LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI : Thơ: (MT15)
TC: " Tìm đúng con gà "
I-Mục Đích Yêu Cầu
+Kiến thức :Cháu chú ý nghe
cô đọc thơ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ hiểu bài thơ
+Kĩ năng : Cháu phát âm rõ
+Thái độ : Trẻ mạnh dạn đọc
thơ, biết đoàn kết ,chơi vui vẻ với bạn .
II.Chuẩn Bị :
-Trong lớp học
-Tranh thơ "Gà Gáy
"
III.Phương Pháp:
- Đàm Thoại ,trực quan ,trò
chơi
IV. Tiến Trình Tổ Trức
1.Ổn định tổ chức
Cô cùng trẻ hát bài : Gà trống
,Mèo con và Cún con.
-Chúng mình vừa hát bài gì ?
-Trong bài hát nhắc đến những
con vật nào ?
-Những con vật này sống ở
đâu ?
-Các con phải yêu quý các
con vật nha !
-Cô có một bài thơ nói về
Con Gà rất hay các con chú ý nghe nhé !
2.Hoạt động trọng tâm
-Lần một : Cô đọc diễn cảm
giới thiệu tên tác giả
-Lần hai :Cô đọc cho cháu
nghe kèm hình minh họa
+Đàm thoại : Cô vừa đọc bài
thơ gì
-Trong bài thơ nói về con gì
?
-Khi nào thì gà gáy?
-Con gà gáy như thế nào?
=>Giáo dục trẻ phải yêu
quý và chăm sóc các con vật
+Dạy trẻ đọc thơ
Các bạn thi ai đọc thơ hay
nhất nha
Cả lớp đọc thơ - nhóm đọc
-cá nhân đọc
-Khi cháu đọc thơ cô khuyến
khích cháu đọc to rõ lời ,đọc hay hơn ,làm vài động tác minh họa ,cô sửa sai
cho trẻ .
3.Trò chơi : "Tìm đúng con gà"
Cô hướng dẫn trẻ luật chơi
-cách chơi cho trẻ chơi
+Kết thúc
-Cho trẻ đọc lại bài thơ
"Gà gáy"
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Đánh
giá tình trạng sức khỏe của trẻ:
............................................................................................................................
-Đánh
giá kiến thức của trẻ:
............................................................................................................................
-Đánh
giá kĩ năng của trẻ:
............................................................................................................................
-Đánh giá trạng thái cảm xúc
,thái độ hành vi của trẻ:
............................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: