc nhở kiểm tra móng tay khăn tay bình nước.
-
Biết chào hỏi cô
và cha mẹ và khách khi đến lớp.
-
Biết giữ vệ sinh
cơ thể sạch sẽ và cài khăn tay .
-
Nhắc nhỡ cháu để đồ dùng đúng nơi qui định.
-
Nhắc nhở cháu đi học chuyên cần.
-
Tiêu chuẩn bé ngoan.
-
Trò chuyện về chủ điểm.
-
Điểm danh .
-
Trò chuyện về
những việc làm trong các ngày nghỉ
-
Trò chuyện về đồ
dùng đồ,đồ chơi của lớp
-
Hát “trường chúng
cháu là trường mầm non”
-
Con vừa hát bài
hát gì?
-
Trường con là
trường gì? lớp con tên gì?
Ø Cô tóm ý giáo dục cháu biết cách sử dụng nơi cất giữ
và gìn giữ đồ dùng đồ chơi của lớp.
-
Giới thiệu chủ
điểm mới “lớp học thân yêu”
Thể Dục Sáng:
I
Yêu Cầu:
-
Cháu biết tập các
động tác theo cô
-
Biết cách chuyển
đội hình thể dục
-
Tập thể dục theo
nhạc.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học
II/ChuẩnBi:
-
Sân sạch thoáng
mát
-
Cô tập tốt các
động tác
-
Đĩa nhạc
III/ Cách tiến
hành
*Khởi
động:
-
Cháu chạy vòng
tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng gót chân, xoay cánh tay chuyển về 4 hàng
ngang.
*Trọng động:
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang
vai ( 3 lần x 8 nhịp )
+
Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+
Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+
Đưa hai tay ra phía sau.
+
Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người.
Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên. ( 2 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng,bước chân sang ngang kết hợp đưa hai tay lên ngang bằng vai.
+
Quay người sang phải.
+
Quay người sang trái.
+
Đứng thẳng
Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang. ( 2 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+
Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
Hoạt Động Góc
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
-Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
-Biết liên kết các góc chơi.
-Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
-Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi .
- Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II / CHUẨN BỊ :
-
Góc Xây Dựng: Hàng rào, cây xanh, mô hình ngôi
trường, tên trường, đồ chơi (cầu tuột, đu quay,xích đu) cổng vào, sọt rác, hoa,
cột cờ
-
Góc Phân Vai:đồ
chơi gia đình,trống lắc, bảng, bút chì, thước
-
Góc Nghệ Thuật: trống
lắc, phách tre, tranh chủ điểm
-
Góc Học Tập: Bút chì, tranh chủ điểm cho trẻ.hột hạt,
III Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
ó.Hoạt động 1: (
5 phút)
Ổn định và gây hứng thú:
- Đọc thơ : “đồ chơi của
lớp”
- Con vừa đọc bài thơ
nhắc đến điều gì?
- Lớp chúng ta có những
đồ chơi gì?
- Khi chơi con chơi thế
nào?
- Cô tóm ý giáo dục khi
chơi cho trẻ.
ó.Hoạt động 2:
Thỏa thuận trước khi chơi:
- Đồng hồ ! Đồng hồ !
- Hôm nay các con chơi
theo chủ điểm gì?
- Lớp mình có mấy góc
chơi?
- Con sẽ chơi như thế nào
ở góc xây dựng?
- Góc phân vai chơi gia
đình thì sao?
- Cô hỏi từng góc chơi.
- Con chơi cô giáo thế
nào?
- Khi chơi các con phải thế nào ?
ó.Hoạt động 3: Quá trình
chơi :
- Cô đến từng góc để
hướng dẫn trẻ cách thể hiện vai chơi
- Bao quát trẻ chơi và mở
rộng nội dung chơi giúp trẻ liên kết các nhóm chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi nếu trẻ nào chưa thoả thuận được vai chơi
thì cô giúp trẻ thoả thuận
- Trong quá trình trẻ
chơi cô bao quát chung cả lớp kịp thời
sử lý tình huống và chú ý các góc chơi
- Cô giúp trẻ liên kết
các góc chơi gợi ý mở rộng nội dung
chơi cho trẻ
- Gợi ý cho trẻ thay đổi
vai chơi
ó.Hoạt động 4:
Nhận xét sau khi chơi :
- Cô đến từng góc chơi
nhận xét các nhóm chơi, nhắc trẻ cất dọn đồ chơi
- Cùng tập trung lại góc
chơi nào tạo ra nhiều sản phẩm đẹp để nhận xét và tham quan.
- Cho trẻ tự nhận xét kết
quả chơi biết thoả thuận vai chơi và chơi đoàn kết
- Cô nhận xét chung cả lớp
- tuyên dương trẻ,gợi ý
tưởng cho buổi chơi sau.
ó.Hoạt động 5:Kết
thúc, nhận xét, chuyển hoạt động:
- Cô cùng trẻ hát bài
''trường chúng cháu là trường mầm non''
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Chú ý
- Tích tắc,tích tắc.
- Trường mầm non.
- Có 4 góc chơi
- Trẻ nói theo suy nghĩ
- Chú ý
- Trẻ chơi.
- Lớp hát.
|