PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ TRÒ CHƠI: AI NÉM XA NHẤT I. Mục đích yêu cầu . 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết trèo lên...

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ
TRÒ CHƠI: AI NÉM XA NHẤT

I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết trèo lên xuống ghế, phối hợp nhịp nhàng giữa chân tay và mắt. Biết chơi trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết trèo lên xuống ghế, phối hợp nhịp nhàng giữa chân tay và mắt. Trẻ hứng thú tập luyện. Chơi thành thạo trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Giúp trẻ phát triển tố chất nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, phối hợp các giác quan.
- 5 tuổi: Giúp trẻ phát triển tố chất nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, phối hợp các giác quan. Rèn kỹ năng quan sát khả năng chú ý, ghi nhớ  có chủ định cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục.
- Muốn có cơ thể khoẻ mạnh cần ăn uống đầy đủ và tập thể dục thường xuyên
II. Chuẩn bị
- Sân tập rộng thoáng, sạch.
- Ghế thể dục
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, thoải mái.


III. Tổ chức hoạt động

                        Hoạt động của cô 
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- “Lắng nghe”2
- Các con ơi! nghe xem đây là bài hát gì nhé! Cô bật nhạc cho trẻ nghe
- Các con vừa nghe nhạc bài hát gì?
- Trong bài hát nói về con gì?
- Các con còn biết những con côn trùng nào nữa không?
- Các con có yêu quý các con côn trùng không?
- Yêu quý các con vật đó các con phải làm gì?
- Trong gia đình có rất nhiều con vật đáng yêu vì vậy các con phải chăm sóc và bảo vệ chúng phải không?
2. Hoạt động 2: Khởi động
- Bây giờ các con cùng làm những con bướm đi chơi nhé!
-  Cho trẻ vừa đi vừa hát bài: Con chuồn chuồn” kết hợp các kiểu đi.(Đi thường- Đi bằng mũi chân- đi bằng gót chân- đi bằng mé chân – chạy chậm- chạy nhanh- về hàng), thực hiện mỗi kiểu đi 2m. sau đó chuyển đội hình làm 2 hàng dọc, điểm số 1-2 tách làm 4 hàng dọc (chỉnh dãn hàng).
3. Hoạt động 3: Trọng động
a, Bài tập phát triển chung:
- Động tác tay 2: Tay đưa ra phía trước đưa lên cao
-  Động tác bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân (3l x 8n)
- Động tác chân 3: Đứng đưa chân phía trước, đưa lên cao        .
 - Động tác bật 2: Bật tách khép chân.
  * Sơ đồ đội hình:
- Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang




b, Vận động cơ bản: Trèo lên xuống ghế
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng tập  vận động: “ Trèo lên xuống ghế
- Để tập thật giỏi các con hãy xem cô tập trước nhé
- Làm mẫu:
+ Lần 1 trọn vẹn động tác .
+ Lần 2 cô vừa tập vừa phân tích động tác.
 TTCB: Hai tay cầm thành ghế và mép ghế
 TH: Khi có hiệu lệnh 2 tay cầm một tay thành ghế, một tay cầm mép ghế rồi bước lần lượt từng chân lên ghế sau đó lại bước từng chân xuống ghế
- Bây giờ chúng mình đã sẵn sàng tập luyện chưa.             
  + Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cô cho 2 trẻ lên thực hiện lần lượt cho đến hết.
- Lần 2 + 3 cho 4 trẻ lên thực hiện một lượt
 (Cô bao quát, động viên, sửa sai cho trẻ kịp thời)
Củng cố: Chúng mình vừa tập bài tập  gì nhỉ?
c, Trò chơi: Ai ném xa nhất
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô bao quát nhận xét trẻ chơi
- Củng cố nhận xét khen trẻ
4. Hoạt động 4:  Hồi tĩnh
- Sau khi tập luyện mệt mỏi cô mời các con đi lại nhẹ nhàng để thư giãn nhẹ nhàng nào

- Nghe gì! Nghe gì!
 



- Ba con bướm
- Trẻ trả lời

- Có ạ
- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe






- Đi chạy theo yêu cầu của cô





- 2L x 8n

- 2L x 8n

- 3L x 8n

- 2L x 8n

x    x    x    x    x    x
x

x
x      x    x    x    x   x







- Trẻ quan sát

- Trẻ nghe và quan sát






- Trẻ thi đua thực hiện




- Trẻ nói

- Lắng nghe
- Trẻ chơi



- Đi nhẹ nhàng rồi ra chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status