Đề tài: Bật qua 4 -5 hộp – Lăn bóng 4m

HOẠT ĐỘNG CHUNG II:  “ Thể dục giờ học” Đề tài: Bật qua 4 -5 hộp – Lăn bóng 4m 1- Kết quả mong đợi: - Trẻ nhảy bật động tác, Lăn bó...

HOẠT ĐỘNG CHUNG II:  “ Thể dục giờ học”
Đề tài: Bật qua 4 -5 hộp – Lăn bóng 4m

1- Kết quả mong đợi:
- Trẻ nhảy bật động tác, Lăn bóng và đi theo bóng.
- Rèn luyện đôi bàn tay và đôi chân
- Giáo dục trẻ ngoài ăn uống đủ chất, đủ lượng các con phải năng tập thể dục, thể thao.
2- Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng.
- Mỗi tổ một quả bóng.
3- Tổ chức hoạt động:
a. Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi. Sau đó cho trẻ về đội hình hàng ngang theo tổ, dãn cách đều.
b. Trọng động: Tập các động tác bài tập Phát triển chung:
Tay ĐT3: - Tay đưa cao dang sang 2 bên..
Chân ĐT4: - Đá chân ra trước, lên cao
Bụng ĐT3: - Tay chống hông, quay người sang 2 bên.
Bật ĐT 4: - Bật tách chân, khép chân.Tập kết hợp theo lời bài hát: “Hòa bình cho bé”

* Vận động cơ bản: Bật qua 4-5 hộp- lăn bóng 4m.
Cô cho trẻ dồn thành 2 hàng ngang đối diện nhau cách 3-4 m . Cô giới thiệu bài tập. Cô mời một trẻ lên làm thử sau đó cô làm mẫu lại cho trẻ xem 2 lần, vừa làm vừa hướng dẫn từng động tác để trẻ quan sát, sau đó cô mời mỗi hàng một trẻ lên thực hiện.
 Tiếp đến cô mời từng nhóm 3-4 trẻ lên thực hiện, Trẻ bật xong đứng dậy nhặt bóng lăn bóng và đi theo bóng. Sau đó cho trẻ đi cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ…
Cho các tổ thi đua nhau, cô nhắc trẻ không tranh giành và xô đảy bạn
Kết thúc: Cô mời 2 trẻ nhanh nhẹn lên thức hiện lại cho cả lớp xem… Sau đó cô nhận xét tuyễn dương trẻ.
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng

                                           DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI

         - Hoạt động có chủ đích:  Quan sát vườn hoa.
         - Trò chơi vận động:         Trời nằng, trời mưa.
         - Chơi theo ý thích :          Chơi lộn cầu vồng, kéo cưa lừa xẻ, kéo co.
1- Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên một số loại hoa.
- Biết các bộ phận, màu sắc của cây hoa. ( Cây, cành, lá, hoa, nhụy…)
- Biết lợi ích của hoa.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ hoa.
2- Chuẩn bị:
- Quần áo trẻ gọn gàng, sạch sẽ.
- Mũ, nón, dày dép đủ cho trẻ.
3- Tổ chức hoạt động:
Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân, sau đó cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát bài: “Ra vườn hoa em chơi”, cho trẻ đứng xung quanh bồn hoa, quan sát một lúc cô gợi hỏi:
- Đây là bồn trồng gì?
- Trong bồn có những loại hoa gì?
- Hoa Hồng có màu gì?
- Hoa cúc có màu gì?
- Hoa Hồng và hoa Cúc giống nhau và khác nhau  như thế nào?
- Cây hoa có những bộ phận nào?
- Trồng nhiều hoa để làm gì?
- Muốn cho sân trường có nhiều hoa đẹp các con phải làm gì?
Giáo dục trẻ: Biết chăm sóc và bảo vệ vườn hoa.
* Trò chơi vận động:  Trời nắng, trời mưa.
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Chơi theo ý thích:  Chơi lộn cầu vồng, Kéo cưa lừa xẻ, kéo co.
Cô bao quát gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.

HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc chơi chính: PV: Chơi nấu ăn
- Góc kết hợp     : XD: Xây Khu du lịch
                             HT: Xem tranh ảnh về thủ đô Hà Nội, Bác Hồ
                             TH: Vẽ theo ý thích.
                                            
HOẠT ĐỘNG CHIỀU

* Đóng chủ đề: “Bác Hồ kính yêu  .
Cho trẻ hát bài: “Nhớ ơn Bác”, cô trò chuyện với trẻ về chủ đề cô gọi hỏi:
- Các con vừa học xong chủ đề gì?
- Bác Hồ là người như thế nào?
- Thế các con có yêu thương bác Hồ không?
- Yêu thương Bác Hồ các con phải làm gì?
Sau đó cô người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các bài hát, bài thơ về chủ đề về thủ đô Hà nội và Bác Hồ cho trẻ lên biểu diễn:
+ HÁT
              - Nhớ giọng Bác Hồ
              - Yêu Hà nội
+ THƠ: - Ảnh Bác.
    Cô động viên tất cả trẻ đều tham gia, sau mỗi tiết mục cả lớp vỗ tay động viên bạn.
 Kết thúc chương trình
 *Mở chủ đề: “Trường tiểu học”cô hát cho trẻ nghe bài hát: “Cháu vấn nhớ trường mầm non”,cô gợi hỏi trẻ:                                                                                                                         
- Cô vừa hát bài hát gì?
- Thế học xong ở trường mầm non  sang năm các con học ở đâu?
  Các con ạ! Để biết được khi đi học ở trường tiểu học khác với trường mầm non như thế nào? Tuần sau cô cùng các con chúng ta cùng tìm hiểu về chủ đề: “ Trường tiểu học
* Nêu gương cuối tuần:
- Cho trẻ hát bài “Cả tuần đều ngoan
- Cô nhắc “Tiêu chuẩn bé ngoan”. Mời 2-3 trẻ nhắc lại
- Trẻ tự nhận xét về mình, về bạn
- Cô nhận xét chung trong tuần, tuyên dương khen ngợi những trẻ ngoan, nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan tuần sau cố gắng. Cô lần lượt mời từng trẻ lên nhận phiếu bé ngoan, cả lớp vỗ tay.
* Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status