Câu chuyện gà trống kêu căng
I/ Mục đích yêu cầu
Yêu cầu trọng tâm:
- trẻ nhớ tên nhân
vật và nội dung cốt chuyện
- trẻ trả lời được câu hỏi và biết tên nhân vật.
-Rèn luyện khả năng nhớ của trẻ và trình bày các câu trả
lời của mình.
-Phát triển tư duy, khả năng ghi nhớ có chủ đích ở
trẻ,trí tưởng tượng, và phát triển ngôn ngữ.- Giáo dục trẻ biết đoàn kết và
giúp đỡ bạn bè.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn.
Yêu cầu tích hợp
-âm nhạc: đàn gà con, ,trò chơi giúp bạn , …….
II/Chuẩn bị
-tranh minh họa, tranh cho trẻ kể chuyện,
-sân sạch
thoáng
III/ Cách Tiến Hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1:
ổn định
Cô
đố các con đây là con gì?
Bộ
lông sặc sỡ, mượt mà
Trên
đầu mào đỏ như là hoa tươi
Sáng
tinh mơ gáy vang trời
Đáng
thức mọi loài mau dậy đi thôi
Là
con gì?
Chú
gà trống có bộ lông như thế nào?
Còn
chú mèo như thế nào?
chú
gà thì có lợi ích gì?
Còn
chú mèo người ta nuôi để làm gì?
Ai
cũng có ích lợi như nhau như khi chú gà trống được khen vì kêu người thức dậy
thì gà trống trở nên kêu căng để biết gà trống kêu căng như thế nào vậy cô
cùng các con nghe câu chuyện nói về chú gà trống này nhé!
Hoạt động 2/
cô kể chuyện
Cô
kể qua tranh kết hợp cữ chỉ điệu bộ,
Cô
kể lần 2 kết hợp đàm thoại
*
đàm thoại
Cô
vừa kể câu chuyện trong câu chuyện có những ai?
Gà
trống như thế nào?
Vì
thế gà trống trở nên như thế nào?
Một
hôm gà trống khoe với gà tồ như thế nào?
Gà
tồ không chịu thì gà trống đi khoe với ai?
Mèo
vàng thì sao? Mèo nói như thế nào?
Gà
trống giận và nghĩ như thế nào?
Sáng
ra mọi khi gà trống gáy thì mọi người thức dậy đi làm?
Gà
trống thấy vậy như thế nào?
Gà
tồ và mèo vàng giận quay mặt đi vì gà
trống nói khoác thì gà tồ đã làm gì?
Gà
trống bị gà tồ mổ nên nằm đau khi thức dậy thì gà trống thấy gì?
Qua
câu chuyện các con rút ra bài học gì?
Qua câu chuyện trên con có thể đặt tên cho
câu chuyện này không ?
Cô cho trẻ đếm lại số tiếng của tên câu chuyện?
Cô
cho trẻ tìm chử cái đã học rồi .
Giáo
dục tư tưởng:
Các
con ơi gà trống tưởng tiếng gáy của mình đã đánh thức mọi người và ông mặt
trời thức dậy, khi gà tồ dây cho gà trống một bài học thì gà trống mới nhận
ra mình đã sai và phải rút ra bài học phải lắng nghe ý kiến của mọi người và
không nân khinh thường mọi người vì mỗi người đêu có một công việc riêng.
Cho
trẻ về nhóm kề chuyện
Cho
trẻ kể chuyện cho cà lớp nghe
Trò chơi : “
đội nhanh nhất ”
Cô
cần hai đội . khi có hiệu lệnh là thì các con bò qua các cổng lấy những con vật gia súc, đội 2 lấy gia
cầm lên gắn ! Đội nào trong vòng 1 bài
hát gắn nhiều con vật là đội thắng
cuộc.
NXTD:cắm
hoa
Hát
bài hát kết thúc “ đàn gà con”
|
Đố đi đố đi
Là con gà trống
Sặc sở
Có bộ lông vàng
Gáy gọi người thức dậy, cho chúng ta thịt……
Bắt chuột……
Dạ
Gà trống, gà tồ, mèo vàng, trâu
Rất đẹp
Trở nên kêu căng
Này chính tiếng gáy của tôi làm ông mặt trời thức giấc.
Đi khoe với mèo vàng
Mèo vàng không chịu nên cải lại
Được như thế thì sáng mai sẽ biết
Đi làm
Nó hét lên….đánh thức cả thiên hạ dậy
Gà trống nổi giận gây sự với gà tồ, gà tồ bay tới mổ
cho gà trống mấy cái vào mỏ
Mọi vậy vẫn diển ra bình thường
Phải lắng nghe ý kiến của mọi người, và phải biết quan
sát mọi vật , không gây sự với mọi người.
Trẻ đặt tên
5 tiếng
Dạ O,g,a,ô,g,ê,u,ă,g
Trẻ
chơi
|