Đề Tài : Vận Động Bầu Và Bí
NH: Ru Con. TC tiếng hát to tiếng hát nhỏ
I/YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-Cháu thuộc bài hát, biết vỗ
theo nhịp bài hát.
-Hiểu được nội dung bài hát.
*Kĩ năng:
-Cháu rèn kỹ năng phát âm rõ
-Cháu hát đúng lời, phát âm
rõ lời,vỗ theo nhịp bài hát
*Thái độ:
-Giáo dục cháu biết cách chăm
sóc, bảo vệ các loại rau, củ, quả, ăn nhiều các loại rau giúp cơ thể mình mau
lớn và khỏe mạnh.
II/ CHUẨN BỊ:
-Nhạc cụ: cho cô và trẻ :trống
lắc, phách tre, gáo dừa, xúc xắc.
- Khăn chơi trò chơi.
-Lớp học sạch thoáng.
III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
*HOẠT ĐỘNG 1: (5 phút)
- Lớp đọc lúa ngô là cô đậu nành.
- Bài đồng dao nhắc đền những loại rau nào?
- Vậy ăn rau giúp ích gì cho cơ thể chúng ta?
- Các con ơi xung quanh chúng ta có rất nhiều các loại
rau củ, trong các loại rau có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau rất tốt
cho sức khỏe. Nhưng khi ăn các con phải đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ nhé!
- Và cô cũng có một bài hát nói về một loại rau ăn quả
nữa rất là hay con đoán đó là bài hát gì nha.
*HOẠT ĐỘNG 2: (15 phút)
- Cô mở nhạc không lời cho cháu nghe 1 đoạn.
- Cho cá nhân hát lại.
- Cô hát cùng lớp 1 lần.
- Cô thống nhất cách vận động theo nhịp.
- Cô vận động mẫu lần 1.( không nhạc cụ)
- Cô vận động lần 2 ( có nhạc cụ) giảng thích: Vỗ theo
nhịp là con vỗ tay vào phách mạnh của lời bài hát và lặt tay ra ở phách nhẹ
lời bài hát cứ như thế con vỗ đến hất bài hát.
- Dạy trẻ vỗ từng câu ( không nhạc cụ)
- Dạy trẻ vỗ cả bài ( không nhạc cụ)
- Dạy trẻ vỗ cả bài ( có nhạc cụ)
- Cho lớp thực hiện
o
Đàm thoại:
-
Bài hát gì?
-
Bài hát do ai sáng tác?
-
Bài hát nói đến điều gì?
-
Chúng ta vừa được vận động
theo gì?
-
Cô tóm ý giáo dục trẻ yêu
thương giúp đỡ nhau....
*HOẠT ĐỘNG 3 (5 phút)
-
Cô thấy các bạn học hát hay, thực hiện gõ đệm giỏi
nữa. Bây giờ cô sẽ làm ca sĩ hát tặng lại cho các con, Bài hát “ ru
con” dân ca Nam Bộ
-
Cô hát 1 lần
-
Cô tóm ý bài hát
-
Cô hát lần 2
*HOẠT ĐỘNG 4: ( 5 phút)
Trò chơi “ Tiếng hát to
tiếng hát nhỏ”
- Yêu Cầu:
Phát triển thính giác Khả năng chú ý và sự nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.
- Chuẩn
bị: 1 cái khăn
- Luật
chơi : Tìm không được đồ vật sẽ
bĩ nhảy lò cò hay hát 1 bài hát.Tìm đúng được khen
Cách chơi: Một trẻ đứng giữa lớp, khăn sẽ được chuyền tay nhau và giấu kín ở chỗ bạn nào đó khi bạn đi tìm khăn đến gần nơi giấu khăn thì lớp hát to đi xa chỗ giấu thì lớp hát nhỏ.
*HOẠT ĐỘNG 5: ( 5 phút)
-
Nhận xét- cắm
hoa.
|
-
-
Dưa gang, dưa hấu. thuộc nhóm rau ăn quả.
-
-Chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể mau lớn
và khỏe mạnh
-
Dạ.
-
Trẻ đoán
-
trẻ hát
-
Cho lớp hát.
-
cháu về nhóm thảo luận
cách vận động
-
Nhóm trưởng lên trình bày
cách của nhóm mình.
-
Đồng thanh.
-
Tổ
-
Nhóm
-
Cá nhân thực hiện
-
Lớp thực hiện
vận động
-
Bài bầu và bí
-
Phạm Tuyên
-
Trả lời
-
Theo nhịp.
-
chú ý
-
Dạ
-
Cháu chú ý lắng nghe.
-
Cháu chú ý.
-
Dạ
-
Cháu chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi.
-
Cho cháu chơi.
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
Cho trẻ dạo chơi sân trường
Đàm thoại chủ điểm “một số loại
rau”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu biết nhận
biết được chữ m-n qua từ
-
Phát âm được chữ m-n
-
Tham gia trò chơi
tích cực
-
Nhận biết được
chữ m-n qua trò chơi
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-
Trang trí lớp
theo chủ đề.
III.Cách tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
một số loại rau
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTTM
Dạy hát “ Bầu và Bí”
Hoạt động 3:
(10 phút )
Cung cấp kiến thức
PTNN:làm quen chữ “ Chữ m- n”
- Quan sát và hướng dẫn
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “bắp cải xanh”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Quan sát và thực hiện
- Trẻ chơi tự do
|