XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CÁC HƯỚNG SO VỚI BẢN THÂN VÀ SO VỚI ĐỐI TƯỢNG KHÁC

HOẠT ĐỘNG HỌC XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CÁC HƯỚNG SO VỚI BẢN THÂN VÀ SO VỚI ĐỐI TƯỢNG KHÁC I / Yêu cầu : - Trẻ biết xác định và phân biệt ...

HOẠT ĐỘNG HỌC
XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CÁC HƯỚNG SO VỚI BẢN THÂN
VÀ SO VỚI ĐỐI TƯỢNG KHÁC

I / Yêu cầu :
- Trẻ biết xác định và phân biệt được các hướng ( trên , dưới , phải , trái , trước , sau ) so với bản thân và so với đối tượng khác, đặc biệt là hướng tay phải , tay trái , bên phải , bên trái .
- Phát triển thính giác , thị giác , khả năng phản ứng nhanh , có trí nhớ và tư duy tốt , diễn đạt mạch lạc , rõ ràng .
-  Giáo dục trẻ tinh thần tập thể , biết đoàn kết giúp đỡ bạn .
II / Chuẩn bị :
- 4 bức tranh vẽ bạn đang đứng ở giữa và một số thẻ hình vẽ ông mặt trời , mây, cây xanh , cái mũ , đôi dép , ngôi nhà , quyển vở , cây viết , cây chổi , con chó , con gà , quả cam , mận , xoài , cái bàn , cái ghế , …đủ cho trẻ chơi .
- 4 bức tranh vẽ các bạn đang đứng cầm sợi dây theo các hướng phải trái khác nhau và một số quả bong bóng màu xanh , màu đỏ cô đã cắt sẵn .


III / Tổ chức hoạt động :
* Ổn định – Giới thiệu
-  Cả lớp hát bài “ Những ngón tay xinh” , trẻ hát đến câu “ Đây tay phải , đây tay trái ” trẻ kết hợp giơ tay tay phải  tay trái lên .
* Hoạt động 1 : Xác định vị trí các hướng so với bản thân và so với đối tượng khác .
- Cô ngồi cùng hướng với trẻ vừa ra hiệu lệnh vừa làm thật nhanh cho trẻ làm theo :
 + Bên phải , bên phải , bên phải – Trẻ đưa tay phải ra vẩy vẩy.
 + Bên trái , bên trái , bên trái – Trẻ đưa tay trái ra vẩy vẩy
 +Phía trên , phía trên , phía trên – Trẻ đưa tay lên trên cao vẩy vẩy .
 + Phía dưới , phía dưới , phía dưới – Trẻ dậm chân dưới nền nhà và đếm 1,2 1,2,1,2.
 + Phía trước , phía trước , phía trước – Trẻ đưa tay ra phía trước vỗ 3 cái.
 + Phía sau , phía sau , phía sau – Trẻ đưa tay ra sau lưng vỗ 3 cái .
-Cô nói “ lắng nghe lắng nghe” – trẻ hỏi “ Nghe gì nghe gì” ?
 + 3 tổ xếp cho cô 3 hàng dọc – trẻ nhanh chóng xếp thành 3 hàng dọc ( sơn ca - bồ câu - họa mi
- Tổ “ sơn ca ’ đứng ở đâu so với tổ “ Bồ câu và tổ họa mi ” ? ( Trẻ quan sát trả lời ) .
- Tổ “ Bồ câu ” đứng ở đâu so với tổ “ sơn ca và tổ họa mi ” ? ( Trẻ quan sát trả lời ) .
- Vậy tổ “ Họa mi ” đứng ở đâu so với tổ “ sơn ca và bồ câu” ? ( Trẻ quan sát và trả lời ) .
- 3 bạn đứng đầu của tổ “bồ câu” lên đứng phía trước của tổ “sơn ca” , 3 bạn tiếp theo chạy ra đứng phía sau tổ “họa mi”  , các bạn còn lại của tổ “bồ câu” chạy ra đứng phía sau tổ “sơn ca”.
( Cháu chạy cô kết hợp quan sát va tuyên dương )
- Tương tự cô mời các bạn tổ “sơn ca” và tổ “họa mi” chạy theo yêu cầu của cô .( 4 bạn của tổ
“ sơn ca” chạy qua đứng phía bên phải tổ “ Bồ câu” , 4 bạn còn lại chạy qua đứng phía bên trái tổ “ họa mi” – 3 bạn của tổ “ họa mi” chạy qua đứng bên trái của tổ “ Bồ câu” ,…
* Hoạt động 2 : Trò chơi củng cố
·                    Trò chơi “ Dán các hình vẽ theo các hướng của bạn trong tranh ”
Chia trẻ làm 4 nhóm cho trẻ bàn ngồi theo nhóm và thực hiện sau đó cho trẻ đem tranh treo lên giá và kể về vị trí các hình so với bạn trong tranh .( Khen nhóm dán đẹp và kể đúng ) .
·                    Trò chơi “ Dán bong bóng vào dây các bạn đang cầm” .
Cô chia trẻ thành 2 đội cho trẻ chơi thi đua . ( Cô yêu cầu trẻ dán bong bóng màu xanh vào dây bạn cầm tay trái và bong bóng đỏ vào dây bạn cầm tay phải ) . Dội nào dán nhanh , đúng , đẹp là đội đó thắng .
  Cô nói luật chơi , cách chơi và cho trẻ chơi .

Kết thúc hoạt động cho cháu thu dọn đồ dùng và nghỉ
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status