KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 Chủ đề QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA BÉ

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 Chủ đề: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA BÉ

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3
Chủ đề: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA BÉ




Nội dung hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
1-Trò chuyện sáng.
-Trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ cuối tuần .
-Trò chuyện với trẻ tên các chất dinh dưỡng đối với sức khỏe.
- Trò chuyện với trẻ các món ăn trong ngày và ích lợi của các món ăn .
- Bé làm gì trong ngày thứ bảy và chủ nhật .
- Trò chuyện về ngày sinh nhật của bé , các món ăn trong ngày sinh nhật.
2-Thể dục sáng
- Khởi động : trẻ đi chạy tự do kết hợp các kiểu chân .
- Trọng động : Tập BTPTC ( 4l x 8n )
 +Hô hấp : Thổi bóng bay
 +Tay vai: Tay đưa ra trước gập trước ngực.
 + Bụng lườn: Đứng nghiêng người sang hai bên.
+ Bật nhảy: Bật tiến về trước.
-Hồi tĩnh : Trẻ đi tự do hít thở nhẹ nhàng .
    ( Thứ hai tập theo bài hát “ Thật đáng yêu” )
3-Hoạt động học
Bật liên tục vào vòng
Bé cần gì để lớn?

Nặn những chiếc bánh bé thích
Ôn số lượng trong phạm vi 5- Nhận biết số 5       
Kể chuyện “ Tay trái tay phải”
Phút thể dục: Vận động theo nhạc: (Đôi tay tí xíu; Tay thơm tay ngoan; ); Chơi vận động: (Bịt mắt bắt dê; Chơi: Uốn cổ tay, bàn tay, xoay cổ tay, vo, xoắn, vặn, Gập mở lần lượt từng ngón tay, búng ngón tay; chuyền bóng qua đầu xuống chân).
4-Hoạt động ngoài trời.
-HĐCCĐ : Dạy trẻ đọc bài vè về GD dinh dưỡng sức khỏe
-TCVĐ :
- Chơi tự do
 + Bịt mắt bắt dê.
+ Bắt bóng
- Chơi tự do
-TCVĐ :
+ Ném bóng rổ
+ Truyền tin
- Chơi tự do .
- HĐCCĐ :
Trò chuyện về sở thích và ước mơ của trẻ TCVĐ:
+ Truyền tin
+ Tay phải tay trái.
- Chơi tự do
-HĐCCĐ :
Cho trẻ thực hiện thao tác gấp khăn lau mặt.
-TCVĐ :
+ “Bịt mắt bắt dê”.
+Tôi vui tôi buồn.
-Chơi tự do.
-HĐCCĐ :
Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng.
- TCVĐ: +Trò chơi bằng tay.
+ Bắt bóng
-Chơi tự do
5-Hoạt động góc.
* Góc phân vai :
- Trẻ tiếp tục chơi và biết thể hiện các vai trong khi chơi
-  Rau, củ, quả, tôm, cua, cá, trứng; Đồ chơi gia đình, quầy bán quần áo, mũ, giầy, dép.
- Trẻ bán hàng thực phẩm, cửa hàng ăn uống , đi chợ nấu ăn , bố khám bệnh / khám răng cho bé ; đóng vai mẹ con đi mua sắm.
* Góc học tập :
- Trẻ tiếp tục thực hiện hoàn thành các tranh cô đã chuẩn bị trong góc và vở LQCv; LQVT
-  Tranh chữ cái a ă â rỗng, tranh số 4; 5 rỗng; vở LQVT; LQCV; tranh các bạn cầm dây đứng theo các hướng; các bong bóng xanh, đỏ cô cắt sẵn. Giấy a4, viết chì, màu tô, keo; một số sách truyện về chủ điểm bản thân
- Trẻ thực hiện các tranh về chủ điểm cô đã chuẩn bị , thực hiện vở Bé tập tô , LQVT . Xem tranh ảnh dán trong góc và thảo luận , xem sách truyện có trong góc, can chữ cái , chữ số và tô màu , can bàn tay phải / trái và tô màu ; Tập sao chép tên các bộ phận cơ thể ( mắt , mũi , tai , tay, chân , …)
* Góc nghệ thuật :
- Trẻ tiếp tục hoàn thành liên quan đến chủ điểm cô đã chuẩn bị và biết hát, vận động theo các bài hát, kể chuyện về chủ điểm
-  Giấy A4; Đất nặn; bảng con; khăn lau; keo, kéo, Tranh ảnh bạn trai, bạn gái; màu tô, giấy màu; một số dụng cụ âm nhạc, mũ mão đóng kịch.
- Trẻ thực hiện được một số tranh ảnh cô đã chuẩn bị như: Nặn bạn trai bạn gái tập TD , vẽ các loại thực phẩm bé cần , vẽ thêm các bộ phận và các gác quan còn thiếu trong tranh cô đã chuẩn bị .
Hát vận động một số bài hát / đọc thơ về chủ điểm bản thân .
Đóng kịch: Thỏ bông bị ốm; Gấu con đau răng.
*Góc xây dựng :
- Cháu tiếp tục xây con đường đến trường hoàn thành việc lắp ráp người máy cso đầy đủ các ộ phận, bạn tập thể dục.
-  Đồ chơi xây dựng lắp ráp; gạch; hàng rào, thảm cỏ, các khối nhựa, cây xanh, Bộ công viên,
- Cháu biết xây con đường cháu đi đến trường , lắp ráp nhà , xây nhà kho đựng thực phẩm, lắp ráp người máy ,  Ráp hình bạn tâp TD .
 * Góc thiên nhiên:
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng cô đã chuẩn bị
- Đồ chơi xây dựng lắp ráp; gạch; hàng rào, thảm cỏ, các khối nhựa, cây xanh, Bộ công viên,
- Trẻ chơi với đất/ cát, nước, sỏi, vật chìm nổi, tưới nước cho hoa,  chăm sóc bồn hoa.
6- Hoạt động ăn ngủ
-         Cho trẻ kê xếp bàn ghế, rửa tay chuẩn bị bữa ăn
-         Cô chia xuất ăn và giới thiệu cho trẻ các món có trong bữa ăn
-         Trẻ ăn xong phụ cô dọn dẹp bàn ghế gọn gàng, đi vệ sinh đánh răng và lấy đồ dùng chuẩn bị ngủ trưa.
-         Cô mở nhạc nhỏ cho trẻ nghe và ngủ (Nhạc không lời hoặc nhạc dân ca)
-         1h45 cô nhẹ nhàng đánh thức trẻ dậy và cho cháu đi vệ sinh, rửa mặt
-         15h15Cho cháu ăn bữa phụ và dọn dẹp bàn sau khi ăn xong.
Phút thể dục: Vận động theo nhạc: (Đôi tay tí xíu; Tay thơm tay ngoan; ); Chơi vận động: (Bịt mắt bắt dê; Chơi: Uốn cổ tay, bàn tay, xoay cổ tay, vo, xoắn, vặn, Gập mở lần lượt từng ngón tay, búng ngón tay; chuyền bóng qua đầu xuống chân).
7-Chơi, Hoạt động theo ý thích
- Tổ chức cho trẻ lau mặt bằng khăn
- HĐG
- Cho trẻ thực hiện vở  bé tập tô
- HĐG
- Tiếp tục dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng
- HĐG
- Cho trẻ làm quen câu chuyện “Những ngón tay”.
- Trẻ cùng cô lau chùi và sắp xếp đồ dùng đồ chơi cho chủ điểm mới.
Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ tổng  kết chủ điểm
*Hoạt động nêu gương
VỆ SINH TRẢ TRẺ

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
CHUYỀN BÓNG QUA ĐẦU XUỐNG CHÂN
- Trẻ biết cách chuyền bóng qua đầu đến bạn cuối cùng rồi chuyền xuống qua chân đến bạn đầu tiên.
- Cô cho trẻ chuyển thành 4 hàng dọc, cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
+ Luật chơi: Không được chuyền nhảy cóc mà phải chuyền lần lượt từ bạn nọ đến bạn kia.
+ Cách chơi: Trẻ đứng thành 4 nhóm xếp thành hàng dọc, số trẻ các nhóm bằng nhau và tương đương sức với nhau. Bốn cháu đừng đầu cầm bóng chuyền qua đầu cho bạn đứng sát ( đứng phía sau bạn), bạn đứng sát đưa 2 tay ra bắt bóng ( không được chạm vào tay bạn ) và tiếp tục chuyền, thứ tự cho đến bạn cuối cùng. Bạn cuối cùng đón lấy bóng và quay đầu chuyền xuống ngược lại qua chân cho bạn bên cạnh, bạn bên cạnh cũng đón lấy bóng và tiếp tục chuyền qua chân thứ tự cho đến bạn cuối cùng. Nhóm nào thực hiện xong trước là thắng cuộc.
+ Cho trẻ thực hiện chơi vài lần, sau mỗi lần chơi cô tuyên dương nhóm thắng cuộc.

BẮT BÓNG
            • Mục đích: Luyện cho các em tính nhanh nhẹn, tháo vát và khéo léo.
Chuẩn bị: các em tham gia chơi đứng thành vòng tròn từ 20 - 25 người, trên sân trường hoặc bãi sân rộng. Điểm số thứ tự từ 1 đến hết. Người điều khiển cầm một quả bong (bóng chuyền) đứng giữa vòng tròn.
Cách chơi: Người điều khiển gọi bất kỳ một số người nào đồng thời đập bóng xuống đất cho nẩy lên cao. Em mang số được gọi chạy nhanh vào bắt lấy bong. Nếu bắt được bong, em đó có quyền gọi bạn khác vào bắt bóng, còn mình trở về vị trí cũ. Nhưng nếu khp6ng bắt được bong thì phải lò cò xung quanh sân chơi một vòng. Sau đó trò chơi lại tiếp tục từ đầu.
            • Luật chơi: Cháu chấp hành đầy đủ quy ước của trò chơi, tự giác khi mắc lỗi.

LÀM ĐỘNG TÁC THEO HIỆU LỆNH
            • Mục đích: Luyện cho các em có óc suy xét và phán đoán.
• Chuẩn bị: Trên sân trường, hoặc một bãi sân rộng. Các em tham gia chơi đứng thành một vòng tròn (nếu số lượng đông có thể xếp thành nhiều vòng tròn). Mỗi vòng, cho một em đứng ở giữa. Thêm một cái còi.
• Cách chơi:
1) Người điều khiển vừa thổi còi, vừa làm mẫu các động tác thể dục tay không như: giơ tay lên cao, sang ngang...Các em làm theo hiệu lệnh của người điều khiển. Nhưng nếu người điều khiển vẫn làm động tác mà không thổi còi (không có hiệu lệnh) các em không được làm theo. Em nào làm theo là mắc lỗi - phải chạy lò cò xung quanh khu vực chơi một vòng
2) Để trò chơi được hấp dẫn hơn. Người điều khiển có thể quy định những hiệu lệnh như sau: 
- Một tiếng còi, đưa 2 tay lên cao
- Hai tiếng còi, đưa 2 tay sang ngang.
- Ba tiếng còi, ngồi xuống...
Nhưng khi thực hiện, người điều khiển có thể làm ngược lại những quy định trên, em nào làm sai quy định (nghĩa là làm theo người điều khiển) là phạm lỗi và bị xử phạt theo quy định của cuộc chơi như lò có môt vòng quanh khu vực chơi. Trò chơi cứ thế tiếp tục với các xáo trộn giữa hiệu lệnh và động tác để tạo cho các em chơi phải tập trung tư tưởng và chú ý hơn.
• Luật chơi:
- Cháu  phải tự giác khi mắc lỗi
- Người điều khiển phải linh hoạt, để tạo những yếu tố bất ngờ...khiến cho cháu tham gia phải tập trung tư tưởng nhiều hơn.
TRUYỀN TIN
Yêu cầu cần đạt:
Nhận biết các số từ 0 đến 5, biết chọn các chữ số tương ứng với số lượng.
Phương tiện:
Một bộ thẻ các chữ số, bảng.
Tiến hành:
Cô cho trẻ ngồi thành 3 hàng dọc. Cô sẽ mời 3 bạn ngồi cuối dãy lên nhận tin. Cô đưa cho mỗi bạn xem tấm thẻ số. Các bạn này phải ghi nhớ con số của mình và chạy về chỗ. (Trong khi các cháu quay về chỗ mình thì cô gắn úp các tấm thẻ này lên bảng phía trước các hàng tương ứng).
Khi về đến chỗ mình 3 bạn sẽ cẩn thận gõ vào lưng của bạn ngồi trên đúng số lượng đã thấy. Bạn nhận được tin nhắn sẽ gõ tiếp vào lưng của bạn phía trên mình... tiếp tục cho đến bạn ngồi ở đầu dãy.
Bạn ngồi đầu dãy nhận được tin nhắn có số lượng bao nhiêu sẽ chạy lên bàn cô, chọn chữ số tương ứng gắn lên bảng. Cô sẽ lật các tấm thẻ trên bảng lên để cùng cả lớp kiểm tra.
Đội thắng là đội nhận được tin nhắn chính xác và chọn đúng chữ số.
Không cần lưu ý đến yếu tố thời gian vì số lượng có thể chênh nhau nhiều.

NÉM BÓNG VÀO RỔ
- Cách chơi: Cho trẻ đứng xếp 2 hàng dọc cách xa rổ khoảng 1,2m. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu” hai cháu đứng đầu hai đội lấy bóng cầm hai tay ném vào trong rổ rồi chạy về cuối hàng đứng. Khi bạn thứ nhất chạy về thì bạn thứ hai lấy bóng ném, cứ thế khi cô hô hết giờ thì tất cả hai đội phải dừng lại. Quả bóng nào không lọt vào trong rổ là không được tính . Kết thúc trò chơi cô và trẻ đếm số bóng mỗi đội ném được và tuyên dương đội thắng cuộc.
- Luật chơi: Trẻ đứng sát vạch đích dùng hai tay ném bóng vào trong rổ. Ai dẫm vạch hoặc quả bóng nào không lọt vào trong rổ là không được tính
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status