PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
VẼ THEO Ý THÍCH
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ côn côn trùng mà trẻ yêu thích.
-
5 tuổi: Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ côn côn trùng mà trẻ yêu thích.
Trẻ biết đặt tên con vật phù hợp với đặc điểm về hình dáng
2.
Kỹ năng
-
4 tuổi: Rèn kĩ năng cầm bút cho trẻ, trẻ biết cách vẽ, cách tô màu.
-
5 tuổi: Rèn kĩ năng vẽ cho trẻ, trẻ biết cách tô màu, bố cục tranh hợp lí.
3.
Thái độ
- Trẻ biết ích lợi của các con
vật sống trong rừng và bảo vệ chúng.
II. Chuẩn bị
- Đất
nặn, bảng con đủ cho trẻ
- Bàn ghế
cho trẻ ngồi
- Bàn
trưng bày sản phẩm
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cho
trẻ đi thăm quan công viên và trò chuyện về các con côn trùng
- Các
con ơi lại đây với cô nào
- Cô và các con hôm nay sẽ đi thăm công viên những
con côn trùng nhé
- Cô và các con cùng hát bài hát “Ba con bướm” đến
công viên nào
- Các con hãy nhìn xem, trong công viên có những con
vật gì nào?
- Đây là những con côn trùng đấy.
-
Các con ạ! Trong công viên có rất nhiều các con côn trùng như: con bướm, con
chuồn chuồn, con kiến.. đây là những con vật cần được bảo vệ vì thế các con
biết yêu và bảo vệ chúng.
- Để
thể hiện tình yêu của các con với các con vật cô và các con cùng vẽ những con
côn trùng theo ý thích nhé
2. Hoạt động 2: Đàm thoại về ý thích
- Trong
các giờ học trước cô và các con đã vẽ nhữnh con vật gì?
- Các
con định vẽ những con vật gì?
- Con
thích vẽ con gì?
- Để vẽ
được con bướm các con vẽ những gì?
- Con
vẽ gì trước?
- Đầu
con bướm có dạng hình gì?
- Vẽ
như thế nào?
- Mình
con bướm như thế nào?
- Mình
con bướm vẽ như thế nào?
- Vẽ
cánh như thế nào?
- Mắt
con bướm như thế nào?
- Tương
tự cô gọi hỏi trẻ về cách vẽ của các con vật khác như: con kiến, con chuồn
chuồn...
- Trẻ trả lời và nói lên cách vẽ cô quan sát động
viên và tóm tắt các ý trẻ trả lời
3. Hoạt đông 3: Trẻ thực hiện vẽ theo ý thích.
- Các
con thích vẽ những con vật gì?
- Muốn
vẽ được các con phải làm gì?
- Cô để trẻ tự thực hiện vẽ các con côn trùng theo ý
thích. Trẻ vẽ cô quan sát động viên, giúp đỡ một số trẻ còn lúng túng trong
khi vẽ.
- Cô động viên trẻ vẽ các con côn trùng đẹp, đúng về
hình dáng, có những đặc điểm rõ nét.
4. Hoạt động 4:
Trưng bày sản phẩm
-
Cô cho trẻ cầm bài lên giá trưng bày sản phẩm
-
Cô cho trẻ tự đặt tên cho sản phẩm của mình vừa vẽ
-
Cho trẻ quan sát bài vẽ của mình bài của bạn
- Cho
trẻ nhận xét bài vẽ của mình bài vẽ của bạn
- Cho
trẻ tự nhận xét bài của bạn
- Cô
nhận xét chốt lại
- Động
viên khen trẻ có những bài vẽ đẹp, nhắc trẻ có bài vẽ chưa được đẹp, chưa
xong lần sau cố gắng hơn.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ và ra chơi
|
- Trẻ đi thăm quan
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Con bướm
- Trẻ trả lời
- Hình tròn
- Trẻ đàm thoại cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ vẽ
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nhận xét bài của bạn
- Trẻ đọc thơ và ra chơi
|