MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết gọi đúng tên con vật...

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH

I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết gọi đúng tên con vật và nêu được đặc điểm nổi bật của con vật, biết ích cho trẻ về đặc điểm cấu tạo của các con vật nuôi trong gia đình.
- 5 tuổi: Trẻ biết gọi đúng tên con vật và nêu được đặc điểm nổi bật của con vật, biết ích cho trẻ về đặc điểm cấu tạo của các con vật nuôi trong gia đình.
Biết so sánh các đặc điểm giống và khác nhau giữa các con vật nuôi trong gia đình.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng nhận biết, so sánh các con vật trong gia đình. Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình, biết cho gà ăn
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Tranh một số các con vật nuôi trong gia đình ( Gà, vịt, Trâu, bò…)         
- Tranh các con vật, bút sáp cho trẻ tập tô


III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
11. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô con mình đang học chủ đề gì?
- Cô con mình đang học chủ đề “một số con vật nuôi trong gia đình”
- Trong gia đình các con nuôi những con vật gì?
- Để thể hiện tình cảm yêu quý các con vật nuôi trong gia đình cô con mình cùng hát bài “Gà trống mèo con và cún con”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con ạ! Trong gia đình các con nuôi rất là nhiều con vật mỗi con vật có một đặc điểm riêng, có con thì đẻ trứng có con lại đẻ con và mỗi con lại có 1 ích lợi riêng. Để biết được các con vật đó có đặc điểm gì giờ học hôm nay cô cùng các con tìm hiểu nhé.
2. Hoạt động 2: Làm quen một số con vật nuôi trong gia đình.
* Làm quen với con vật có 2 chân, 2 cánh có mỏ đẻ trứng
+ Làm quen con gà trống
- Lắng nghe! lắng nghe
Các con lắng nghe và đoán xem cô đọc câu đố về con gì
             “ Con gì mào đỏ
                Gáy ò ó o
                Sáng sớm tinh mơ
               Gọi người tỉnh dạy”
- Cô vừa đọc câu đố nói về con gì?
- Trên bảng cô có bức tranh vẽ con gì?
- Cho trẻ quan sát 1 - 2  sau đó cho trẻ nêu nhận xét cô đặt câu hỏi gợi mở
- Các con có nhận xét gì về con gà trống?
- Con gà trống có những gì?
- Đầu gà như thế nào ?
- Mình gà như thế nào
- Chân gà như thế nào?
- Đuôi gà như thế nào?
- Gà thích ăn gì?
- Gà trống gáy như thế nào?
- Gà được nuôi ở đâu?
- Gà trống có đẻ được trứng không?
- Nuôi để làm gì?
- Cô gọi hỏi trẻ trả lời củng cố về đặc điểm của con gà trống chốt lại giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc bảo vệ con gà trống.
+ Làm quen với  con vịt.
- Với các bước làm quen với con Vịt cô cũng tiến hành như làm quen với con gà trống trẻ trả lời cô quan sát động viên, sửa sai và tóm tắt các ý trẻ trả lời.
+ So sánh sự giống và khác nhau giữa con gà trống và con vịt.
- Trời tối!
- Trời sáng
- Trên bảng cô có bức tranh vẽ gì?
- Con vịt và con gà trống có điểm gì khác nhau?
- Trẻ trả lời cô quan sát động viên trẻ và tóm tắt các ý trẻ trả lời: con gà trống và con vịt có những điểm khác nhau: mỏ gà trống nhọn, mỏ vịt bẹt, chân gà trống có móng, chân vịt có màng, gà trống có mào, vịt không có mào, gà trống gáy ò ó o, vịt kêu cạp cạp.
- Con gà trống và con vịt có những điểm giống nhau: Gà trống và con vịt đều có 2 chân, 2 cánh có mỏ đều được nuôi trong gia đình
+ Mở rộng: Ngoài con gà trống và con vịt còn có những con vật nào cũng có 2 chân, 2 cánh có mỏ nuôi trong gia đình?
- Ngoài con gà trống, con vịt trong gia đình còn có rất nhiều các con vật khác như ngan, ngỗng, gà mái….đều là các con vật có 2 chân, 2 cánh cáo mỏ đẻ trứng và được gọi là gia cầm
* Làm quen với con vật có 4 chân đẻ con
+ Làm quen với con lợn
- Đoán tranh! Đoán tranh!
- Đây là bức tranh vẽ con gì?
- Các con có nhận xét gì về con lợn?
- Con lợn có những gì?
- Đầu lợn như thế nào ?

- Mình lợn như thế nào?
- Chân lợn như thế nào?

- Đuôi lợn như thế nào?
- Lợn thích ăn gì?
- Lợn kêu như thế nào?
- Lợn nuôi ở đâu?

- Lợn đẻ ra quả trứng hay đẻ con?
- Nuôi để làm gì?

- Cô gọi hỏi trẻ trả lời củng cố về đặc điểm của con lợn chốt lại giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc bảo vệ con lợn.
+ Làm quen với con Mèo
- Với các bước làm quen với con mèo cô cũng tiến hành các bước làm quen với con lợn, trẻ trả lời cô quan sát động viên và sửa sai tóm tắt các ý trẻ trả lời
* So sánh sự giống và khác nhau giữa con mèo và con lợn
- Với các bước so sánh con lợn  với con mèo cô cũng tiến nhành các bước cho trẻ so sánh như so sánh con gà trống và con vịt. Trẻ trả lời cô quan sát lắng nghe sửa sai động viên khuyến khích và tóm tắt các ý trẻ trả lời
+ Mở rộng: Ngoài con lợn. con mèo trong gia đình còn  những con vật gì cũng có 4 chân đẻ con?
- Ngoài các con vật như con mèo, con lợn cô và các con vừa làm quen trong gia đình còn có rất nhiều các con vật khác như con chó,con bò, con trâu….. đều là các con vật có 4 chân đẻ con và thuộc nhóm gia súc
3. Hoạt động 3: Cho trẻ trò chơi “ Bắt chước tạo dáng”
- Trò chơi! Trò chơi !
- Cô giới thiệu tên trò chơi “ Bắt chước tạo dáng”
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 4-5 lần
- Trẻ chơi cô quan sát động viên trẻ
- Hỏi trẻ lại tên trò chơi nhận xét                                                                                    
4. Hoạt động 4: Tô màu các con vật.
- Mỗi con vật có một đặc điểm riêng và bộ lông khác nhau, cô có bức tranh rất đẹp nhưng cô chưa kịp tô màu, các con hãy giúp cô tô màu cho các con vật thêm sinh động nhé
- Cho trẻ về từng nhóm tô màu sau đó cô nhận xét
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ làm đàn vịt ra ngoài


- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời



- Trẻ nghe







- Nghe gì! Nghe gì!






- Con gà trống
- Con gà trống (2t)


- Trẻ nhận xét
- Đầu mình ,đuôi, chân mỏ...
- Đầu có mắt, mỏ và mào.
- Mình tròn có cánh và chân.
- Chân gà có móng.
- Đuôi dài cong
- Ăn gạo, ngô…
- Gáy ò ó o...
- Trong gia đình
- Trẻ trả lời
- Lấy thịt





- Trẻ làm quen với con vịt




- Đi ngủ
- Ò ó o
- Con vịt, con gà trống
- Trẻ so sánh đặc điểm khác nhau của con gà trống và con vịt




- Trẻ nghe





- Con ngan, con ngỗng, con gà mái…..






- Con lợn
- Trẻ nhận xét
- Đầu, mình, đuôi
- Đầu to có 2 tai, 2 mắt, mũi và miệng
- Mình lợn to dài có 4 chân
- Lợn có 4 chân, chân lợn có móng
- Trẻ trả lời


- Lợn được nuôi trong gia đình
- Lợn đẻ con
- Lợn được nuôi đẻ con và lấy thịt






- Trẻ thực hiện



- Trẻ so sánh




- Con trâu, con bò, con chó, con ngựa….








- Chơi gì! Chơi gì!



- Trẻ chơi 4- 5 lần




- Trẻ tô màu tranh các con vật




- Trẻ làm đàn vịt ra sân chơi


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status