I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.
II. Hoạt động học có chủ đích
Thể dục: Bò bằng bàn tay và bàn chân 3m – 4m
1.Mục đích
yêu cầu.
* Kiến thức
- Trẻ biết chống hai bàn tay xuống chiếu, người
nhổm cao lên- bò về phía trước
( kết hợp bò chân nọ tay kia ), mắt
nhìn thẳng phía trước.
* Kỹ năng
- Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ.
* Thái độ.
- Giáo dục trẻ có ý thức kỷ luật, tinh
thần tập thể.
2. Chuẩn bị
- 2 chiếu, 3 lá
cờ
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động cảu trẻ
|
1.Ổn định tổ chức.
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
+
Các con có biết chúng mình đang học về chủ đề gì không?
-
Muốn có sức khỏe các con phải làm gì?
-
Vậy bây giờ cô con mình cùng tập bài tập phát triển chung để thêm sức khỏe
nào .
2. Nội dung.
a. Khởi
động.
-
Cô mở nhạc cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi
-
Sau đó chuyển sang hai hàng ngang để tập bài phát
triển
chung.
b. Trọng
động.
* Bài
tập phát triển chung.
-
Động tác tay: Hai tay đưa sang ngang rồi
lên cao
-
Động tác chân: Hai tay đưa sang ngang rồi đưa ra trước đồng thơi khụy gối.
-
Động tác lườn: Hai tay chống hông rồi quay người sang trái 45 độ,rồi quay
người sang phải 45 độ
-
Động tác bật: Bật chụm và tách chân.
* Vận động cơ bản: Bò bằng bàn tay và bàn
chân 3m- 4m.
- Cô giới
thiệu tên bài tập: Bò
bằng bàn tay và bàn chân 3m- 4m.
-
Cô hướng dẫn và làm mẫu
-
Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích
-
Hỏi trẻ tên vận động
-
Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích
+ Từ đầu hàng đi lên đứng trước vạch
chuẩn khi có hiệu lệnh cô chống hai bàn
tay xuống chiếu, người nhổm cao lên bò tiến về phía trước khi bò thì
bò phối hợp chân nọ tay kia 1 cách nhịp nhàng, bò hết chiếu đứng dậy đi về
cuối hàng đứng.
-
Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
-
Cô cho trẻ thực hiện:
+ Lần lượt từng trẻ
trong lớp
+ Từng tổ tập
+ Cá nhân tập
-
Cho 2 tổ thi đua
-
Khi trẻ tập cô quan sát và khen ngợi trẻ
* Củng cố.
-
Hỏi lại trẻ tên bài tập
c. Trò chơi vận động “Chạy tiếp sức”
-
Cô giới thiệu tên trò chơi
-
Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
-
Cô cho trẻ chơi
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
d.
Hồi tĩnh.
-
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng vừa đi vừa làm cánh chim bay về lớp.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung giờ học
- Cô cho trẻ trở lại lớp
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
-
- Trẻ tập
-
- Trẻ tập
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe và quan sát
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
-
-
- Trẻ lắng
nghe
-
-
- Trẻ chơi
- Thực hiện
-
|