Đề Tài Ôn nhận biết ,phân biệt hình vuông,hình chữ nhật,hình tròn,hình tam giác

Lĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài:“Ôn nhận biết ,phân biệt hình vuông,hình chữ nhật,hình tròn,hình tam giác” I : Mục đích yê...

Lĩnh Vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài:“Ôn nhận biết ,phân biệt hình vuông,hình chữ nhật,hình tròn,hình tam giác”



I : Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
-       Trẻ nhớ tên và nhận biết các tính chất cơ bản của các hình hình học : vuông, tròn, tam giác, chữ nhật; hình lăn được, không lăn được, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh…thông qua các kỹ năng sờ, lăn hình…
-       Trẻ nhận biết các vật theo hình dạng
2: Kỹ năng:
-       Phát triển khả năng nhận thức của trẻ ( tư duy, so sánh, trí nhớ…)
-       Phát triển vận động và ngôn ngữ cho trẻ đặc biệt là các thuật ngữ : “ lăn được hay không lăn được, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh”
3. Thái độ:
-       Giáo dục trẻ học ngoan, tập trung chú ý trả lời các câu hỏi.
II. Chuẩn bị :
Đồ dùng của cô :
-       Máy hát
-       Chiếc túi lớn
-       Các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
Đồ dùng của trẻ :
-       Các thẻ  là hình các đồ vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật…



III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: ( 5 phút)
-       Cho trẻ vận động theo nhạc bài "rước đèn dưới trăng"
-       Con vừa hát bài hát nói đến đều gì?
-       Khi nào con sẽ đi rước đèn dưới trăng?
-       Con thấy những đèn gì?
-       Cô tóm ý
-       Cô lắc trống
Hoạt động 2: ( 10 phút)
Ôn và gọi đúng tên các hình hình học.
-       Hôm nay cũng sắp đến trung thu cô có chuẩn bị nhiều quà cho các bạn vui trung thu nhưng cô muốn tạo cho các bạn đều bí mật cô để tất cả quà vào trong chiếc túi kỳ diệu.
-       Con nghe nhạc, hát và chuyền tay nhau chiếc túi, khi ngưng hát, bé nào đang cầm chiếc túi thì lấy hình  và gọi tên một hình: “ Đây là hình tròn, nó có màu gì ?”, “ Hình tròn lăn được hay không lăn được ?”“ Tại sao hình tròn lăn được ?”Trẻ thực hiện kỹ năng sờ, lăn cho các bạn xem.
-       Tương tự với các hình còn lại ( hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác)
 Hoạt động 3: (5 phút)
-       Trò chơi "Tìm đồ dùng đồ chơi trong lớp có dạng các hình hình học"
-       Cô phổ biến cách chơi cùng trẻ. Khi cô mở nhạc trẻ sẽ đi xung quanh lớp tìm các đồ dùng đồ chơi có dạng hình hình học, khi kết thúc nhạc trẻ sẽ chạy nhanh về cùng cô. 
-        Cô quan sát hỏi trẻ đồ chơi trẻ vừa tìm có dạng hình gì?
 Hoạt động 4: (10 phút)
Trò chơi "kết bạn"
-       Cô cho trẻ chọn mỗi trẻ một hình vừa đi vừa hát khi nghe cô nói “kết bạn kết bạn” bạn nào có hình giống nhau sẽ kết lại thành nhóm,bạn nào hình khác các bạn trong nhóm là về sai nhóm bị phạt.khi cô đến nhóm kiểm tra nhóm sẽ nói được tính chất của hình.
-       Ví dụ : cô hỏi hình này là hình gì? Có lăn được không? Hay có góc nhọn không?
-       Cho cháu chơi vài lần.
 Hoạt động 5: (5 phút)
-       Nhận xét – cắm hoa



-       Hát cùng cô hàng ngang
-       Trả lời
-       Chú ý


-       Chuyển vòng tròn





-       Cháu tham gia chơi










-       Chú ý



-       Cháu tham gia chơi



-       Chú ý
-       Cháu tham gia chơi










-       Cắm hoa
 Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm vui hội trăng rằm
I.Mục đích yêu cầu:
-       Cháu biết ngày hội trung thu diễn ra vào mùa thu hằng năm,ngày 15 tháng 8 âm lịch
-       Biết tết trung thu dành cho các bạn thiếu nhi.
-       Đến trung thu được chơi nhiều trò chơi dân gian rất vui.
-       Cháu được xem văn nghệ vào lễ hội trung thu.
Trẻ biết trung thu có nhiều bánh kẹo, bánh ngọt, có trăng sáng
II.Chuẩn Bị:
-       Tranh cháu cầm đèn chơi trung thu, bánh trung thu.
-       Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :(10phút )
Quan sát: tranh chủ điểm tết trung thu.
Ø Hoạt động 2: (5  phút )
-       Củng cố: PTNT : ôn nhận biết ,phân biệt hình vuông chữ nhật,hình tam giác,hình tròn”
Ø Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức
-       PTTCXH: “ bé vui trung thu”
-       Quan sát và đàm thoại
Ø Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “đua thuyền”

-       Quan sát và đàm thoại


-       Trẻ đàm thoại cùng cô.


-       Quan sát và đàm thoại



-       Trẻ chơi tự do
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status