Đề tài Chuyện Tích Chu

HOẠT ĐỘNG HỌC : Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đ ề t ài :   Chuy ện: T ích Chu 1. M ục đ ích yêu c ầu *Yêu cầu cơ bản : - Kiến thứ...

HOẠT ĐỘNG HỌC: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài:   Chuyện: Tích Chu

1.Mục đích yêu cầu
*Yêu cầu cơ bản:
- Kiến thức:Trẻ nhớ tên chuyện “Tích Chu”; tên các nhân vật trong chuyện “Tích chu, bà Tích Chu”.Hiểu nội dung câu chuyện:Cậu bé Tích Chu vì không thương yêu bà, suốt ngày rong chơi nên bà đã bị hóa thành chim.Nhưng vìTích chu đã hối hận và đã giúp bà trở lại  được thành người. Trẻ biết kể từng đoạn chuyện.
- Kỹ năng:+Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
                  + Luyện kỹ năng nói rõ ràng mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu quý mọi người trong gia đình.
*Yêu cầu kết hợp: Kết hợp âm nhạc “Hát vđ: “Cháu yêu bà ”; Tạo hình“Nặn quà  tặng bà”
2.Chuẩn bị:
- Đối với cô: Chuẩn bị tranh minh họa chuyện “ Tích Chu ”(máy chiếu)
- Đối với trẻ: Đất, bảng nặn.


3.Hướng dẫn:

Nội dung hđ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ổn định
 HĐ1: Trò chuyện







HĐ2:Nội dung




























\





HĐ3: Kết thúc
* Cô cho trẻ đứng quanh cô và hát múa: “Cháu yêu bà”.
-Cô hỏi trẻ:Các con vừa được hát múa bài hát gì ?
-Bài hát nói lên điều gì?
-Thế ở gia đình các con, các con đối với ông bà như thế nào?
-Cô nói:Có 1 bạn nhỏ bố mẹ mất sớm, cậu ở cùng với bà, bà rất thương yêu cậu. Không biết cậu có thương bà không! Bây giờ các con hãy nghe cô kể câu chuyện “Tích Chu” sẽ rõ nhé.
*Cô kể cho trẻ nghe chuyện :
-Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện lần 1 bằng lời.
- Cô kể chuyện lần 2 kết hợp( minh họa trên máy chiếu).
*Cô kể trích dẫn, giảng nội dung câu chuyện.(Máy chiếu)
-Cậu bé Tên là Tích chu ở với bà và được Bà chăm sóc, thương yêu.
-Tích Chu lớn lên đã không thương yêu bà, Bà thì vất vả làm việc, còn tích chu thì suốt ngày rong chơi. Vì vậy mà bà phải hóa thành chim.
-Sự hối hận của Tích Chu khi thấy bà đã hóa thành chim bay đi kiếm nước.
* Đàm thoại về nội dung chuyện
- Cô vừa kể câu chuyện gì ?
-Trong câu chuyện có những ai?
- Tình cảm của bà đối với Tích Chu như thế nào?

-Khi lớn lên Tích chu đối với bà thế nào ?

-Vì sao mà bà lại phải hóa thành chim ?


-Khi thấy bà đã hóa thành chim thì Tích Chu đã nói gì?


-Chim đã nói gì với Tích chu ?
-Ai là người đã giúp Tích Chu cứu bà trở lại thành người ?
-Từ khi bà trở lại thành người thì tình cảm của 2 bà cháu như thế nào?
* Cô kể tóm tắt lại chuyện 1 lần.
- Cho trẻ kể lại từng đoạn chuyện
* Cô cho trẻ nặn quà tặng bà

*Cô nhận xét tuyên dương trẻ ccho trẻ hát bài “cháu yêu bà”
Cả lớp hát múa 1 lần
-Cháu yêu bà
-Trẻ trả lời
-Thương yêu ông, bà
-Trẻ lắng nghe



-Trẻ  chú ý lắng nghe
-Trẻ lắng nghe và q/s lên màn hình
-Trẻ chú ý lắng nghe và q/s màn hình



-Trẻ lắng nghe


-Tích Chu
-Trẻ kể
-Thương yêu Tích Chu
-không thương bà
-vì bà khát nước
-Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời
Bà tiên

Trẻ trả lời



Trẻ thao tác nặn quà
-Trhát
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status