Đề Tài Mối Quan Hệ Trong Phạm Vi 8 Chia Số Lượng 8 Làm 2 Phần

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Mối Quan Hệ Trong Phạm Vi 8 Chia Số Lượng 8 Làm 2 Phần I/ Mục đích yêu cầu: 1 Kiến thức -   ...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài Mối Quan Hệ Trong Phạm Vi 8 Chia Số Lượng 8 Làm 2 Phần
I/Mục đích yêu cầu:
1 Kiến thức
-                   Cháu biết thêm bớt chia nhóm đồ dùng có số lượng 8  ra làm 2 phần
-       Cháu nhận biết chữ số 8
-       Cháu biết tô màu tranh
-       Thực hiện được  4 cách chia theo yêu cầu của cô.
2Kỹ năng:
-       Cháu biết cách cầm bút để tô, cầm kéo cắt và dán khéo léo không làm ướt tập.
-       Tham gia trò chơi nhanh nhẹn.
3Thái  độ:
-       Kiên trì hoàn thành sản phẩm
II/ Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô:
-       Chữ số 1 đến 8
-       Bảng đính
-       Tranh hướng dẫn
-       Hình quả có số lượng là 8 : quả na,dưa,xoài
-       Các ngôi nhà mang chữ số.
-       Gía trưng bày sản phẩm
Đồ dùng của :
-       Sách bé LQVT
-       Bút màu ,viết chì, kéo, hồ, khăn lau

III/ Cách tiến hành:
-       HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
-       HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt Động 1: (5 phút)
-       Đọc thơ “hoa đào”
-       Hoa đào thường có ở đâu?
-       Chúng nở vào mùa nào?
-       Các con biết gì về mùa xuân?
-       Mùa xuân có quả gì ?
-       Cô tóm ý Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh.
-        
-       Trẻ đọc
-       Trả lời
-       ….


-       Chú ý
Hoạt động 2:.(15 phút)
Ôn số lượng cũ:
-       Vậy các con  nhìn xem đây là quả gì nha
-       Cô gắn 5 quả dưa,6 quả na,7 quả  xoài)
-       Cháu đếm ?Gắn số lượng tương ứng.
Hơn -Kém
-       Con có nhận xét gì về các loại quả từ trên xuống?
-       Từ dưới lên thì sao?
-       Số lượng các loại quả như thế nào với nhau?
-       Số lượng quả nào nhiều hơn?
-       Số lượng nào ít hơn?
-       Để số lượng các loại quả bằng nhau ta làm sao? (nhưng cô không muốn bớt ra)
-       Tất cả các loại quả bằng mấy?tương ướng số mấy?
-       Ăn quả rất tốt cho cơ thể chúng ta,nhưng con nhớ phài rửa sạch quả và mới cha mẹ ông bà cùng ăn nha các con.
-       Cô thấy bạn lớp mình rất ngoan cô sẽ  tặng bạn quả na ăn nha.
-       Bớt dần số lượng quả xoài,quả na.
Chia thành 2 phần
-       Các con xem cô sẽ chia 8 quả dưa  này ra hai phần các con xem có mấy cách chia nhé! .
-       Cô chia lần 1 : 1 -7
-       Nhưng khi cô gộp hai nhóm lại thì đều bằng mấy các con?
-       Cách còn lại cô mời cháu lên chia và đặt chữ số tương ứng: 2-6, 3-5, 4-4,5-3,4-4,6-2,7-1
-       Vậy 8 chia làm hai phần có bao nhiêu lần chia?
-       Con có nhận xét gì về những lần chia này: 1-7 và 7-1,2-6 và 6-2, 3-5 và 5-3,4-4 và 4-4?
-       Vậy 8 chia làm hai phần có bao nhiêu cách chia?
-       Đúng rồi 8 chia làm hai phần có 8 lần chia nhưng 4 cách chia và tất cả gộp lại đều bằng 8 đó các con.
-        



-       Cháu đếm và gắn số tương ướng.



-       Tăng dần
-       Giảm dần

-       Không bằng nhau
-       Quả xoài
-       Quả dưa ít hơn
-       Trẻ thực hiện


-       Bằng 8.Tương ướng số 8







-       Đồng thanh các lần bớt







-       Trẻ đếm
-       Trẻ thực hiện



-       Trẻ đếm các lần chia


-       Gần giống nhau

-       4 cách chia

-       Đồng thanh
Trò chơi : “ về đúng nhà” (10 phút)
-       Cô hướng dẫn :con vừa đi vừa hát chọn 1 thẻ số khi cô nói “về nhà” con sẽ về ngôi nhà có số gộp chung với thẻ số con cầm sao cho là 8,bạn nào về sai nhà sẽ bị phạt,ai về đúng được cô khen.





-       Lớp chơi vài lần
Hoạt động 3:(5 phút)
-       Lớp hát “em yêu cây xanh ”
-       Cô hướng dẫn sách LQVT
-       Thư giản: uống nước.
-       Chọn sản phẩm tuyên dương

-       Chú ý

-       Về thực hiện
Hoạt động 4:(5 phút)
Nhận xét – cắm hoa.

Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-       Cho trẻ dạo chơi sân trường
-       Đàm thoại  chủ điểm “mùa xuân quê em”
I.Mục đích yêu cầu:
-       Cháu biết dùng kỹ năng của mình để tạo hình về hoa mùa xuân
-        Cháu biết được lợi ích của các loài hoa
-       Biết được hoa rất có ích được dùng trong các ngày lễ, ngày cưới, trang trí nhà cửa.
-       Cháu biết được xung quanh có nhiều loài hoa khác nhau và mùa xuân là các loài hoa nở nhiều nhất.
II.Chuẩn Bị:
-        Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-       Tranh hướng dẫn của cô.
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
 III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :(10phút )
-       Quan sát: tranh mùa xuân
Hoạt động 2: (5  phút )
Củng cố PTNT : “Trò chuyện về mùa xuân”
Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức
PTTM :Tạo hình  “Hoa mùa xuân”
-       Quan sát và đàm thoại
-       Cô hướng dẫn
Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “kéo co”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-       Cho lớp chơi.

-       Quan sát và đàm thoại

-       Lớp nhắc lại



-       Quan sát và đàm thoại
-       Chú ý


-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status