LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
NBTN: Nhận biết màu xanh,
đỏ, vàng
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết được màu đỏ, vàng, xanh
2. Kỹ năng
- Trẻ biết và trả lời nhanh các gợi ý của cô
- Trẻ biết chơi một số trò chơi mà cô đưa ra.
3. Thái độ
- Chú ý lắng nghe cô giảng.
- Trẻ yêu thích môn học làm quen với toán.Trẻ hứng thú, sôi nổi tham
gia vào các trò chơi.
- Trẻ biết trân trọng sản phẩm mà mình tạo ra.
4. Phương pháp
- PP quan sát, trò chuyện, thực hành, luyện tập
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô.
- Các màu đỏ, vàng, xanh
- Băng nhạc.
2. Chuẩn bị của trẻ.
- Mỗi trẻ 1 rổ có các màu xanh đỏ vàng.
III. Tiến hành hoạt động
* Gây hứng thú vào bài.
Cô và trẻ hát bài hát" Em
đi qua ngã tư đương phố"
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Đèn đở thì sao? Đèn xanh thì sao? Đèn vàng thì sao?
Hoạt động 1: Nhận biết các màu đỏ, xanh, vàng.
- Cô đố các con cô có gì đây?
- Dền tín hiệu giao thông?
- Vậy đèn có mấy màu? Có những màu nào đây?
- Khi nào thì các con được đi? Khi nào các con đi chậm và khi nào các con
đi?
- Vậy các con nhớ các luật của đèn tín hiệu giao thông chưa?
- Vậy các con nhìn quanh lớp ta có các màu các con vừa học không? Vậy
màu đỏ có các vật nào quanh lớp màu đỏ nào? Màu vàng, xanh có những cái nào màu
đó nào
Hoạt động 2: Luyện tập.
a. Chơi cá nhân
- Các con ơi các con thấy trong rổ các con có những gì đó? Có các màu
gì?
- Vậy h cô sẽ nói tên và các con hãy đưa màu đó lên và đọc thật to cho
cô nghe nha
b.Chơi theo nhóm.
+ Các con nhẹ nhàng đứng dậy làm
1 đoàn tàu thành 1 vòng tròn để chơi trò
chơi “Thỏ tìm nhà”
• Cách chơi: Cô gọi 5-6 trẻ lên chơi, mỗi trẻ tương ứng là một chú Thỏ
vừa đi vừa hát bài “Trời nắng, trời mưa”. Khi hát đến câu “mưa to rồi mau mau
mau về thôi” thì mỗi chú thỏ chạy về 1 chuồng.
• Luật chơi: các con nhớ mỗi bạn chỉ được chạy về 1 chuồng thỏ thôi.
• Thời gian chơi trò chơi là 1 bài hát.
• Bây giờ cô mời các con cùng chơi với cô nào.
• Cho trẻ chơi cô bao quát, giúp đỡ trẻ.
( cho trẻ chơi 2-3 lần)
+ Nhận xét.
Các con nhìn xem có chuồng thỏ nào có 2 bạn Thỏ không?
* Kết thúc.
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Tình trạng sức
khỏe:
………………………………………………………………………………………………
Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ
năng:
………………………………………………………………………………………………
Lưu ý, đề xuất:
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: