PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ:
THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ đọc thơ diễn cảm,
biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
- 5 tuổi: Trẻ hiểu nội dung bài
thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện
được tình cảm khi đọc thơ.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ,
kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kĩ năng ghi nhớ
và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý,chăm sóc, bảo vệ các con vật nuôi
-
Rèn trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II.
Chuẩn bị
-
Tranh minh họa bài thơ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
giới thiệu hội thi “ hội thi bạn yêu thơ”
- Hội
thi gồm 4 phần đó là: cảm thụ bài thơ, tìm hiểu bài thơ, ngâm thơ, trao giải
- Hội
thi hôm nay đưa ra bài thơ “ mèo đi câu cá”
- Xin
mời các bé bước vào phần thứ nhất “cảm thụ thơ”
2. Hoạt động 2: Cảm thụ bài thơ
- Giờ
học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình đọc bài thơ “Mèo đi câu cá” của tác giả Thái
Hoàng Linh
- Cô
đọc lần 1: Đọc diễn cảm cả bài thơ
Giới
thiệu tên bài thơ, tác giả
- Cô
đọc lần 2: Kèm tranh minh họa
Hỏi
trẻ tên bài thơ, tác giả
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài thơ
- Tiếp
theo của hội thi là phần thi “tìm hiểu bài thơ”
- Các
bé vừa được nghe bài thơ gì?
- Bài
thơ nói về con vật gì?
- Hai
anh em mèo trắng rủ nhau đi đâu?
- Mèo
anh ngồi ở đâu?
- Mèo
anh câu cá thế nào?
- Mèo
anh nghĩ gì?
- Mèo
em có câu cá không?
- Mèo
em đã làm gì?
- Mèo
em nghĩ gì?
- Hai
anh em mèo trắng có câu được cá không?
- Vì
sao?
* Giáo
dục trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các con vật nuôi
- Các
bé đã rất suất sắc hoàn thành tốt phần thi “ tìm hiểu thơ”. Bây giờ chúng ta
cùng thi ngâm thơ nhé
4. Hoạt động 4: Ngâm thơ
- Cho
trẻ đọc thơ cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc thi đua
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Con
vừa đọc bài thơ gì?
- Bài
thơ của tác giả nào?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Bây
giờ là phần quan trọng nhất đó là trao giải
- Trao
giải nhất, nhì, ba, khuyến khích
- Cho
trẻ hát bài hát : gà trống, mèo con và cún con”
|
- Trẻ
lắng nghe
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe và quan sát
- Trẻ
trả lời
- Mèo
đi câu cá
- Con
mèo
- Đi
câu cá
- Ngồi
bờ ao
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
đọc thơ cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân đọc
- Mèo
đi câu cá
- Thái
Hoàng Linh
- Trẻ
hát
|