Đề Tài: Tạo Hình Hoa Mùa Xuân
I/YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-
Cháu biết dùng kỹ
năng vẽ,nặn,xé dán,cắt của mình để tạo hình về hoa mùa xuân.
-
Biết bố cục tranh
hài hòa.
-
Cháu biết được
lợi ích của các loài hoa
-
Biết được hoa rất
có ích được dùng trong các ngày lễ, ngày cưới, trang trí nhà cửa.
-
Cháu biết được
xung quanh có nhiều loài hoa khác nhau và mùa xuân là các loài hoa nở nhiều
nhất.
*Kĩ năng:
-
Rèn kĩ năng khéo
léo của đôi tay cháu.
-
Kĩ năng tô màu
đều đẹp, không lan ra ngoài,dán thẳng,kĩ năng cầm kéo,thoa hồ cho trẻ.
-
Phát triển kỹ
năng tưởng tượng của trẻ.
*Thái độ:
-
Biết hoàn thành
sản phẫm.
-
Giáo dục cháu
biết cách chăm sóc hoa và giữ gìn hoa
II/ CHUẨN BỊ:
-
Lớp học sạch sẽ
thoáng mát.
-
Trẻ : Giấy A4, bút màu,kéo hồ,giấy màu ,hoa tươi,đất
nặn.
-
Gía trưng bày sản
phẩm.
-
Tranh mẫu của cô:
tranh nặn,tranh vẽ,tranh tạo hình có nguyên vật vật liệu( giấy màu,đất nặn,hoa
lá tươi,vỏ cây)
III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ.
|
*HOẠT ĐỘNG 1: ( 5 phút)
- Cô đọc câu đố:
“Mùa gì ấm
áp Mưa
phùn nhẹ bay
Khắp chốn
cỏ cây
Đâm chồi
nảy lộc”
Đó là mùa gì?
- Vậy con thấy mùa xuân đến thì như thế nào?
- Và cô biết gần đây có một khu vườn hoa thật là đẹp
cô cháu ta cùng nhau đi xem nhé!
HOẠT ĐỘNG 2:
(10 phút)
- Các con thấy vườn hoa của trường có đẹp không?
- Trong vườn hoa
của trường có những loài hoa nào?
- Thế con thấy hoa như thế nào?
- Các con xem hoa có những màu sắc nào?
- À đúng rồi đó các con, hoa thì có rất nhiều loại, có
nhiều màu sắc rất là đẹp nữa. Vậy cô đố các bạn hoa giúp ích gì cho chúng ta?
- Và để cho hoa luôn tươi tốt thì các con cần phải làm
gì?
- Các con rất là giỏi, và để có nhiều hoa cho mọi
người trang trí thì ta còn làm gì?
- Đúng rồi đó các bạn bên cạnh việc chăm sóc cho hoa
thì các con cũng phải biết yêu quí hoa trồng thật nhiều hoa,chăm sóc hoa để
chúng ta có thật nhiều hoa đẹp con có thích không?
- Vậy bây giờ cô cháu ta cùng nhau tạo hình về hoa
nha!
Tranh Vẽ Hoa Cánh Tròn:
- Các con xem cô có tranh gì đây ?
- Tranh vẽ hoa
thế nào?
- Các bạn đếm xem hoa có mấy cánh?
- Hoa có dạng cánh gì?
- Hoa có những phần nào?
-
Cành và lá có màu gì?
-
Vẽ xong muốn tranh thêm đẹp ta làm sao?
-
Tóm ý tranh
Mẫu nặn hoa:
- Cô có gì đây?
- Nặn hoa cũng được trang trí nhà cho ngày tết thêm
đẹp nữa đó các con.
- Con thấy tranh nặn hoa thế nào? Vì sao đẹp?
- Các con đếm xem có mấy bông hoa nha!
- Hoa có mấy phần?
- Con biết gì về cánh hoa?
- Nhụy hoa thì sao?
- Thế còn lá hoa?
- Cô tóm ý : đây là tranh nặn hoa có hoa cánh tròn nhiều màu
sắc và lá hoa cô tạo bởi những lá thật có thêm đường chân trời,ông mặt trời
và những đám mây xanh trên bầu trời cao nữa đó các con!
Tranh
tạo hình bằng nguyên vật liệu:
-
Cô có nhận xét gì về bức tranh này?Chúng được tạo ra
từ những nguyên vật liệu nào?( trẻ sờ)
-
Thảm có được tạo bằng gì?
-
Hoa,lá thì sao?
-
Cô tóm ý
-
Vậy con sẽ
tạo hình về hoa mùa xuân như thế nào?
-
Con làm gì
trước ?
-
Cô gợi ý bổ sung cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG 3: (15 phút)
-
Lớp hát múa:
“mùa xuân đến rồi”
-
Cô quan sát giúp đỡ cháu kịp thời.
-
Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương
Hoạt động 4
: (5 phút)
- Trò chơi : “đoán hình qua nét vẽ”
- Cô vẽ trẻ đoán ý định của cô vẽ gì.
-
Nhận xét – cắm
hoa
|
- Cháu đọc cùng cô
- Mùa xuân.
- Mùa xuân đến có nhiều loài hoa đua nở.
- Dạ
- Dạ đẹp
- Cháu kể
- Hoa rất đẹp, có nhiều màu sắc khác nhau
- Màu Vàng, , màu tím, màu đỏ…
- Hoa dùng trong các ngày lễ, ngày cưới, trong ngày
tết, trang trí nhà cửa cho đẹp
- Chăm sóc hoa, thay nước cho hoa để hoa luôn tươi,Nhặt bỏ lá úa cho
hoa,bắt sâu...
-
Phải trồng thật nhiều hoa để chúng ta trang trí
-
Dạ thích
-
đồng thanh
Tranh vẽ hoa.Cháu quan sát cùng
cô.
-
Cháu trả lời
:
-
Cháu đếm cùng
cô
-
Hoa có dạng
cánh tròn
-
Trẻ kể: Cành,
lá và hoa
-
Màu xanh.
-
Mẫu nặn hoa
-
Trẻ kể....
-
Có ông mặt trời bằng lá vàng,núi bằng đất nặn,hoa lá
tươi,cỏ bằng giấy màu
-
Trẻ kể....
-
Trẻ nêu ý
tưởng.
-
Cháu về nhóm thực hiện sản phẩm.
-
Cháu chọn sản phẩm và nêu ý thích của mình về bức
tranh.
-
Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “mùa xuân quê em”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết cách cầm bút tô màu chữ
và tô màu tranh.
-
Cháu nhận biết và phát âm chính
xác chữ m-n
- Nhận biết được chữ cái trong
từ,trong bài thơ.
II.Chuẩn
Bị:
- Tranh có
từ: hoa mai, hoa lan
- Tranh không từ quả mậm,quả na.
- Tranh hướng dẫn của cô.
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
tranh mùa xuân
Hoạt động 2:
(5 phút )
Củng
cố PTTM :Tạo hình “Hoa mùa xuân”
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp kiến thức
PTNN
:Tập tô “M-N”
- Cô hướng dẫn.
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “kéo co”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
- Cho lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Chú ý
- Tham gia cùng cô.
- Trẻ chơi tự do
|