KẾ HOẠCH TUẦN II:ĐỘNG VẬT
NUÔI TRONG GIA ĐÌNH BỐN CHÂN ĐẺ CON
Các hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón
trẻ
|
-Đón
trẻ vào lớp ,trò chuyện với phụ huynh để nắm bắt tình hình đặc điểm tâm lý của
trẻ ở nhà trẻ
-Trò
chuyện,làm quyen với trẻ,giúp trẻ quyen dần với cô giáo
-Cô
đốn trẻ ngoài hiên,nhắc nhở trẻ chào cô,chào bố mẹ đi học,tập trẻ xếp cất đồ
dùng cá nhân vào tủ
-Trò
chuyện với trẻ theo từng nhóm nhỏ,cho trẻ gọi tên bạn,tên mình
-Cô
hỏi trẻ con tên gì?bạn này tên gì?bạn....là bạn trai hay gái?
-Cho
trẻ chơi với đồ chơi:bóng ,đồ chơi ,búp bê
|
||||
|
Chuẩn
bị:
+Địa
điểm:tại sân trường,rộng rãi thoáng mát
+Trang
phục:Trẻ mặc đòng phục gọn gàng,sạch sẽ
+thiết
bị sử dụng
+bông
tua,nhạc,trò chơi
1.khởi động:
-Cho
trẻ giãn đội hình làm các động tác khởi động tay chân
2.Trọng động: Ồ SAO BÉ KHÔNG LẮC
*Động tác 1:
-Trẻ
đứng tự nhiên hai tay cầm hai vành tay nghiêng đầu về hai phía phải trái
*Động
tác 2:
-Trẻ
đứng tự nhiên mottj tay chống hông mottj tay chỉ vè phía trước
*Động
tác 3
-Trẻ đứng tự nhiên hai tay chống hông chân đứng
im nghiêng người sang phía phải trái
*Động
tác 4:
(NHƯ
ĐỘNG TÁC 2)
*Động
tác 5:
-Cháu
khom nình hai tay nắm lấy hai đầu gối chụm lại nhau sang phải sang trái
*Động
tác 6
(như
động tác 2)
-Động
tác 7:
-Cháu
đứng tự nhiên hai tay đưa lên cao trên đầu quay một vòng
=>Cùng
chơi trò chơi thư giãn:cùng pha nước chanh với cô
3.Hồi tỉnh
-Cho
trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi vừa đọc""
Kết
thúc hô khẩu lệnh " thể dục -khỏe"
|
||||
Hoạt
động học
|
Phát
triển nhận thức :
MT:27
Tìm
hiểu về con Mèo
|
Phát
triển thể chất:
MT2.
Nhảy
xa bằng hai chân
|
Phát
triển ngôn ngữ
MT15:
Con
mèo mà trèo cây cau ( Thơ )
|
Phát
triển thẩm mĩ:
MT29
Dạy
hát:Chú mèo.
|
Phát
triển tình cảm xã hội
MT
11
Chuyện
về đôi bạn chó ,mèo
(Truyện
)
|
|
+Góc
bé tập làm người lớn:"Ru em ngủ"
-Yêu
cầu:trẻ bắt chước được công việc cho em bé ngủ của người lớn
-Chuẩn
bị:Mỗi trẻ môt búp bê,nệm gối,giường nôi
-Tổ
chức hoạt động:cô hướng dẫn cách chơi:
-Bế
búp bê và đung đưa nẹ nhàng,hát ru cho em ngủ
-Lần
đầu cô cho những trẻ nhanh nhẹn và sau đó cho các bạn cùng chơi
+Góc
hoạt động với đồ vật: "Xếp đường đi đến Trang Trại "
-Yêu cầu:cháu biết xép các
khối gỗ sát cạnh thành đường đi
-Chuẩn bị:gỗ ,hộp thuốc lá,hộp giấy...
-Tổ
chức hoạt động:cháu xếp các hộp giấy sát cạnh nhau thành đường đi thật
dài,khuyến khích cháu đặt tên trang trại ,đường đi đến trang trại chăn nuôi )
khuyến khích cả lớp cùng xếp
+Góc
sách:"Xem tranh ảnh về các con vật sống trong gia đình bốn chân đẻ trứng
.
-Yêu
cầu :cháu biết cầm sách và giở từng trang
-Chuẩn
bị:sách tranh về các con vật sống trong gia đình bốn chân đẻ trứng .
-Tổ
chức hoạt động:cho cháu xem góc sách,hướng dẫn cháu lụa chọn sách xem sách lật
giở từng trang nhẹ nhàng.khuyến khích cháu chỉ và gọi tên các hình trong sách
+Góc
phát triển vận động:"chơi vói bóng"
-Yêu
cầu :cháu biết chơi các trò chơi với bóng
-Chuẩn
bị:bóng, rổ
-Tổ
chức hoạt động:cho mỗi cháu một quả bóng và thực hiện với bóng theo yêu cầu của
cô .
+Góc
thiên nhiên:"Tưới nước cho cây"
-Yêu
cầu :trẻ chú ý xem cô tưới nước cho cây,chăm sóc cho cây
-Chuẩn
bị:bình tưới ,xẻng nhoe,khăn
-Tổ
chức hoạt động:cô tập trung sự chú ý của trẻ,sau đó tưới cây xới đất,những lá
vàng bỏ đi...
|
||||
Hoạt
động ngoài trời
|
-Cho
trẻ vừa đi vòng tròn theo kiểu chân nhanh,chậm,kiểng chân.hợp với bài hát
theo chủ điểm.trò chuyện quan sát cảnh bầu trời và thời tiêt trong ngày.trẻ
nhận ra sự thay đổi thời tiết theo ngày
TCVD:Đạp
bóng nắng
Cô
hướng dẫn trẻ chơi
TCGD:CHI
CHI CHÀNH CHÀNH
Cô
chơi cùng trẻ
Chơi
tự do:chơi với đồ chơi ngoài trời,vẽ trên sân,nhặt lá vàng
|
||||
Góc
tăng cường tiếng việt
|
Con
mèo,râu mèo,meo meo
|
||||
Hoạt
đông theo ý thích
|
-Cho
trẻ hoạt động theo ý thích
+Chơi
với cấc đồ chơi,ghép xếp hình,tô vẽ nặn
+dạy
trẻ khi ăn không nghịch phá làm rơi vãi thức ăn
+Giờ
ngủ biết giữ im lặng
-Luyện
tập rửa tay đúng cách,xếp đồ chơi gọn gàng.
-Biêu
diễn văn nghệ
-Nhận
xts nêu gương bé ngoan cuối tuần:động viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương
những trẻ ngoan và biết nghe lời cô
|
||||
Vệ
sinh trả trẻ
|
-Trẻ
biết cách rửa mặt mũi chân tay,đầu tóc gọn gàng,sắp xếp đồ dùng cá nhân chuẩn
bị ra về.Cho trẻ tự tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích
-Không
nên để trẻ chạy nhãy nhiều,nhắc trẻ chào bố mẹ.chào cô khi đến lớp và khi ra
về .
-Trao
đổi với phụ huynh về một ngày hoạt động của trẻ,nhắc phụ huynh mặc đồng phục
cho bé
|