Lĩnh vực : Phát
Triễn Nhận Thức
Đề tài : “Ôn Số
Lượng 1-2-3.Ôn So Sánh Chiều Rộng”
Tích hợp : tô màu
I: Mục Đích Yêu
Cầu:
1.
Kiến Thức:
- Trẻ nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng 1.,2,3
- Biết so sánh chiều rộng của các băng giấy
- Biết viết trùng khích chữ số và tô màu không lan ra ngoài
2 . Kĩ
Năng:
- Trẻ nhận biết chính xác chữ số đã học
- Biết các thao tác đo chiều rộng một cách chính xác
- Biết tô màu đẹp và không lan ra ngoài
3 Thái
Độ:
- Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản phẩm
- Biết cách cầm bút và tô màu tranh đẹp
II :
Chuẩn Bị:
- Búp bê.
- Sách bé làm quen với toán ,bút chì đen
- Các nhóm đồ dùng có số lượng 1,2,3,thẻ chữ số 1,2,3,
- Mỗi trẻ : một băng giấy đỏ,3 băng giấy xanh(2 băng giấy
bằng băng giấy đỏ,băng còn lại hẹp hơn băng giấy đỏ)
III : Nội Dung:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định và giới thiệu (2 phút)
-
Các con ơi!con xem ai đến lớp chúng ta nè.
-
Búp bê chào cô!
-
Chào các bạn.
-
Các bạn ơi mình là bút bê
hôm nay mình đến lớp các bạn là vì mình nghe cô giáo nói hôm nay cô sẽ “ôn số
lượng 1,2,3 và so sánh chiều rộng” bài này mình chưa nắm rõ,cho nên mình đến
đây cùng học với các bạn.
-
Vậy các con học ngoan
cùng bạn búp bê nha.
|
-
Chào bạn bút bê
-
Búp bê đến đây có gì
không?
-
Dạ
|
Hoạt động 2: ôn tập nhận biết số 1,2,3(7 phút )
-
Hát “ tập đếm”
-
Các con ơi !xung quanh
các con có rất nhiều nhóm đồ dùng con xem đó là gì và gắn số lượng tương ứng
nha !
-
Cho trẻ tìm các nhóm đồ
dùng và lớp kiểm tra
-
Hát hay là hay quá!
-
Trò chơi “ai nhanh tai
hơn”
-
Cô vỗ tay(gõ trống) yêu
cầu trẻ đếm và giơ chữ số tương ứng
-
Trò chơi thư giãn “thổi
bóng tặng bạn”
|
-
-
Chuyển hàng ngang
-
Trẻ tìm và gắn chữ số
tương ứng
-
Chuyền rổ
-
Trẻ giơ chữ số tương ứng
-
Trẻ chơi cùng cô
|
Hoạt động 3;Ôn so sánh chiều rộng (10 phút )
-
Nhìn xem, nhìn xem!
-
Cô có gì đây?
-
Băng giấy màu gì?
-
Các băng giấy này như thế
nào với nhau?
-
Chiều dài băng giấy màu xanh và băng giấy
màu đỏ như thế nào với nhau?
-
Thế còn chiều rộng thì
sao?vì sao con biết?
-
Con đo thế nào?
-
Cô lấy lần lượt từng băng
giấy màu xanh ra so sánh chiều rộng với băng giấy màu đỏ. Bằng cách đặt 2
băng giấy trùng lên nhau, xếp cho chiều rộng 1 đầu trùng nhau. Nếu băng giấy
nào thừa ra thì băng giấy ấy rộng hơn đó các con
-
Cho trẻ so sánh lần lượt
các băng giấy ấy với nhau.
-
Có tất cả mấy băng giấy
bằng nhau.?
-
Có mấy băng giấy hẹp hơn?
-
Các con rất ngoan để
thưởng cho các con cô sẽ cho con thi xem ai khéo tay nha con có thích không?
|
-
Xem gì ,xem gì
-
Có 1,2,3,băng giấy
-
Một băng giấy màu đỏ,2
băng giấy màu xanh
-
Không bằng nhau
-
Bằng nhau
-
Bằng nhau.Vì con đo
-
Con đặt 2 băng giấy trùng
lên nhau, xếp cho chiều rộng 1 đầu trùng nhau. Nếu băng giấy nào thừa ra thì
băng giấy ấy rộng hơn.
-
Trẻ thực hiện đo
-
Ba băng giấy bằng nhau
-
1 băng giấy hẹp hơn
|
Hoạt động 4: luyện tập (10 phút)
-
Cô gắn tranh “Bé làm quen
với Toán” bài chữ số 1,2,3
-
Cô hướng dẫn cách tô và
viết số 1,2,3
-
Gọi tên các đồ dùng trong
tranh, nói công dụng của đồ dùng, đếm số lượng đồ dùng trong từng khoanh
tròn.
-
Nối đồ vật trong khoanh
tròn có cùng số lượng với chấm tròn.
-
Cô hướng dẫn xong cho trẻ
hát và về chỗ thực hiện.
-
Cô quan sát hướng dẫn
thêm.
-
Nhắc tư thế ngồi, cách
cầm viết
-
Cô và trẻ nhận xét những
bài tô màu đều và viết đẹp.
|
-
Trẻ chú ý
-
Trẻ về nhóm thực hiện
|
Hoạt động 5 trình bày và nhận xét sản phẩm (4 phút)
-
Búp
bê: cảm ơn cô và các bạn hôm nay mình học rất
vui mình còn phải về nữa hẹn gặp lại lần sau nha các bạn!
-
Giáo dục trẻ
-
Nhận xét.
|
-
Trình bày sản phẩm
-
Tạm biệt
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội
dung tổ chức:
Quan sát đàm thoại chủ điểm “ngày hội đến trường”
I .Mục Đích Yêu Cầu:
- Trẻ biết trường mầm non có nhiều màu sắc đẹp như màu
tường của phòng học,cây cối hoa lá và nhiều đồ chơi
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ không vứt rắc bừa
bãi trong sân trường cũng như ở lớp
- Biết kính trọng các cô
- Biết bảo vệ cây cối quanh trường.
II. Chuẩn Bị:
- Tranh mẫu tô màu của cô A 3
- Tranh phô tô A4 cho trẻ,bút màu ,bảng kê,giá treo tranh.
III. Nội Dung:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt
động 1 :(10phút )
Quan sát Tranh chủ điểm
ØĐàm
thoại về chủ điểm “ngày hội đến trường”
Ø Hoạt
động 2: (5
phút )
-
Củng cố:“ôn chữ số 1,2,3
và ôn so sánh chiều rộng”
Ø Hoạt
động 3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến thức
ØDạy
hát ; “vẽ trường mầm non”
ØQuan
sát và đàm thoại tranh mẫu
Ø Hoạt
động 4:
(30 phút)
-
Trò chơi: “kéo co”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và
luật chơi.
|
-
Quan sát và đàm thoại
-
Trẻ đàm thoại cùng cô
-
Trẻ đàm thoại cùng cô
-
Trẻ chơi vài lần
|