PHÁT TRIỂN
THẨM MĨ:
DẠY HÁT: AI CŨNG
YÊU CHÚ MÈO
NGHE HÁT: GÀ TRỐNG,
MÈO CON VÀ CÚN CON
TRÒ CHƠI: NGHE
TIẾNG KÊU ĐOÁN CON VẬT
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả, thuộc lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò chơi âm
nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng
cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi:
+
Trẻ biết hát đồng đều hòa giọng với bạn, hát đúng giai điệu lời ca.
+
Rèn kỹ năng nghe hát cho trẻ, hưởng ứng và thể hiện cảm xúc theo nhịp điệu bài hát.
+
Biết chơi trò chơi đúng luật.
3 Thái độ
-
Giáo dục trẻ phải yêu quý, chăm sóc, bảo vệ con vật nuôi
II. Chuẩn bị
-
Cô thuộc bài hát hát cho trẻ nghe
-
Cô sưu tầm một số tiếng kêu của các con vật
-
Trang phục của trẻ gọn gàng, thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
-
Chúng ta đang tìm hiểu chủ đề gì?
- Con
kể tên các con vật nuôi trong gia đình nào?
- Con
có yêu quý các con vật đó không ?
- Con
biết những bài hát gì nói về các con vật?
- Hôm
nay cô con mình cùng hát bài hát “Ai cũng yêu chú mèo”
2. Hoạt động 2: Dạy hát: Ai cũng yêu chú mèo
- Để
lớp mình hát tốt hơn bây giờ lớp mình nghe cô hát nhé.
*
Cô hát mẫu
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Giảng nội dung
Bài
hát nói lên vẻ đẹp của chú mèo có bộ lông óng mượt, ai ai cũng yêu chú mèo…
Hỏi
lại trẻ tên bài hát, tên tác giả?
*
Trẻ hát
- Trẻ
hát cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Con
vừa hát bài hát gì?
- Bài
hát của tác giả nào?
- Giáo
dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Gà trống, mèo con và cún con.
Nhạc và lời: Nguyễn Đức Toàn
- Lớp
mình vừa hát rất hay bây giờ cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát “Gà trống, mèo
con và cún con”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Minh hoạ vận động
- Cô
hát lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả
- Giáo
dục trẻ lắng nghe cô hát.
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng kêu đoán con vật
- Cô
thưởng cho lớp mình trò chơi “Nghe tiếng kêu đoán con vật”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
trò chuyện cùng cô
- Trẻ
kể tên
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Lắng
nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
hát cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Trả
lời
- Lắng
nghe
-
Hưởng ứng cùng cô
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Ra
chơi
|