ĐỀ TÀI Đếm đến 7 Nhận biết nhóm có 7 đối tượng Nhận biết chữ số 7

HOẠT ĐỘNG HỌC: Lĩnh vực phát triển nhận thức ĐỀ TÀI : Đếm đến 7. Nhận biết nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết chữ số 7. 1.Mục đích yêu cầ...

HOẠT ĐỘNG HỌC: Lĩnh vực phát triển nhận thức
ĐỀ TÀI: Đếm đến 7. Nhận biết nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết chữ số 7.

1.Mục đích yêu cầu
*Yêu cầu cơ bản:
-Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết các nhóm đồ vật có 7 đối tượng, nhận biết chữ số 7.
-Kỹ năng: Luyện kỹ năng đếm, so sánh,nhận biết các nhóm đối tượng đến 7.
-Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,yêu quý giữ gìn đồ dùng cá nhân của trẻ.
             Thực hiện tốt các yêu cầu của cô.
*Yêu cầu kết hợp: Kết hợp âm nhạc Hát vđ: Ba ngọn nến lung linh”. cả nhà thương nhau;Tạo hình “Tô màu dây có 7 cái khăn”
2.Chuẩn bị
-Đối với cô:+Chuẩn bị 7 cái áo; 7 cái quần cắt bằng xốp
                    + Các thẻ số từ 1 đến 6 và 2 thẻ số 7
                     +Mô hình gia đình (ông, bà, bố, mẹ, và 3 con)
                    +Các nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng  5, 6 ,7 đặt xq lớp
                     + 3 ngôi nhà có số lượng người là 5, 6, 7 người.
-Đối với trẻ: +mỗi trẻ 7 cái áo, 7 cái quần cắt giống của cô nhưng kích thước phù hợp.
                      +Các thẻ số từ 1 đến 6 và 2 thẻ số 7.
                      +Tranh vẽ 2 dây phơi khăn để trẻ chọn tô màu dây có 7 cái khăn, bút màu.
3.Hướng dẫn:

 Nội dung hđ
                    Hoạt động của cô
           Hoạt động của trẻ
*ổn định tổ chức
HĐ1:Trò chuyện




HĐ2:Nội dung



































































HĐ3: Kết thúc
*Cô cùng trẻ hát và vđ  bài. “Ba ngọn nến lung linh”.

-Cô hỏi trẻ:các con vừa được vận động bài hát gì ?

-Bài hát nói đến ai ?
-Thế trong gia đình có ba, có mẹ và con thì gọi là GĐ gì?
*Ôn nhận biết và đếm đến 6
Cô đưa mô hình gia đình có ông, bà, bố, mẹ,và anh, chị, em và hỏi trẻ là gia đình gì? Có tất cả mấy người ?(trẻ đếm)
-Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ vật có số lượng 6
**T¹o nhãm cã 7 ®èi t­îng ,§Õm ®Õn 7, Nhận biết chữ số 7
Cô nói:Mỗi bạn hôm nay sẽ được nhận một rổ quà, các con hãy xem trong rổ có gì nào?

-Các con hãy lấy hết những chiếc áo trong rổ ra và xếp thành 1 hàng ngang phía trước.
-Cho trẻ đếm số áo xếp ra
-Cô cho trẻ nhặt những chiếc quần cùng màu và xếp thành bộ với áo. Xếp tương ứng 1 áo-1 quần.


Cho trẻ đếm số quần xếp ra
-Cô hỏi trẻ nhóm áo và nhóm quần như thế nào với nhau ?Vì sao con biết ?


-Nhóm nào nhiều hơn? Nhóm nào ít hơn?

Nhiều hơn là mấy? Ít hơn là mấy ?

ể nhóm quần nhiều bằng nhóm áo thì ta phải làm gì ?

-Cô cho trẻ lấy thêm 1 cái quần nữa

-Cô cho trẻ đếm nhóm áo và nhóm quần.
-Cô cùng trẻ đếm số quần sau đó nhận xét kết quả:6 cái quần thêm 1 cái quần là 7 cái quần.
-Bây giờ nhóm áo và nhóm quần như thế nào với nhau? Đều bằng mấy ?
-Cô cho trẻ đếm lại số áo và số quần.
-Cô nói: Để chỉ số lượng 7 cái áo, 7 cái quần chúng ta cần sử dụng thẻ số mấy?
-Cô giơ thẻ số 7 và giới thiệu cho trẻ biết sau đó phân tích cấu tạo nét chữ số 7.
Cho trẻ phát âm số 7, cá nhân đọc
-Cho trẻ tìm chọn thẻ số 7 đọc và đặt vào nhóm áo, nhóm quần.


-Cho trẻ cất bớt nhóm áo và đếm sau đó đặt thẻ số tương ứng vào.

-Cô cho trẻ đếm và cất nhóm quần.

* Luyện tập:Đếm đến 7

Cô cho trẻ tìm nhóm đồ vật ở xq lớp có số lượng là 7
.
*Cô cho trẻ chơi trò chơi : Về đúng nhà
-Cách chơi:mỗi trẻ cầm 1 thẻ số( số 5, số 6,hoặc số 7).Cả lớp vừa đi vừa hát 1 bài hát. Khi nghe hiệu lệnh của cô “Trời mưa” thì trẻ phải chạy nhanh về nhà có số lượng người tương ứng với số trong thẻ của trẻ.
-Luật chơi: Ai về nhầm nhà, sẽ bị phạt nhảy lò cò 1 vòng.
* Tô màu Cho trẻ tô màu dây có 7 cái khăn và nối vào số tương ứng.

*Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Cho trẻ hát bài” cả nhà thương nhau” đi ra ngoài
-Cả lớp hát và vđ
-Ba ngọn nến lung linh
-Ba, mẹ và con
-GĐ ít con


-Trẻ q/s và trả lời
-GĐ mở rộng
-Có 7 người
- trẻ tìm



-Trẻ lắng nghe, quan sát và trả lời:có áo và quần
-Trẻ xếp hết số áo ra
Trẻ đếm 1…..7
-Trẻ đặt những chiếc quần cùng màu tương ứng 1-1
Trẻ đếm 1….7
-Không bằng nhau
-Vì 1 cái áo chưa có quần
-Nhóm áo nhiều hơn nhóm quần.nhiều hơn là 1 cái
-Thêm 1 cái quần nữa
-Trẻ thêm vào 1 cái quần
-Cả lớp đếm:
-Trẻ nhận xét

-nhiều bằng nhau và đều bằng 7
-Cả lớp đếm
-thẻ số 7

-Trẻ q/s và lắng nghe
Trẻ phát âm
-Trẻ tìm thẻ số 7.Cả lớp đọc và đặt vào nhóm áo, quần
-Trẻ bớt số áo rồi đếm và đặt thẻ số tương ứng
-Trẻ cất nhóm quần
-Trẻ tìm:7 cái mũ; 7 chiếc tất
-Cả lớp chơi 2, 3 lần





-Trẻ thao tác tô và nối với số tương ứng
-trẻ lắng nghe

Trẻ hát
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status