Lĩnh Vực : Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề tài: Vẽ “ Côn Trùng Bé Thích” (ĐT)
I/ YÊU CẦU:
*Kiến thức:
-Cháu biết dùng những kỹ năng
đã học để vẽ thành sản phẩm đẹp
-Biết vẽ được một số con côn
trùng theo ý thích.
*Kĩ năng:
-Biết các kỹ năng vẽ các nét
cơ bản một các thành thạo
-Kĩ năng quan sát và tô màu
*Thái độ:
-Giáo dục cháu biết một số
con côn trùng có ích
II/ CHUẨN BỊ:
-Câu chuyện về nàng bướm
- Tranh vẽ :con bướm, con chuồn chuồn,con ong
-Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
III/NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CUẢ TRẺ
|
*HOẠT ĐỘNG 1: (5 phút)
-Hôm nay thời tiêt rất là
đẹp cô cháu ta cùng nhau đến thư viện trường xem sách truyện nha!
-Lớp hát ” chị ong nâu”
-Cô có môt câu chuyện rất
là hay cô đọc cho các bạn nghe nhé!
-Câu chuyện nhắc đến con
vật gì nào?
-Thế con biết gì về bướm?
-Ngoài ra con còn biết có
những con côn trùng nào nữa?
-À các con ơi, xung quanh
chúng ta có rất nhiều con côn trùng khác nhau, có nhóm côn trùng có ích, có nhóm côn trùng có hại.
Vậy để ghi nhận lại hình ảnh của một số con côn trùng, hôm nay cô cháu ta
cùng nhau vẽ “một số con côn trùng quanh bé” nha các con.
*HOẠT ĐỘNG 2: (10 phút)
-Cô dẫn cháu quan sát tranh
xung quanh lớp.
-Các bạn nhìm xem đây là
tranh vẽ con gì?
-Con thấy tranh con chuồn
chuồn này như thế nào?
-Phần đầu có dạng hình gì?
-Còn phần thân chuồn chuồn
thì sao?
Cô tóm ý: Chuồn chuồn thuộc
nhóm côn trùng có 2 cánh, cánh dài và dẹp, đầu có dạng hình tròn, thân dài và
dẹp, giúp ta dự báo thời tiết khi nhìn vào cách di chuyển của chúng.
-Lớp đọc ong và bướm.
-Các bạn xem đây là tranh
vẽ con gì?
-Con thấy các bạn bướm này
như thế nào?
-Cô tóm ý lại cho cháu.
-Quan sát tiếp tranh vẽ con
ong
-Đây là con gì nào?
-con biết gì về con ong ?
- cô tóm ý
-Các bạn vừa quan sát được
tranh những con côn trùng nào?
-Ngoài các con côn trùng
này ra con còn biết những con côn trùng nào nữa đây?
-Vậy con sẽ vẽ con côn
trùng nào?
-Con vẽ thế nào?
-Cô gọi 2, 3 cháu nói ý
tưởng thực hiện sản phẩm
- cô nhắc cháu cách cầm bút
vẽ và cách tô màu,tư thế ngồi.
- trò chơi thư giản về nhóm
*HOẠT ĐỘNG 3 (5 phút)
-Chọn sản phẩm đẹp tuyên
dương
- Góp ý sản phẩm chưa hoàn
chỉnh
-Nhận xét- cắm hoa.
|
-Dạ.
-Đội hình nhóm.
-Cháu chú ý lắng nghe câu chuyện
-Con bướm.
-Thuộc nhóm côn trùng, có
cánh nhiều màu sặc sỡ…
-Muỗi, dế, giun, ong…
-đồng thanh
-Cháu xem cùng cô
-Tranh vẽ Con chuồn chuồn.
-Đẹp, có cánh, có phần đầu
và thân,con chuồn chuồn đậu trên cọng cỏ
-Hình tròn.
-Thân dài.
-Chuyển đội hình
-Con bướm
-Có nhiều màu, nhiều con,
cánh dài, có thân, đầu mình…
-Con con ong
- Trẻ kể : ong có cánh có
chân...
-Con bướm, chuồn chuồn, ong
-Ong, cào cào, ruồi, muỗi.
-Cháu nêu ý tưởng.
-Cháu về nhóm thực hiện sản
phẩm.
- Trình bày sản phẩm
- cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “côn trùng quanh bé”
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ hát thuộc các bài hát về mùa
xuân.
- Trẻ hát theo giai điệu của các bài
hát trong chủ đề.
II.Chuẩn Bị:
-Máy hát có một số bài hát theo chủ
đề “ thế giới động vật” không lời
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Ø Quan sát:
“côn trùng quanh bé”
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
Ø Củng cố : PTTM
“ vẽ côn trùng bé thích”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
-
Cung cấp kiến
thức PTTCKNXH “ biểu diễn văn nghệ”
-
Đàm thoại cùng
trẻ
Ø Hoạt động 4: (30 phút)
-
Trò chơi: “con
muỗi”
-
Cô hướng dẫn
cách chơi và luật chơi.
|
-
Quan sát và đàm
thoại
-
Trẻ nhắc lại
-
Chú ý
-
tham gia cùng cô
-
Trẻ chơi tự do
|