Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài Mối Quan Hệ Trong
Phạm Vi 8 Chia Số Lượng 8 Làm 2 Phần
I/Mục đích yêu cầu:
1 Kiến thức
-
Cháu biết thêm
bớt chia nhóm đồ dùng có số lượng 8 ra
làm 2 phần
-
Cháu nhận biết
chữ số 8
-
Cháu biết tô màu
tranh
-
Thực hiện
được 4 cách chia theo yêu cầu của cô.
2Kỹ năng:
-
Cháu biết cách
cầm bút để tô, cầm kéo cắt và dán khéo léo không làm ướt tập.
-
Tham gia trò chơi
nhanh nhẹn.
3Thái độ:
-
Kiên trì hoàn
thành sản phẩm
II/ Chuẩn bị:
Đồ
dùng của cô:
-
Chữ số 1 đến 8
-
Bảng đính
-
Tranh hướng dẫn
-
Hình quả có số
lượng là 8 : quả na,dưa,xoài
-
Các ngôi nhà mang
chữ số.
-
Gía trưng bày sản
phẩm
Đồ
dùng của :
-
Sách bé LQVT
-
Bút màu ,viết
chì, kéo, hồ, khăn lau
III/ Cách tiến hành:
- HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
- HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
Động 1: (5 phút)
- Đọc thơ “hoa đào”
- Hoa đào thường có ở đâu?
- Chúng nở vào mùa nào?
- Các con biết gì về mùa xuân?
- Mùa xuân có quả gì ?
- Cô tóm ý Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh.
|
-
- Trẻ đọc
- Trả lời
- ….
- Chú ý
|
Hoạt động 2:.(15 phút)
Ôn số lượng cũ:
- Vậy các con nhìn xem đây là quả gì nha
- Cô gắn 5 quả dưa,6 quả
na,7 quả xoài)
- Cháu đếm ?Gắn số lượng
tương ứng.
Hơn -Kém
- Con có nhận xét gì về
các loại quả từ trên xuống?
- Từ dưới lên thì sao?
- Số lượng các loại quả
như thế nào với nhau?
- Số lượng quả nào nhiều
hơn?
- Số lượng nào ít hơn?
- Để số lượng các loại
quả bằng nhau ta làm sao? (nhưng cô không muốn bớt ra)
- Tất cả các loại quả
bằng mấy?tương ướng số mấy?
- Ăn quả rất tốt cho cơ
thể chúng ta,nhưng con nhớ phài rửa sạch quả và mới cha mẹ ông bà cùng ăn nha
các con.
- Cô thấy bạn lớp mình
rất ngoan cô sẽ tặng bạn quả na ăn
nha.
- Bớt dần số lượng quả
xoài,quả na.
Chia thành 2 phần
-
Các con xem cô sẽ chia 8 quả dưa này ra hai phần các con xem có mấy cách
chia nhé! .
- Cô chia lần 1 : 1 -7
- Nhưng khi cô gộp hai nhóm lại thì đều bằng mấy các
con?
- Cách còn lại cô mời cháu lên chia và đặt chữ số
tương ứng: 2-6, 3-5, 4-4,5-3,4-4,6-2,7-1
- Vậy 8 chia làm hai phần có bao nhiêu lần chia?
- Con có nhận xét gì về những lần chia này: 1-7 và
7-1,2-6 và 6-2, 3-5 và 5-3,4-4 và 4-4?
- Vậy 8 chia làm hai phần có bao nhiêu cách chia?
- Đúng rồi 8 chia làm hai phần có 8 lần chia nhưng 4
cách chia và tất cả gộp lại đều bằng 8 đó các con.
|
-
- Cháu đếm và gắn số tương ướng.
- Tăng dần
- Giảm dần
- Không bằng nhau
- Quả xoài
- Quả dưa ít hơn
- Trẻ thực hiện
- Bằng 8.Tương ướng số 8
- Đồng thanh các lần bớt
- Trẻ đếm
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm các lần chia
- Gần giống nhau
- 4 cách chia
- Đồng thanh
|
Trò chơi : “ về đúng nhà” (10 phút)
- Cô hướng dẫn :con vừa đi vừa hát chọn 1 thẻ số khi
cô nói “về nhà” con sẽ về ngôi nhà có số gộp chung với thẻ số con cầm sao cho
là 8,bạn nào về sai nhà sẽ bị phạt,ai về đúng được cô khen.
|
- Lớp chơi vài lần
|
Hoạt động 3:(5 phút)
-
Lớp hát “em yêu cây xanh ”
-
Cô hướng dẫn sách LQVT
-
Thư giản: uống nước.
-
Chọn sản phẩm tuyên dương
|
-
Chú ý
-
Về thực hiện
|
Hoạt động 4:(5 phút)
Nhận xét – cắm hoa.
|
Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “mùa xuân quê em”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu biết dùng kỹ
năng của mình để tạo hình về hoa mùa xuân
-
Cháu biết được lợi ích của các loài hoa
-
Biết được hoa rất
có ích được dùng trong các ngày lễ, ngày cưới, trang trí nhà cửa.
-
Cháu biết được
xung quanh có nhiều loài hoa khác nhau và mùa xuân là các loài hoa nở nhiều
nhất.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
- Tranh hướng dẫn của cô.
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
tranh mùa xuân
Hoạt động 2:
(5 phút )
Củng
cố PTNT : “Trò chuyện về mùa xuân”
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp kiến thức
PTTM
:Tạo hình “Hoa mùa xuân”
- Quan sát và đàm thoại
- Cô hướng dẫn
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
- Cho lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Quan sát và đàm thoại
- Chú ý
- Trẻ chơi tự do
|