Lĩnh Vực :
Phát Triển Thể Chất
Đề Tài “ Đi
Trên Dây”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết đi một cách khéo léo và nhịp nhàng,bàn chân
phải luôn bước đúng trên dây và giữ được thăng bằng.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vận động nhanh khéo,phối hợp nhịp nhàng
khi đi trên dây.
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính tự tin, kỷ luật.
- Tin thần tập thể.
II. CHUẨN BỊ :
- Dây dù dài 3-4
m( 2 sợi).
- Vạch chuẩn.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1: khởi động ( 3 phút)
- Cháu chạy vòng tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng
gót chân, xoay cánh tay kết hợp tập động
tác hô hấp chuyển về 4 hàng ngang.
|
-
Cháu tập cùng cô
|
Hoạt động 2:
( 7 phút)
Trọng động ĐTNM
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai
(Thực hiện 2 lần x 8 nhịp)
Động tác chân 4: Nâng cao chân ,gập gối.
(Thực hiện 3 lần x 8
nhịp)
Đứng 2 chân ngang vai.
+ Chân phải làm trụ,chân trái nâng cao đùi,gập đầu gối.
+ Hạ chân trái xuống,đứng thẳng.
+ Chân trái làm trụ,chân phải nâng cao đùi,gập đầu gối.
+ hạ chân phải xuống,đứng thẳng.
Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên
(Thực hiện 2 lần x 8 nhịp)
Động tác bật : bật tiến về trước.
|
-
Hàng ngang
Cháu tập cùng cô
|
Hoạt
động 3 (20 phút)
- Trẻ đọc thơ “Em Yêu Nhà Em”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bạn nhỏ yêu ngôi nhà của mình như thế nào?
- Ở ngôi nhà của bạn có gì?
- Trong gia đình của các con cần những đồ dùng gì?
- Cô tóm ý giáo
dục trẻ khi sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày con phải cẩn thận đừng
để vỡ bể….Hôm nay,lớp mình có mở “cuộc thi ai khéo léo hơn” chúng ta cùng thi
nhé với phần thi “đi trên dây” nha các bạn!
-
Cô lắc trống.
-
Cô làm mẫu lần 1
-
Cô làm mẫu lần 2 giải thích:
- Các con sẽ đứng phía đầu dây tay chống hông mắt nhìn
về phía trước khi nghe hiệu lệnh cô gõ trống con đi về phía đầu dây kia nhớ
khi đi bàn chân phải luôn bước đúng trên dây và giữ được thăng bằng.khi đi hết
đến đầu dây phía kia thì con đi trở về
vị trí ban đầu.
-
Cho 2 cháu khá
thực hiện
-
Lớp thực hiện
-
Cô bao quát và
sửa sai cho cháu .
-
Thực hiện lần 2
(thi đua)
-
Chia lớp thành
2 đội .Đội nào thực hiện đúng khéo,nhanh sẽ được thưởng 1 đồ đồ dùng .So sánh
tuyên dương
-
Trò chơi : kéo co
-
Cô hướng dẫn
trò chơi.
-
Lớp tiến hành
chơi
|
- Lớp đọc cùng cô.
- Em Yêu Nhà Em.
- Không đâu bằng chính ngôi nhà của em.
-
- Trẻ kể
- Đồ dùng để ăn, để uống,đồ dùng để sinh hoạt hằng
ngày...
- Đồng thanh
- Chú ý
-
Cháu thực hiện
-
Lớp thực hiện
-
Cháu thực hiện lần 2.
-
So sánh kết quả 2 đội.
-
Thi đua,điểm số,tuyên dương
|
Hoạt động
4 ( 5 phút)Hồi tỉnh
-
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thơ đều
-
Nhnậ xét cắm hoa
|
-
Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ
chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm đồ dùng trong gia đình
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết nói đúng tên,
của một số đồ dùng trong gia đình
- Trẻ biết phân biệt được
đặc điểm giống và khác nhau rõ nét giữa 2 đồ dùng.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp sạch sẽ thoáng mát.
- Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 : 10 phút
Quan sát: tranh đồ dùng trong gia đình
Ø Hoạt động
2: 5 phút
- Củng cố PTTC: “ đi trên dây”
Ø Hoạt động
3: 10 phút
- Cung cấp kiến thức: PTTCXH:
- “nhu cầu gia đình”
- Quan sát đàm thoại
- Hướng dẫn trẻ
Ø Hoạt động
4:
(30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Chú ý
- Trẻ chơi tự do
|