Đề
Tài: Xé Dán Cây Dừa
I/ YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
-
Nhận biết được
đặc điểm của cây dừa, hiểu cách xé và dán cây dừa.
-
Trẻ biết dáng cây
dừa.
-
Phết hồ vào mặt
trái của hình và dán.
2. Kỹ năng:
2. Kỹ năng:
-
Trẻ biết xé dãi
dài làm thân cây và làm tán lá,xé tròn làm quả.
-
Sắp xếp bố cục xa
gần hợp lý, vẽ thêm cảnh xung quanh.
-
Kỹ năng dán thẳng
không làm nhăn giấy.
-
Dán nhanh và khéo
-
Rèn phát triển
ngôn ngữ qua gọi của cây và tên các bộ phận của cây.
3.Thái độ:
3.Thái độ:
- Cố gắng hoàn thành sản phẩm.
- Biết lợi ích của cây xanh
đối với đời sống con người, nó làm không khí trong sạch mát mẻ, vì vậy các con
phải biết chăm sóc bảo vệ cây xanh.
- Rèn tinh thần đồng
đội,tính kỹ luật.
II/ CHUẨN BỊ:
II/ CHUẨN BỊ:
-
Tranh mẫu của cô
: 3 tranh
- Giấy a 4, giấy màu, hồ dán, khăn lau, bút màu.
- Giá trưng bày sản phẩm có
mang chữ b-d
III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1: (5 phút)
- Đọc thơ “ cây dừa”
- Bài thơ nhắc đến cây gì?
- Con biết gì
về cây dừa?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
- Hình ảnh cây dừa rất đẹp qua lời thơ của Chú Trần
Đăng Khoa.Trường ta sắp mở hội thi “bé khéo tay” vậy chúng ta cùng lấy chủ đề
cây dừa để tham gia hội thi nhé!
- Chúng ta có thể làm gì với chủ đề cây dừa vậy các
bạn?
- Cô thấy lớp chúng ta có nhiều bạn khéo tay thôi thì
chúng ta cùng nhau tập “ xé dán dán cây dừa” để tham gia hội thi nhé!
|
-
Hát cùng cô
-
Cây dừa
-
Trẻ kể
-
Chú ý
-
Dạ
-
Cháu nêu suy nghĩ
-
Đồng thanh
|
HOẠT ĐỘNG 2: (10 phút)
-
Nhìn xem! Nhìn xem
-
Xem cô có gì đây?
-
Con có nhận xét gì về tranh xé dán của cô?
-
Thân cây thế nào?
-
Thế còn tán lá thì sao?
-
Ngoài ra còn có gì nữa?
-
Cô tóm ý tranh.
-
Ngoài ra cô có gì đây?
-
Cô tóm ý
tranh.
-
Con có nhận xét gì về tranh xé dán cây dừa này?
-
Hình ảnh cây dừa rất đẹp vậy các con chú ý xem cô
hướng dẫn nhé!
-
Cô hướng dẫn xé mẫu:Con chọn giấy màu nâu dùng 2
ngón cái và ngón trỏ xé từ trên xuống dưới theo đường cong sao cho phần ngọn
cây nhỏ phần gốc cây to.Sau đó con dùng giấy màu màu xanh xé tán lá,tán lá là
những đường xé cong tán lá ở gần thì to và dài,tán lá ở xa thì nhỏ.Sao khi xé
xong con ước lượn vào giấy chú ý bố cục tranh hài hòa rồi thoa hồ vào mặt
trái của giấy và dán chú ý khi dán con thoa hồ vừa đủ và dán thẳng.Cuối cùng
là vẽ những nét ngang vào thân cây dừa và thêm chi tiết cho tranh thêm đẹp.
-
Thế con sẽ xé dán thế nào?
-
Con con thì sao?
-
Cô gợi ý cho hoàn chỉnh
|
-
Xem gì ! xem gì!
-
Tranh xé dán cây dừa.
-
Cây dừa thân cao dạng cong có màu nâu,có nhiều tán
lá xanh dạng cong,có quả dạng tròn màu vàng,có ông mặt trời,có đám mây và bãi
cỏ xanh..
-
Thân cây có những nét gạch ngang,có màu nâu có dạng cong.
phần trên ngọn nhỏ phần dưới gốc to.
-
Có nhiều tán lá,lá phía dưới to dài,lá phía trên nhỏ
ngắn.
-
Ông mặt trời,mây và cỏ...
-
Tranh xé dán cây dừa có đàn cò bay về núi,và nhiều hoa đẹp.
-
xé dán cây dừa vào buổi chiều về từng cánh cò chao
nghiêng.
-
Dạ
-
Trẻ nêu ý tưởng ( 2-3 trẻ)
|
Hoạt động 3: ( 15 phút)
- Hát “em yêu cây xanh”
- Cháu thực hiện cô giúp
đỡ trẻ khi cần
|
- Cháu về nhóm thực hiện
sản phẩm.
|
Hoạt động 4: ( 2 phút)
- Trưng bày sản phẩm.
- Cô hỏi lại đề tài
- Nhận xét lớp.
- Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương.
- Cho cháu nêu ý thích sản phẩm đẹp tại sao con thích?
- Cô nhận xét lại các sản phẩm và góp ý bổ sung những
sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
|
- Cháu trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nói lên suy nghĩ
- Trẻ chú ý lắng nghe.
|
Hoạt động 5: ( 3 phút)
- Trò chơi : “thi ai nhanh hơn”
- Chuẩn bị : thân cây và lá xé sẳn, hồ ,giấy a 4
- Cô có gì đây?
- Các bạn chú ý nha trong tranh cô có gì?
- Trong thời gian 1 bài hát đội nào xếp dán được nhiều
cây hơn là thắng cuộc nha!
- Nhận
xét-cắm hoa
|
- Tranh xé dán cây dừa
- Dạ
|
Hoạt động ngoài trời
- Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “cây xanh quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ có biểu tượng về quá trình phát triển của cây từ hạt
( hạtà nẩy mầmà cây lớn lênà cây trưởng thànhà cây ra hoa kết tráià thu hoạch )
- Cây cần nước,đất, ánh
sáng để sống
- Muốn cây mau lớn thì phải
cần sự chăm sóc của con người
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng
mát.
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
cây xanh trong sân trường
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTTM “ xé dán cây dừa”
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp kiến thức:PTTCKNXH “ sự phát triển của cây
từ hạt”
- Cô hướng dẫn trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “cây cao cỏ thấp”
- Cô hướng dẫn cháu chơi và cách chơi cho trẻ.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Trẻ chơi tự do
|