NẶN CON NHÍM

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: NẶN CON NHÍM I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học như: Xoay tròn, lăn...

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
NẶN CON NHÍM
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học như: Xoay tròn, lăn dọc để tạo thành hình con nhím.
- 5 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học như: Xoay tròn, lăn dọc để tạo thành hình con nhím, trẻ biết phối hợp mầu.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Thông qua hoạt động nhằm phát triển các cơ ngón tay và sự khéo léo của đôi bàn tay.
- 5 tuổi: Rèn sự khéo léo và kỹ năng nặn cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra, biết bảo vệ các con vật sống trong rừng.
II. Chuẩn bị
- Mẫu nặn con nhím của cô
- Giá treo để sản phẩm
- Đất nặn, bảng con, giấy lau…
- Quần áo gọn gàng sạch sẽ.
- Bàn ghế cho trẻ ngồi

III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú giới thiệu bài
- Cô và trẻ hát bài “Chú voi con ở bản đôn”.
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Con voi là con vật sống ở đâu?
- Hỏi ích lợi của từng con?
- Ngoài những con vật đó ra các con còn biết những con vật nào khác nữa.
- Trong rừng có rất là nhiều con vật, mỗi con vật đều có ích lợi riêng, cô rất yêu quý con vật đó và cô đã nặn được một con vật rất đẹp các con có muốn biết đó là con vật nào không?
2. Hoạt động 2: Đàm thoại tranh mẫu
- Trốn cô! trốn cô
- Cô đâu!
- Cô có con gì?
- Con nhím sống ở đâu?
Cho trẻ tự nêu nhận về con nhím sau đó gợi hỏi?
- Con nhím có những gì?
- Đầu có những gì?
- Đầu có dạng hình gì?
- Mồm màu gì? Mồm có dạng hình gì?
- Mắt như thế nào?
- Mình con nhím thế nào?
- Nặn bằng đất màu gì?
- Nặn như thế nào?
- Con nhím có mấy chân?
- Chân nặn thế nào?
- Cô gọi hỏi trẻ trả lời và tóm tắt các ý trẻ trả lời
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật trong rừng, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
3. Hoạt động 3: Nặn mẫu
- Chúng mình có thích nặn con nhím giống của cô không. Để nặn được đẹp các con chú ý quan sát cô nặn mẫu nhé.
- Cô cùng trẻ bàn bạc về cách nặn con nhím
 Để nặn được con nhím chúng ta phải làm mềm đất nặn rồi nặn.
 Nặn như thế nào?
- Trước tiên cô xoay đất tròn làm đầu, đất khác to hơn làm mình, làm chân…
 - Các con có muốn nặn được đẹp như cô không?
4. Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
- Khi ngồi các con phải ngồi như thế nào
- Cô để trẻ  tự  nặn con nhím. Trong quá trình trẻ nặn cô bao quát, gợi ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng, gợi ý cho trẻ nặn thêm một số chi tiết phụ để bức tranh thêm sinh động
- Trẻ nào nặn xong trước mang lên trưng bày sản phẩm
- Hết thời gian cho trẻ dừng tay
5. Hoạt động 5: Nhận xét trưng bày đánh giá sản phẩm
- Cô cho trẻ cầm bài lên giá trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ quan sát bài của mình, bài của bạn.
- Cô để trẻ tự nhận xét bài nặn của mình, bài nặn của bạn
+ Con thích bài của bạn nào? bạn nặn được những gì? Bài của bạn có giống tranh của cô không.
- Cô nhận xét bài của trẻ nặn chọn một số bài trẻ nặn đẹp cho cả lớp quan sát nhận xét tuyên dương, chọn một số bài trẻ nặn chưa hoàn chỉnh động viên khuyến khích
- Hỏi trẻ tên bài - nhận xét giờ học
6. Hoạt động 6: Kết thúc
- Cô và trẻ làm chú thỏ con ra sân chơi


- Trẻ hát
- Con voi
- Trong rừng


- Trẻ trả lời.



- Có ạ!



- Mẫu nặn con nhím
- Sống trong rừng
- Trẻ lần lượt nhận xét

- Đầu, mình và đuôi

- Trẻ trả lời


- Trẻ nhận xét






- Trẻ nghe



- Trẻ quan sát cô nặn mẫu



- Trẻ trả lời

- Trẻ nói


- Trẻ trả lời





- Trẻ thực hiện nặn con nhím





- Trẻ trưng bày sản phẩm




- 4-5 trẻ nhận xét



- Trẻ nhận xét


- Trẻ nghe



- Trẻ thực hiện
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status