KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 01
CHỦ
ĐỀ NHÁNH 1: BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 1 tuần
HOẠT ĐỘNG
|
THỨ 2
|
THỨ 3
|
THỨ 4
|
THỨ 5
|
THỨ 6
|
ĐÓN TRẺ -
ĐIỂM DANH
|
- Đón trẻ vào lớp.
- Trò chuyện về trường mẫu giáo Hoa mai của bé.
- Điểm danh
- Chơi tự do.
- Chơi theo ý thích.
|
||||
THỂ DỤC
SÁNG
|
- Thể dục
sáng
|
||||
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
|
- Dạo chơi và quan sát sân trường.
|
Troøchuyeän
veà các lớp
học trong trường
|
- Quan sát tranh
về trường mầm non.
|
- Quan sát cây xanh, cây cảnh
trong trường mầm non
|
- Quan một số đồ chơi ngoài trời
trong trường mầm non.
|
HOẠT ĐỘNG
HỌC
|
* PTTC
(Thể Dục)
- Bò thấp chui qua cổng.
*PTNT
(LQVT)
-Nhận biết và so sánh hình vuông và hình chữ nhật.
|
* PTNN
(Thơ)
- Bạn mới.
|
* PTTM:
( Tạo hình)
- Tô màu trường mầm non
|
* PTNT
(MTXQ)
- Trò chuyện về trường mầm
non.
|
* PTTM
(Âm Nhạc)
- Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo.
- Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
- TCAN: Tai ai tinh
|
HOẠT ĐỘNG
GÓC
|
1. Góc Phân
Vai: Đóng vai cô giáo, học sinh
2. Góc Xây
Dựng: Xây dựng trường mầm non, vườn trường.
3. Góc Tạo
Hình: Tô màu, vẽ, nặn, xếp hình…
4. Góc KH –
Toán: Trò chơi học tập, ghép tranh loto theo chủ đề
5. Góc thư
viện: Xem tranh ảnh về trường mẫu giáo.
|
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
STT
|
THỂ LOẠI TRÒ CHƠI
|
THỜI ĐIỂM CHƠI
|
TÊN TRÒ CHƠI
|
|
01
|
TRÒ
CHƠI
SÁNG
TẠO
|
Trò chơi
giả bộ
|
Hoạt động
góc.
|
- Giả làm
cô giáo
|
Trò chơi
xây dựng
|
Hoạt động
góc
|
-
Xây dựng trường mầm non
|
||
Trò chơi
đóng kịch
|
Họat động
học
|
-
Đóng kịch theo thơ : Bạn mới
|
||
02
|
TRÒ
CHƠI
CÓ LUẬT
|
Trò chơi học
tập
|
Hoạt động
học
|
-
Bé ngoan đua tài
|
Trò chơi vận
động
|
Họat động ngoài
trời, họat động học.
|
-
Chim bay cò bay
-
Ô tô và chim sẻ
-
Chuyền bóng
- Bắt bướm
- Gieo hạt
|
||
Trò chơi
âm nhạc.
|
Hoạt động
học
|
- Tai ai
tinh ?
|
||
03
|
TRÒ CHƠI DÂN GIAN
|
-
Trò chơi chuyển tiếp.
|
-
Nu na nu nống
- Chi chi chành chành
|
|
04
|
TRÒ CHƠI KIDMART
|
-
Hoạt động góc
|
Làm xưởng
phim thơ “ Bạn mới”
|
TRÒ CHƠI MỚI
Trò chơi vận động
: Bắt bướm
*Mục đích: Rèn luyện sự khéo
léo, định hướng
*Chuẩn bị : Cắt một con bướm to bằng bìa buộc vào sợi dây dài 50cm và đầu
kia buộc vào một cái que dài khoảng 80 cm.
*Cách chơi: Cho trẻ đứng xung
quanh cô.Cô cầm cần có con bướm và nói : “Các con xem này : có con bướm đang
bay(cô giơ lên, hạ xuống), bây giờ các con hãy nhảy lên bắt bướm nào”. Cô giơ
lên, hạ xuống ở nhiều chổ khác nhau cho trẻ vừa nhảy lên cao, vừa nhảy được xa.
Ai chạm tay vào con bướm coi như đã bắt được bướm.
*Luật chơi : Chỉ cần chạm tay
vào com bướm, coi như đã bắt được bướm.
Trò chơi vận động : Chim bay cò bay
*Phát triển ngôn ngữ và sự phản
ứng nhanh nhạy của trẻ.
*Cách chơi: Cô cho trẻ đứng
thành vòng tròn và nói: “Khi nghe thấy tên con vật bay được thì các cháu nhảy
lên, vẫy tay sang hai bên và nói tên con vật đó cùng với từ “bay” ,nếu cô nói
tên con vật không bay được thì các con đứng im và nói “không bay” ( mỗi lần
chơi không quá 10 con vật)
*Luật chơi: Phản ứng kịp thời
khi nghe tên con vật bay được hoặc không bay được. Ai thực hiên không đúng luật
phải ra ngoài 1 lần chơi.
A/ THỂ DỤC SÁNG
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
*Kiến thức:
- Cháu chú
ý tập nhịp nhàng, tập đều theo sự hướng dẫn của cô.
*Kỹ năng:
-
Rèn
các cơ tay, cơ chân bụng, rèn vận động nhanh nhẹn.
*Thái độ;
-
Giáo dục trẻ chú ý, thích tập thể dục.
|
- Trống lắc.
- Cô xem trước
động tác.
- Sân tập cho
trẻ.
|
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi
thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi:
Đi
thường, đi kiểng gót, đi thường, đi
bằng gót chân, đi nghiêng bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy
châm.
- Đội hình
hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
*Hoạt động 2: Trọng động
- Hô hấp:
Thổi tô cháo nóng
Tập 4 lần .
+ Động tác tay
-
Cháu
quay tay dọc thân, quay ngược lại.
-
Tập
2 lần 4 nhịp.
+ Động tác chân:Chân đưa trước.
-
TTCB: Đứng yên tay thả xuôi.
·
Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước
·
Nhịp 2: Đưa chân phải.
·
Nhịp 3: Như nhịp 1.
·
Nhịp 4: Về TTCB
-Tập 2 lần 4
nhịp.
+ Động tác bụng lườn:
-
TTCB: Đứng yên tay thả xuôi.
·
Nhịp 1: Bước sang ngang tay đưa cao.
·
Nhịp 2: Cúi khum người.
·
Nhịp 3: Như nhịp 1.
·
Nhịp 4: Về TTCB.
-Tập 2 lần 4
nhịp.
+ Động tác bật:
-
Bật liên tục chân trước chân sau.
-Tập 2 lần 4
nhịp.
· Trò chơi:Trời mưa.
*Hoạt Động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi chậm, hít thở sâu
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
( Thực hiện từ
thứ 2 đến thứ 6)
HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
1. Góc phân
vai: Đóng vai cô giáo,học sinh…
2. Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non,vườn
trường.
3. Góc tạo hình:
+ Tô màu, vẽ, nặn, dán, xếp hình tranh theo chủ đề.
4. Góc
khoa học - toán: Tham gia các hoạt động trò chơi học tập, ghép tranh lô tô
theo chủ đề…..dành cho trẻ.
5. Góc thư
viện: Xem tranh ảnh về trường mẫu giáo.
|
*Kiến thức:
- Biết dùng các đồ chơi xây dựng xếp thành trường mầm non.
- Biết tô màu tranh, vẽ, nặn về trường mầm non .
- Biết trò chuyện vui vẻ cùng nhau
và phối hợp cùng nhau chơi.
- Biết biểu diễn các bài hát về trường
mầm non.
*Kỹ năng:
-
Rèn
các kỹ năng xếp hình, các thao tác vui chơi,rèn phát triển ngôn ngữ, sự khéo léo của đôi tay, kỹ năng ghi nhớ, chú ý…
*Thái độ:
- Giáo dục
cháu yêu trường mầm non.
-Giáo dục
trẻ đoàn kết khi chơi, không quăng ném đồ chơi.
|
-
Caùc loaïi caây hoa,caùc loaïi caây xanh,… baèng ñoà chôi ,giaáy ñeå
laøm tieàn.
Khoái
goã hoaëc nhöïa hình vuoâng, chöõ nhaät.
- Tranh toâ maøu veà trường mầm non.
- Kéo, đất nặn và một số nguyên vật liệu mở..
- Trống
lắc…
|
* Ổn định và gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường
mầm non”1-2 lần.
- Trường mầm non của chúng
ta tên là gì? Trong trường có những gì? Các con có yêu trường của mình không?
Trong buổi chơi hôm nay chúng ta tìm hiểu về lớp mẫu giáo của bé nhé.
* Hoạt động 1: Trẻ nhận vai chơi:
- Đã đến giời chơi rồi cô đã chuẩn bị rất là nhiều
đồ chơi ở các góc như: góc xây dựng , góc phân vai, góc thư viện chúng mình
thử nghĩ xem hôm nay chúng mình sẽ chơi ở góc nào ?
(Cô gọi một số trẻ nói ý định chơi của mình)
- Ai thích chơi ở góc xây dựng?
- Thế xây dựng lớp mẫu giáo của bé thì sẽ xây những
gì?
- Hôm nay các bác kỹ sư sẽ xây dựng gì nhỉ?
- Chúc các bác xây dựng một lớp học mẫu giáo của bé thật đẹp nhé.
+ Vậy ai làm các bác bán hàng bán đồ dùng học tập
của trường tiểu học
+ Chơi
gia đình sẽ chơi ở góc chơi nào ?
- Tiến
hành tương tự , ở các góc khác
- Hôm nay các con đã dự định chơi ở những trò
chơi gì ở những góc chơi nào ?
- Khi chơi các con phải thế nào ?
* Hoạt
động 2: . Quá trình chơi :
- Cô cho trẻ về góc chơi , nếu trẻ nào chưa thoả
thuận được vai chơi thì cô giúp trẻ thoả thuận
- Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát chung cả
lớp , kịp thời sử lý tình huống và chú ý các góc chính
- Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi , gợi ý mở rộng
nội dung chơi cho trẻ , gợi ý cho trẻ thay đổi vai chơi
* Hoạt động
3: Nhận xét sau khi chơi :
- Cô đến các góc chơi để nhận xét .Cho trẻ tự nhận
xét kết quả chơi , biết thoả thuận , vai chơi và chơi đoàn kết
VD : Các bác xây dựng hôm nay xây được gì ?
+ Ai là người năng động nhất vậy ?
+ Buổi chơi sau các bác dự định sẽ xây dựng gì ?
- Cô nhận xét chung cả lớp - tuyên dương trẻ ,
gợi ý , ý
tưởng cho buổi chơi sau
* Kết
thúc :
- Cô mở nhạc cho trẻ cất đồ.
|