HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: CHIA 5 PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG THÀNH 2 PHẦN
I.
YÊU CẦU:
          1. Kiến thức:
- Trẻ chia 5 đối tượng thành 2 phần.
2. Kĩ năng:
- Thêm bớt trong phạm vi 5.
- Thêm bớt trong phạm vi 5.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ: Trật tự chấp hành đúng luật giaotho6ng trên mô hình
- Giáo dục trẻ: Trật tự chấp hành đúng luật giaotho6ng trên mô hình
II. CHUẨN BỊ:                          
- 5 PTGT mỗi loại
- Chữ số từ 1- 5
- Băng các bài hát về giao thông
- Băng các bài hát về giao thông
III.
TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
| 
   
DIỄN BIẾN 
 | 
 
| 
   
* HOẠT ĐỘNG 1: Ôn thêm bớt trong phạm vi 5 
- Chia về các nhóm, đếm xem
  có bao nhiêu PTGT? 
- Thêm vào hoặc bớt đi sao
  cho mỗi nhóm có đủ số lượng tương ứng với chữ số cô đặt 
- Đếm  
* HOẠT ĐỘNG 2: Chia 5 đối tượng thành 2 phần 
- Tặng mỗi trẻ 5 PTGT trẻ
  tự đi chọn lấy 
- Xếp 5 PTGT. Đếm – đặt chữ
  số  
- Cho 5 PTGT đậu vào 2 gara. Mỗi gara bao nhiêu phương tiện tùy thích  
- Cô chọn 1 bạn, cách 1: 4-1 
- Biểu trưng bằng chữ số trên bảng 
- Những bạn chia theo cách 1 đếm xem có đúng phần1 là 4, phần 2 là 1
  không?  
- Tương tự 2, 3,4 
- Vậy 5 PTGT chia được mấy cách? 
- Là những cách nào? ( Cô khái quát lại) 
- Tương tự chia
  theo yêu cầu tay phải,tay trái, nhắm mắt chia 
* HOẠT ĐỘNG 3: Ô tô về bến 
- Cô làm công an
  giao thông, đứng giữa ngã tư đường phố, 2-3 trẻ lái xe ô tô về bến. Công an
  giơ số mấy chỉ được phép chở bấy nhiêu người. Hành khách lên và xuống xe sao
  cho tương ứng số lượng quy định. Tự kiểm tra lẫn nhau và công an thỗi còi
  kiểm tra lại 
- Trẻ chơi vài
  lần. Cô mở nhạc khi chơi 
Kết thúc: cô nhận
  xét tuyên dương trẻ.  
 | 
 

