Nghe hát Nhà của tôi

HOẠT ĐỘNG HỌC : Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Nghe hát:Nhà của tôi VĐ:Mẹ yêu không nào TC: giọng hát to giọng hát nhỏ   1.Mục đích yê...

HOẠT ĐỘNG HỌC : Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Nghe hát:Nhà của tôi
VĐ:Mẹ yêu không nào
TC: giọng hát to giọng hát nhỏ
 1.Mục đích yêu cầu
*Yêu cầu cơ bản:
-Kiến thức:
                   +Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung của bài hát “Nhà củ tôi”
                  +Biết hưởng ứng cùng cô.Biết vận động bài hát “mẹ yêu không nào”
                   +Biết chơi thành thạo trò chơi “ giọng hát to giọng hát nhỏ”.
-Kỹ năng:
                  +Phát triển ở trẻ khả năng chú ý,ghi nhớ có chủ định
                  + Phát triển kỹ năng nghe cho trẻ.
-Thái độ:
                    +Trẻ hứng thú tham gia hoạt động , giữ gìn các bộ phận của cơ thể.
*Yêu cầu kết hợp:Kết hợp nội dung Văn học:Đọc thơ “em yêu nhà em
2.Chuẩn bị :
-Đối với cô:Tranh “ bàn tay”
-Đối với trẻ:xắc xô, phách tre


3.Hướng dẫn:
Nội dung hđ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*ổn định
HĐ1:Trò chuyện
HĐ2:Nội dung































HĐ3:Kết thúc
Cô cho trẻ đọc bài thơ“em yêu nhà em
-Cô hỏi trẻ: các con vừa đọc bài thơ gì ?
-*trò chuyện về chủ đề
* Nghe hát “Nhà của tôi”
-Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1:Cô hỏi trẻ cô vừa hát bài hát gì?

-Cô hát lần 2 kết hợp minh họa
-Cô nêu nội dung bài hát


-Cô hát và vđ minh họa lần 3(khuyến khích trẻ hát và vận động cùng cô)

-Cô mời các tổ hưởng ứng cùng cô

-Mời cả lớp hát và vđ cùng cô 1 lần nữa.
-NDKH:vận động bài hát “ mẹ yêu không nào”
-Bây giờ chúng mình cùng hát và vận động thật hay bài hát “mẹ yêu không nào” nào!
-Cô cùng trẻ hát lần 1:Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên nhạc sĩ sang tác?
-Cô cho trẻ hát và vận động bài hát 2 lần.

-Cho trẻ hát vận động(vỗ tay) theo tổ.
-Cô cho cá nhân trẻ hát và vận động
-Cho cả lớp hát và vận động 1 lần.

* Trò chơi âm nhạc
 Cô cho trẻ chơi trò chơi : giọng hát to giọng hát nhỏ””
-Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi

-Cô cho trẻ chơi
*Cô nhận xét tuyên dương trẻ
-Cả lớp đọc 1 lần
-  “em yêu nhà em
-Trẻ lắng nghe
-

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe và trả lời
Trẻ lắng nghe

-Trẻ hát và vận động cùng cô
-Tổ hát và vận động
-Cả lớp hát 1 lần
….




-trẻ trả lời

-Cả lớp và vận động
-Từng tổ hát và vận động
-Trẻ hát 2 lần
-Cả lớp hát và vận động 1 lần
-Trẻ nghe cô nhắc lại cách chơi, luật chơi

-Trẻ chơ 3, 4 lần
-Trẻ lắng nghe
II.CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
-Góc Bé tập làm người lớn: chơi đóng vai gia đình(dọn dẹp nhà cửa,chăm sóc con , nấu ăn);  bán hàng .
-Góc Bé làm nghệ sỹ: vẽ đồ dùng gia đình
-Góc Bé làm kiến trúc sư: xây dựng khu nhà bé ở.
-Góc Bé chăm học: xem tranh lô tôvề chủ đề .Phân loại tranh .
-Góc thiên nhiên của bé :gieo hạt chăm sóc cây ở góc thiên nhiên
III. CHƠI NGOÀI TRỜI
1.Quan sát có chủ đích: Q/s cái xe đạp
Đây là cái gì?
Ai có nhận xét gì về cái xe đạp
Xe đạp dùng để làm gì?
Để xe đạp chạy được thì ta phải gì?
Phải làm gì để xe đap không bị hư hỏng
2.Chơi VĐ: Thả đỉa ba ba
3.Chơi tự chọn
IV-VỆ SINH , ĂN, NGỦ TRƯA
Rèn kỹ năng đanh răng sau khi ăn, ăn song xếp bát, thìa vào đúng nơi quy định, uống nước, lau miệng
V-CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH:
-Vân động nhẹ, ăn quà chiều
-Nêu gương bé ngoan
VI- TRẢ TRẺ:
Dọn dẹp đồ chơi, vệ sinh cá nhân cho trẻ
-Chuẩn  bị đồ dùng cá nhân cho trẻ ra về
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status