PHÁT TRIỂN THỂ
CHẤT:
TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ
TRÒ CHƠI: AI NÉM XA
NHẤT
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết trèo lên xuống ghế, phối hợp nhịp
nhàng giữa chân tay và mắt. Biết chơi trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết trèo lên xuống ghế, phối hợp nhịp
nhàng giữa chân tay và mắt.
Trẻ hứng thú tập luyện. Chơi thành thạo trò
chơi.
2.
Kỹ năng
- 4 tuổi: Giúp trẻ phát triển tố chất nhanh nhẹn, khoẻ
mạnh, phối hợp các giác quan.
- 5 tuổi: Giúp trẻ phát triển tố chất nhanh nhẹn, khoẻ
mạnh, phối hợp các giác quan. Rèn kỹ năng quan sát khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3.
Thái độ
- Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục.
- Muốn có cơ thể khoẻ mạnh cần ăn uống đầy đủ và tập thể
dục thường xuyên
II. Chuẩn bị
-
Sân tập rộng thoáng, sạch.
-
Ghế thể dục
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, thoải mái.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
|||
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
“Lắng nghe”2
- Các
con ơi! nghe xem đây là bài hát gì nhé! Cô bật nhạc cho trẻ nghe
- Các
con vừa nghe nhạc bài hát gì?
-
Trong bài hát nói về con gì?
- Các
con còn biết những con côn trùng nào nữa không?
- Các
con có yêu quý các con côn trùng không?
- Yêu
quý các con vật đó các con phải làm gì?
-
Trong gia đình có rất nhiều con vật đáng yêu vì vậy các con phải chăm sóc và
bảo vệ chúng phải không?
2.
Hoạt động 2: Khởi động
- Bây
giờ các con cùng làm những con bướm đi chơi nhé!
- Cho trẻ vừa đi vừa hát bài: Con chuồn
chuồn” kết hợp các kiểu đi.(Đi thường- Đi bằng mũi chân- đi bằng gót chân- đi
bằng mé chân – chạy chậm- chạy nhanh- về hàng), thực hiện mỗi kiểu đi 2m. sau
đó chuyển đội hình làm 2 hàng dọc, điểm số 1-2 tách làm 4 hàng dọc (chỉnh dãn
hàng).
3.
Hoạt động 3: Trọng động
a, Bài tập phát triển chung:
- Động
tác tay 2:
- Động tác bụng 1: Đứng cúi gập người về phía
trước tay chạm ngón chân (3l x 8n)
- Động
tác chân 3: Đứng đưa chân phía trước, đưa lên cao .
- Động tác bật 2: Bật tách khép chân.
* Sơ
đồ đội hình:
-
Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang
b, Vận động cơ bản: Trèo lên
xuống ghế
- Bây
giờ chúng mình sẽ cùng tập vận động: “
Trèo lên xuống ghế
- Để
tập thật giỏi các con hãy xem cô tập trước nhé
- Làm
mẫu:
+ Lần
1 trọn vẹn động tác .
+ Lần
2 cô vừa tập vừa phân tích động tác.
TTCB: Hai tay cầm thành ghế và mép ghế
TH: Khi có hiệu lệnh 2 tay cầm một tay thành
ghế, một tay cầm mép ghế rồi bước lần lượt từng chân lên ghế sau đó lại bước
từng chân xuống ghế
- Bây
giờ chúng mình đã sẵn sàng tập luyện chưa.
+ Trẻ
thực hiện:
- Lần
1: Cô cho 2 trẻ lên thực hiện lần lượt cho đến hết.
- Lần
2 + 3 cho 4 trẻ lên thực hiện một lượt
(Cô bao quát, động viên, sửa sai cho trẻ kịp
thời)
Củng
cố: Chúng mình vừa tập bài tập gì nhỉ?
c, Trò chơi: Ai ném xa nhất
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát nhận xét trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
4. Hoạt động 4: Hồi
tĩnh
- Sau
khi tập luyện mệt mỏi cô mời các con đi lại nhẹ nhàng để thư giãn nhẹ nhàng
nào
|
- Nghe
gì! Nghe gì!
- Ba
con bướm
- Trẻ
trả lời
- Có ạ
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Đi
chạy theo yêu cầu của cô
- 2L x
8n
- 2L x
8n
- 3L x
8n
- 2L x
8n
x x
x x x
x
![]()
x
x x
x x x
x
- Trẻ
quan sát
- Trẻ
nghe và quan sát
- Trẻ
thi đua thực hiện
- Trẻ
nói
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Đi
nhẹ nhàng rồi ra chơi
|