Phát triển ngôn ngữ
Tên hoạt động: CÔ DẠY CON
I/YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu nội dung , thuộc bài thơ, cảm nhận được
nhịp điệu bài thơ “Cô dạy con”
- Trẻ đọc thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc bài thơ. Phát triển
ngôn ngữ thông qua trẻ đọc thơ.
- Giáo dục trẻ biết về một số luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vi tính hình ảnh nội dung bài thơ ,hình ảnh tranh ptgt cho trẻ chơi ghép tranh..
*Tích hợp:
PTTM" Em đi chơi
thuyền"
- Phương pháp: Đồ dùng trực
quan và đàm thoại.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1: Đố vui
-Cô cho trẻ
hát bài : Em đi chơi thuyền.
- Cô đàm thọai với trẻ :
+ Các con vừa hát bài hát nói về gì ?
Thuyền buồn là PTGT đường gì ?
+ Khi ngồi trên tàu con sẽ ngồi ntn?...
-Ngoài ra các con biết có những loại
phương tiện giao thông nào nữa?
-Có bài thơ đã nói về các
loại phương tiện và luật giao thông các con cùng nghe.
HOẠT
ĐỘNG 2: Lời cô dạy.
-Cô đọc thơ diễn cảm cả bài cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô dạy có những loại phương tiện nào?
- Cô dạy điều gì nữa?
-Cô cháu mình cùng làm động tác của loại phương tiện giao thông nào?
- Lần 2. trích dẫn làm rõ ý .
+ Đoạn
1: 6 câu đầu.
- Nói lên cô dạy cho bé về các loại phương tiện
giao thông và nơi hoạt động.
+ Đoạn 2:
5câu tiếp. Cô dạy bé về qui định khi tham gia giao thông.
+Đoạn 4: câu thơ cuối Nội dung nói lên tín hiệu của đèn
giao thông.
Đàm thoại:
+ Trong bài thơ nói cô dạy
những gì?
-Có những loại phương tiện giao
thông nào?
-Khi đi trên đừơng bộ phải đi
thế nào?
Ngồi trên tàu xe thì phải làm
sao?
-Đến ngả tư đường phố đèn nào
dừng lại?
-Đèn nào được phép đi?
-Bạn đã nói với mẹ thế nào về
bài học này?
Dạy thơ:
+ Cho trẻ đọc thơ cả lớp
-Cô cho trẻ đọc thơ từ 1-3 lần
-Trong khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ ..
HOẠT ĐỘNG 3: Bé nhanh trí.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Đọc thơ
theo hình ảnh”
+ Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi cho trẻ
- Cô cho trẻ đọc lại bài thơ.
- Trò chơi gắn các loại
phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động.
- Cô cho trẻ chơi.
Kết thúc giờ học cô nhận xét lớp
|
-..trẻ hát bài : Em đi chơi thuyền.
-
Thuyền.....
-...PTGT
đường thủy.
-..trẻ nghe 1 lần.
-..Trẻ kể
-..cả lớp
-...(Cả lớp ,tổ .cá nhân) .
-..trẻ chơi trò chơi “ Đọc thơ theo hình ảnh”
-..trẻ đọc lại bài thơ.
-..chơi gắn các loại phương
tiện giao thông đúng nơi hoạt động.
|