KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 11
Chủ đề: Cây và những bông hoa đẹp
Chủ đề nhánh: Bé mừng ngày hội của cô
Thời gian thực hiện từ ngày: ………… - …………
Hoạt Động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
| |||||
Đón trẻ , Thể dục sáng
|
- Cô đến sớm mở cửa thông thoáng phòng học, cô đứng ở cửa lớp đón trẻ , nhắc trẻ biết chào cô, chào bố mẹ…. khi vào lớp, cô nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định , và cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trong lớp.
- Cô cho cả lớp xếp hàng theo tổ ra sân tập thể dục theo băng nhạc "Cháu đi mẫu giáo ,Trường chúng cháu là trường mầm non ,Đu quay"
| |||||||||
Hoạt động học
|
LVPTTC
- VĐCB: Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng (L2)
- TC: Trời nắng, trời mưa
|
LVPTNT
- Hoa hồng
- NDKH: Xếp hàng rào
|
LVPTNN
-Thơ: Cô giáo của con
-NDKH: Xâu vòng màu xanh
|
LVPTTM
-Hát: Như những cánh hoa
-Trò chơi: Ai đoán giỏi
|
LVPTNN
-Truyện: Quả thị
-KH: TC Hái quả màu xanh
| |||||
Hoạt động ngoài trời
|
* Hoạt động có mục đích : Quan sát một số loài hoa, quan sát thời tiết…. Trò chuyện về ngày 20/11
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột, về đúng nhà, chơi gia đình.
- TCDG: Lộn cầu vồng, nu na nu nống, rồng rắn lên mây.
* Chơi tự do : cho trẻ chơi theo ý thích của trẻ.Cô gợi ý cho trẻ chơi trò chơi dân gian : Nu na nu nống. mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng
| |||||||||
Hoạt động góc
|
* Góc xây dựng : Xây công viên, xây vườn trường
* Góc phân vai : Bán hàng hoa, nấu ăn
* Góc HT : Làm quen với vở toán, chơi lô tô các thành viên trong gia đình.
* Góc nghệ thuật : Hát và đọc thơ về chủ đề: Cây và những bông hoa đẹp
* Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây cảnh.
| |||||||||
Vệ sinh,ăn trưa
Ngủ trưa
|
- Cô chuẩn bị đồ dùng cần thiết phục vụ cho các hoạt động vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ như : Nước , khăn mặt khăn lau tay, nước muối, đĩa nhựa, bàn ăn, chăn, chiếu , gối ngủ của trẻ
- Vệ sinh: cô cho từng tổ xếp hàng ra rửa tay, rửa mặt, cô bao quát lớp và hướng dẫn trẻ, để trẻ để trẻ thực hiện đúng thao tác rửa tay, rửa mặt đúng thao tác
- ăn trưa: Cô giới thiệu các món ăn hấp dẫn trẻ và nói về ý nghĩa của các món ăn đó, chia ăn cho trẻ , sau đó cô mời trẻ ăn, cô bao quát lớp, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất
- Cô cho cả lớp xếp hàng theo tổ đi vệ sinh . Cô xếp giường, dải gối sau đó cho từng tổ xếp hàng vào chỗ ngủ , cô buông rèm các cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc
| |||||||||
Hoạt động chiều,
|
- VĐN : Bài
Đu quay
- Ô KT CŨ: Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng
- Làm QKTM
- Hoa hồng
- NDKH: Xếp hàng rào
|
- VĐN : bài Đi đều
- Ô KT CŨ:
- Hoa hồng
- NDKH: Xếp hàng rào
- Làm QKTM
-Thơ: Miệng xinh
-NDKH: Xâu vòng màu vàng tặng - cô
|
- VĐN : bài đu quay
- Ô KT CŨ: -Thơ: Miệng xinh
-NDKH: Xâu vòng màu vàng tặng cô
- Làm QKTM
-Thơ: Cô giáo của con
-NDKH: Xâu vòng màu xanh
|
- VĐN: Bài đi đều
- Ô KT CŨ: --Thơ: Cô giáo của con
-NDKH: Xâu vòng màu xanh
- Làm QKTM
-Truyện: Quả thị
-KH: TC Hái quả màu xanh
|
- VĐN: Bài đu quay
- Ô KT CŨ:
-Truyện: Quả thị
-KH: TC Hái quả màu xanh
- Làm QKTM
- Ôn các bài hát, bài thơ đã học trong tuần
- Nêu gương cuối tuần
| |||||
Vệ sinh trả trẻ
|
- Cô cho trẻ đi vệ sinh, vệ sinh lau mồm, rửa mặt, sửa sang lại quần, giầy dép, trang phục gọn gàng trước khi ra về.
- Trả trẻ : Cô đứng ở của lớp gọi tên từng trẻ ra về, nhắc trẻ chào cô, chào bố, mẹ… cô trao đổi mới phụ huynh về tình hình của các cháu trong lớp
| |||||||||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Nội dung
|
Chuẩn bị
|
Yêu cầu
|
Cách tiến hành
|
1. Góc phân vai : Chơi nấu ăn, cửa hàng bán hoa.
2. Góc xây dựng: Xây công viên, xâu hạt các màu
3. Góc học tập: Xem tranh ảnh về chủ đề các cô các bác trong truờng MN.
4. Góc nghệ thuật: Hát, đọc thơ chủ đề “Các cô các bác trong truờng MN”
5. Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây cảnh.
|
- Búp bê, bộ đồ nấu ăn, bàn ghế, bộ đồ chơi rau, củ quả
- Các loại hoa đồ chơi
- Các khối hình chữ nhật, hình tam giác,gạch
- Hạt các màu đủ cho trẻ xâu vòng
- Tranh ảnh về các cô các bác trong truờng MN.
- Nhạc, sắc xô.
- Khăn lau, nước, bình
|
- Trẻ biết thực hiện các vai chơi nấu ăn, bán hàng hoa
- Trẻ biết xếp các hình bằng kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh.
- Trẻ biết xâu hạt thành chiếc vòng.
- Trẻ biết tên, đặc điểm nổi bật một số đồ dùng quen thuộc.
- Trẻ biết hát, đọc thơ cùng cô.
- Trẻ biết cách chăm sóc cây cảnh theo sự HD của cô
|
1. Thoả thuận trước khi chơi Xúm xít, xúm xít
Cho trẻ hát: Cô và mẹ. Cô hỏi trẻ:
- Các con vừa hát bài gì?
- Đi học các con đuợc gặp ai?
- Ai là nguời nấu những món ăn ngon cho các con ăn?
=> Cô chốt: Đến lớp có các cô yêu thuơng các con, các cô nhà bếp nấu ăn ngon cho các con. Vì vậy các con phải ngoan nghe lời cô giáo.
- Đã đến giờ hoạt động góc rồi hôm nay lớp mình chơi ở chủ điểm “ Cây và những bông hoa đẹp”, chủ điểm nhánh “Bé mừng ngày hội của cô”.
- Bạn nào cho cô biết lớp mình có những góc chơi nào?
Hôm nay lớp mình sẽ chơi ở các góc:
- Góc phân vai có các đồ dùng nấu ăn và rất nhiều thực phẩm tuơi các con sẽ bán các thực phẩm đó nhé.
- Góc xây dựng Có các khối hình vuông , chữ nhật các bạn chơi ở góc vận động sẽ làm những bác thợ tài ba để xây công viên và có các hạt màu khác nhau các con hãy dùng dây xâu những chiếc vòng thật đẹp sau đó buộc lại thành những chiếc vòng thật đẹp để tặng cô nhé.
- Góc NT các bạn sẽ làm những ca sĩ , ban nhạc nhí biểu diển những bài hát về chủ đề cây và những bông hoa đẹp.
- Góc thiên nhiên các bạn sẽ chăm soc các cây hoa nhé!
- Với chủ điểm “ Bé mừng ngày hội của cô” Chúng mình sẽ đặt tên cho buổi chơi là gì? (Cô giáo mến thương)
- Với buổi chơi “ Cô giáo mến thương”:
- Góc Xây dựng các con sẽ xây gì? Để xây được trường học của bé các con cần những gì?
=> Để xây được con đường đến trường cần có gạch để xây xây đường có ô tô đi trên đường và trồng cây hai bên. Ở góc xây dựng có một bác thợ cả chỉ đạo công trình các bác thợ khác sẽ giúp bác thợ cả chuyển gạch và nguyên vật liệu đến để xây công trình.
- Góc phân vai: để nấu được những món ăn ngon cần có những nguyên vật liệu gì? Cần có ai?
- Góc thiên nhiên các bạn sẽ chăm sóc và tưới cây nhé.
Khi về các góc chơi chúng mình chơi như thế nào?
=> GD: Trẻ chơi nhẹ nhàng, không quăng ném đồ chơi, không mang đồ chơi góc này sang góc khác.
- Cho trẻ nhận vai chơi về góc chơi.
2. Quá trình chơi :
- Cho trẻ ổn định các góc chơi
- Cô đến từng góc chơi hướng dẫn trẻ chơi, giúp trẻ nhập vai chơi, hướng dẫn cách sử dụng đồ chơi.
+ Góc phân vai: bác đang nấu món gì? Bác nấu như thế nào?
Cho tôi nấu cùng bác nhé.
+ Góc xây dựng: Bác đang xây gì? Bác cần gì để xây?
- Động viên trẻ kịp thời để trẻ hưởng ứng tích cực tham gia chơi.
3. Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến từng góc chơi nhận xét
- Nhận xét chung và động viên kịp thời
|