PHÁT TRIỂN THẨM MĨ VẼ THEO Ý THÍCH

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: VẼ THEO Ý THÍCH I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ côn côn trùng...

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ:
VẼ THEO Ý THÍCH
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ côn côn trùng mà trẻ yêu thích.
- 5 tuổi: Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ côn côn trùng mà trẻ yêu thích. Trẻ biết đặt tên con vật phù hợp với đặc điểm về hình dáng
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng cầm bút cho trẻ, trẻ biết cách vẽ, cách tô màu.
- 5 tuổi: Rèn kĩ năng vẽ cho trẻ, trẻ biết cách tô màu, bố cục tranh hợp lí.
3. Thái độ
- Trẻ biết ích lợi của các con vật sống trong rừng và bảo vệ chúng.
II. Chuẩn bị
- Đất nặn, bảng con đủ cho trẻ
- Bàn ghế cho trẻ ngồi
- Bàn trưng bày sản phẩm


III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cho trẻ đi thăm quan công viên và trò chuyện về các con côn trùng
- Các con ơi lại đây với cô nào
- Cô và các con hôm nay sẽ đi thăm công viên những con côn trùng nhé
- Cô và các con cùng hát bài hát “Ba con bướm” đến công viên nào
- Các con hãy nhìn xem, trong công viên có những con vật gì nào?
- Đây là những con côn trùng đấy.
- Các con ạ! Trong công viên có rất nhiều các con côn trùng như: con bướm, con chuồn chuồn, con kiến.. đây là những con vật cần được bảo vệ vì thế các con biết yêu và bảo vệ chúng.
- Để thể hiện tình yêu của các con với các con vật cô và các con cùng vẽ những con côn trùng theo ý thích nhé
2. Hoạt động 2: Đàm thoại về ý thích
- Trong các giờ học trước cô và các con đã vẽ nhữnh con vật gì?
- Các con định vẽ những con vật gì?
- Con thích vẽ con gì?
- Để vẽ được con bướm các con vẽ những gì?
- Con vẽ gì trước?
- Đầu con bướm có dạng hình gì?
- Vẽ như thế nào?
- Mình con bướm như thế nào?
- Mình con bướm vẽ như thế nào?
- Vẽ cánh như thế nào?
- Mắt con bướm như thế nào?
- Tương tự cô gọi hỏi trẻ về cách vẽ của các con vật khác như: con kiến, con chuồn chuồn...
- Trẻ trả lời và nói lên cách vẽ cô quan sát động viên và tóm tắt các ý trẻ trả lời
3. Hoạt đông 3: Trẻ thực hiện vẽ theo ý thích.
- Các con thích vẽ những con vật gì?
- Muốn vẽ được các con phải làm gì?
- Cô để trẻ tự thực hiện vẽ các con côn trùng theo ý thích. Trẻ vẽ cô quan sát động viên, giúp đỡ một số trẻ còn lúng túng trong khi vẽ.
- Cô động viên trẻ vẽ các con côn trùng đẹp, đúng về hình dáng, có những đặc điểm rõ nét.
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ cầm bài lên giá trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ tự đặt tên cho sản phẩm của mình vừa vẽ
- Cho trẻ quan sát bài vẽ của mình bài của bạn
- Cho trẻ nhận xét bài vẽ của mình bài vẽ của bạn
- Cho trẻ tự nhận xét bài của bạn
- Cô nhận xét chốt lại
- Động viên khen trẻ có những bài vẽ đẹp, nhắc trẻ có bài vẽ chưa được đẹp, chưa xong lần sau cố gắng hơn.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ đọc bài thơ và ra chơi

- Trẻ đi thăm quan




- Trẻ hát


- Trẻ trả lời





- Trẻ nghe




- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Con bướm

- Trẻ trả lời

- Hình tròn


- Trẻ đàm thoại cùng cô.








- Trẻ trả lời


- Trẻ vẽ




- Trẻ trưng bày sản phẩm





- Trẻ nhận xét bài của bạn



- Trẻ đọc thơ và ra chơi
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status