Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Trong Phạm Vi 7
I/Mục
đích yêu cầu:
1 Kiến thức
-
Trẻ nhận biết mối
quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 7, tạo nhóm có số lượng 7,
-
Rèn luyện khả
năng đếm và thêm bớt trong phạm vi 7
2 Kỹ năng:
-
Cháu biết cách
cầm bút để tô, cầm kéo cắt và dán khéo léo không làm ướt tập.
-
Tham gia trò chơi
nhanh nhẹn.
3Thái độ:
-
Kiên trì hoàn
thành sản phẩm
II/ Chuẩn bị:
-
Đồ dùng có số lượng 7 : quả dưa, quả na, quả xoài .
-
4 Băng giấy có
chấm tròn màu đỏ, xanh, vàng, tím.
-
Chữ số 1 đến 7
-
Bút màu ,viết
chì, kéo, hồ, khăn lau
-
Sách bé LQVT
-
Tranh hướng dẫn
-
Gía trưng bày sản
phẩm.
III/ Cách tiến hành:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
Động 1: (5 phút)
- Lớp đọc “cây dây leo”
- Bài thơ nói đến điều gì?
- Cây cho chúng ta những lợi ích gì?
- Cây gì cho chúng ta gỗ?
- Cây gì cho chúng ta hoa?
- Cây gì cho chúng ta quả?
- Cô tóm ý giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực
phẩm
|
- Trẻ đọc
- Trả lời
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Cây bàng,cây còng…
- Hoa cúc ,hoa hồng..
- Cây mậm,xoài….
|
Hoạt động 2:.(10 phút)
Thêm bớt so sánh, tạo nhóm có số lượng
7.
- Vậy các con nhìn xem đây là quả gì nha
- Cô gắn 4 quả dưa,5 quả
na,6 quả xoài
- Cho lớp đếm.tương ướng
số mấy?
- Con có nhận xét gì về
các loại quả từ trên xuống?
- Từ dưới lên thì sao?
- Số lượng các loại quả
như thế nào với nhau?
- Số lượng quả nào nhiều
hơn?
- Số lượng nào ít hơn?
- Để số lượng các loại
quả bằng nhau ta làm sao? (cô không muốn bớt ra)
- Tất cả các loại quả
bằng mấy?tương ướng số mấy?
- Bớt dần số lượng các đồ dùng.
|
- 4 Quả dưa tương ướng số 4
- Tăng dần
- Giảm dần
- Không bằng nhau
- Quả xoài
- Quả dưa ít hơn
- Trẻ thực hiện
- đồng thanh số lượng thêm vào.
- Bằng 7.Tương ướng số 7
- Đồng thanh các lần bớt
|
Hoạt động 3:.(10 phút)
Trò chơi “ Ai nhanh tay”
- Cách
chơi: con phải dán thêm vào cho đủ số lượng 7 chấm tròn và số lượng chấm
tròn theo màu tương ứng.
- Luật
chơi: nhóm nào nhanh,đúng sẽ được cô khen.
- Cô
kiểm tra kết quả.
Trò chơi “ tạo nhóm”
Cách chơi
: con vừa đi vừa hát chọn cho mình một thẻ số khi cô nói “tạo nhóm 7” con sẽ
tạo thành nhóm sao cho các thẻ số của nhóm con gộp lại bằng 7.
Luật chơi:
ai thua bị phạt nhảy lò cò.
-
Cô kiểm tra kết quả
|
- Trẻ về nhóm thực hiện.
- trẻ tiến hành chơi
|
Hoạt động 4:.(5 phút)
- Hướng dẫn tập tô.
- Cô hướng dẫn theo yêu cầu
của sách LQVT
- Nhận xét – cắm hoa.
|
- Chú ý
|
Hoạt động ngoài trời
- Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “cây xanh quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
- Nhận biết được đặc
điểm của cây dừa, hiểu cách xé và dán cây dừa.
- Trẻ biết dáng cây
dừa.
- Phết hồ vào mặt trái của hình và dán.
II.Chuẩn Bị:
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng
mát.
-
Tranh mẫu của cô
-
Giấy màu cho trẻ.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTNT “ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong
phạm vi7 ”
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp kiến thức: PTTM: xé dán cây dừa(M)
- Đàm thoại và
hướng dẫn trẻ.
Hoạt động
4: (30 phút)
-
Trò chơi: “cây
cao cỏ thấp”
-
Cô hướng dẫn
cháu chơi và cách chơi cho trẻ.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Chú ý.
- Thực hiện theo cô
- Trẻ chơi tự do
|