Lĩnh vực : Phát Triển Thể Chất
Đề Tài: Bé Làm Trực Nhật
I Mục đích yêu cầu:
1. kiến thức
- Trẻ biết nhặt lá
rơi,nhặt rác cho lớp, trường sạch sẽ.
- Biết chăm sóc cây
xanh như: tưới nước,lau lá cây,bắt sâu con cho cây.
- Bỏ rác đúng nơi qui
định.
- Biết rửa tay bằng
xà phòng sau khi làm việc.
2. kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng
hợp tác trong các hoạt động cùng các bạn khi tham gia hoạt động.
3.Thái độ:
- Có ý thức cố gắng
thực hiện công việc được giao.
- Có ý thức bão vệ
mội trường lớp học,sân sạch sẽ.
- Không vứt rác bừa
bãi,không ngắt hái lá hoa,giẫm đạp lên cây hay bẻ cành lá, hoa.
II: Chuẩn bị:
- Khăn lau,chổi,ky
hốt rác,thùng tưới nước.
III: Cách Tiến Hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: (5 phút)
- Trò chơi “ gieo hạt
- Con vừa chơi trò chơi gì?
- Thế con biết lá rụng từ đâu không?
- Con có bao giờ con thấy lá rụng chưa?Ở đâu?
- Sân trường con có những loại cây gì?Tán lá nó thế
nào?
- Thế con biết tại sau có những lá màu vàng không?
- Cô tóm ý.
- Thế cây giúp gì cho chúng ta?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh quanh trường
mình?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ bảo vệ cây xanh
- Chúng ta cần làm gì để sân trường mình sạch đẹp?
- Hát: “ em yêu cây xanh”
|
- Trẻ tham gia cùng cô
- Trả lời
- Trả lời
- …..
- Trẻ kể
- Không ngắt lá….
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Lớp hát
|
Hoạt động 2:(20 phút)
- Chúng ta bắt đầu công việc trực nhật sân trường nhé!
- Cô phân nhóm :
- Nhóm 1: tưới nước cho cây.Con nhớ là lấy nước vừa
đầy bình tước xách đi cho cẩn thận kẻo nước làm ướt quần áo,tước các cây phía
trước lớp chúng ta,tước sao các gốc của cây!
- Nhóm 2: con dùng khăn ướt lau các tán lá cây to ở
các chậu lớn và bắt sâu cho cây ở trước lớp!
- Nhóm 3: con quét đường vào trường từ cổng ra vào đến
trước cầu thang vào lớp.
- Nhóm 4: con nhặt rác trước sân trường.
- Dụng cụ mình cần sẽ là gì?
- Con nhớ khi lao động xong con nhớ cất dụng cụ lao
động đúng nơi quy định và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng nha!
- Cô quan sát trẻ và tham gia cùng trẻ.
|
- Dạ
- Chú ý
- Trẻ kể
- Trẻ tự phân nhóm và phân nhóm trưởng để thực hiện
nhiệm vụ được giao.
|
Hoạt động 3: (5 phút)
- Rửa tay cất dụng cụ lao động.
|
- Trẻ thực hiện
|
Hoạt động 4: (5 phút)
- Nhóm trưởng nhận xét.
- Cô nhận xét nhóm về kết quả trẻ vừa làm được.
- Cây muốn tươi tốt và đẹp mắt thì cần có đội tay con
người chính vì thế chúng ta phải biết chăm sóc cây xanh quanh chúng ta như
bắt sâu nhặt lá rụng và bảo vệ cây như không ngắt lá, hoa hay giẫm đạp lên
cây con nhé.
- Cắm hoa.
- Hát kết thúc
|
- Nhóm trưởng nhận xét
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “cây xanh quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết mối
quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 7, tạo nhóm có số lượng 7,
-
Rèn luyện khả
năng đếm. Và thêm bớt trong phạm vi 7
II.Chuẩn Bị:
-
Đồ dùng có số lượng 7 : quả dưa, quả na, quả xoài
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTTC : bé làm trực nhật”
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp kiến thức:PTNT “Mối quan hệ hơn kém trong
phạm vi 7”
- Cô hướng dẫn cháu
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “gieo hạt”
- Cô hướng dẫn cháu chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Trẻ thực hiện cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|