PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
DẠY VẬN ĐỘNG: CHÚ
VOI CON Ở BẢN ĐÔN
NGHE HÁT: CON CHIM
VÀNH KHUYÊN
TRÒ CHƠI: NGHE TIẾNG
KÊU ĐOÁN TÊN CON VẬT
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và vận động theo lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò
chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng
ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3.
Giáo dục
- Trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ
các con vật
II.
Chuẩn bị
- Cô thuộc bài hát hát cho trẻ
nghe
- Trang phục của trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn
định gây hứng thú
-
Cho trẻ đi thăm quan triển lãm tranh về các
con
vật sống trong rừng.
-
Trẻ đọc bài thơ “Mèo đi câu cá”
-
Triển lãm tranh có những con vật gì?
-
Các con vật này sống ở đâu?
-
Con có yêu quý các con vật không?
-
Giờ học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình vận
động
vỗ tay theo nhịp bài hát “Chú voi con ở
Bản
Đôn” của tác giả: Phạm Tuyên.
2. Hoạt động 2: Dạy vận động: “Chú voi con ở Bản Đôn”. Nhạc và lời: Phạm Tuyên
-
Bây giờ cô sẽ cùng lớp mình vận động vỗ tay
theo
nhịp bài hát “ Chú voi con ở bản đôn”, để các con vận động được tốt giờ các
con xem cô
giáo
vận động mẫu nhé.
*
Cô vận động mẫu
-
Cô vận động mẫu lần 1: Giới thiệu tên bài, tác
giả
-
Cô vận động mẫu lần 2: Phân tích động tác
Vỗ tay nhịp nhàng theo nhịp của bài hát
*
Trẻ vận động
-
Cho trẻ vận động cùng cô 2, 3 lần
-
Cho tổ, nhóm, cá nhân vận động
-
Cô bao quát sửa sai cho trẻ
-
Củng cố, giáo dục
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Con chim vành
khuyên. Nhạc và
lời: Hoàng Vân
-
Bây giờ cô sẽ hát cho lớp mình nghe bài hát
“Con
chim vành khuyên”
-
Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát tác giả
-
Cô hát lần 2: Vận động minh họa theo động tác
-
Hỏi trẻ tên bài hát, tác giả?
-
Củng cố, giáo dục, khen trẻ
4. Hoạt động 4:
Trò chơi: Nghe tiếng kêu đoán tên con vật
-
Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô bao quát, động viên trẻ chơi
-
Củng cố nhận xét, khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
-
Cho trẻ ra chơi
|
-
Trẻ thăm quan
-
Trẻ đọc thơ
-
Trẻ kể tên
-
Trẻ nói
-
Có ạ
-
Trẻ nghe
-
Vâng ạ
-
Lắng nghe
-
Lắng nghe và quan sát
-
Trẻ vận động cùng cô
-
Tổ, nhóm, cá nhân vận động
-
Lắng nghe
-
Trả lời
-
Lắng nghe
-
Trẻ chơi
-
Ra chơi
|