Lĩnh vực: PTTM
TH: Tô Màu Cây Xanh
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
Trẻ biết cách cầm bút, cách tô, tô không chờm ra ngoài.
- Kỹ năng:
Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng và khả năng
sáng tạo của trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ giữ gìn bảo vệ chăm sóc cây xanh.
II. Chuẩn bị:
1. Địa điểm: Trong lớp.
2. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Tranh cây xanh cho trẻ quan sát.
+ Đồ dùng của trẻ: Vở tạo hình, bút mầu cho trẻ.
III. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Gây hứng thú
- Giới thiệu chương trình : Câu lạc bộ bé khéo tay.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Cho trẻ hát bài: Em yêu cây xanh.
* Trò truyện về cây xanh.
* Phần chơi 1: Đội nào giỏi hơn:
- Cách chơi: Quan sát và nhận xét tranh, trả lời câu
hỏi.
- Luật chơi: Đội nào nhận xét và trả lời đúng là
thắng cuộc.
- Cô đưa bức tranh ra và hỏi trẻ cô có bức tranh vẽ
gì, các đội hãy quan sát và nhận xét hình ảnh trong tranh.
- Cô gợi mở cho 2 đội.
+ Tranh vẽ gì?
+ Thân cây mầu gì? lá cây mầu gì?
+ Muốn tô mầu được cây xanh ta phải làm gì?
- Cô tô mẫu: Cô vừa tô vừa nói kỹ cách tô cho trẻ
nhớ.
-> Cô chốt lại.
- Nhận xét tặng quà 2 đội.
* Phần chơi 2. Đội nào khéo hơn.
- Cách chơi: Các thành viên của 2 đội thi đua nhau
tô mầu cây xanh cho bức tranh thật đẹp.
- Luật chơi: Các thành viên đội nào ngồi đúng tư
thế, cầm bút đúng cách, tô mầu bức tranh đẹp thì đội đó sẽ được nhận quà của
chương trình.
- Trẻ thực hiện: hỏi trẻ tư thế ngồi tô, cách cầm
bút khi tô.
- Cô bao quát chung giúp đỡ những trẻ còn lúng túng
trong khi thực hiện.
- Hết thời gian quy định cô cho trẻ dừng tay.
- Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 3: Sản phẩm của bé.
- Cô cho 2 đội mang
bài lên trưng bày sản phẩm.
- Cho 2 đội nhận xét.
Cô nhận xét chung. tặng quà 2 đội.
* Kết thúc kiểm tra số quà của 2 đội, động viên khen
trẻ + giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây.
- Cho trẻ đem tranh về góc nghệ thuật
|
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
-Trẻ trả lời
-Trẻ quan sát
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
|