CHUYÊN ĐỀ: NÂNG CAO ĐỘ KHÓ CHO TRẺ
LĨNH VỰC: GDPTTC
Chủ đề: Gia đình
Đề tài: Đi trong đường ngoằn ngèo
Đối
tượng: Trẻ 3- 4 tuổi
Số lượng:
20-25 trẻ
Thời
gian: 20-25 phút
Người dạy: ..................................
Ngày
dạy: ..................
I. Mục đích:
Trẻ tập trung chú ý. Biết làm theo hiệu lệnh của.
- Biết để tư thế tự nhiên khi
đi trong đường ngoằn ngèo không giẫm lên vạch. Kết hợp hái hoa theo yêu cầu của
cô.
- Biết tập các động tác nhịp
nhành theo lời bài hát trong chủ đề. Hứng thú chơi trò chơi.
- Trẻ được trải nghiệm khi đi
các nền khác nhau như, nền xốp, sỏi, thảm nhựa…
- Luyện vận động đi, giúp trẻ
phát triển các tố chất nhanh nhẹn, dẻo dai và sức mạnh cơ bắp của đôi
chân.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch, rộng, thoáng
- Hai tấm thảm nhựa dài
khoảng 70-80cm, 2 tấm xốp, hai con đường bằng sỏi, dài khoảng 1m - 1,5m. rộng 20cm
- Một số bài hát trong chủ đề
- Vòng, rổ, hoa đủ cho cô và
trẻ
III. Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
TRẺ
|
BỔ SUNG
|
1. Hoạt động học: Thể dục
Đi trong ngoằn ngèo
T/C: Kéo
cưa lừa xẻ
- Cô trò chuyện qua về chủ
đề
*HĐ1:
Khởi động. Tập với bài hát “Ba em là công nhân lái xe”.
- Đi kết hợp các kiểu đi, chạy nhanh, chậm,
về đội hình 2 hành dọc sau chuyển hàng ngang.
* HĐ2: Trọng
động.
* BTPTC: Kết hợp lời bài hát “Cả nhà thương nhau”
- 1ĐT tay: 2 tay đưa trước,
lên cao
- 2 ĐT lườn: 2 tay đưa lên
cao nghiêng người sang hai bên.
- 3ĐT chân: 2 tay đưa
trước, kết hợp khuỵu gối
- 4 ĐT bật: bật tách chụm
tại chỗ, kết hợp 2 tay đưa trước.
* VĐCB: Đi trong ngoằn ngèo
- Cho trẻ đứng 2 hàng ngang
hướng mặt vào nhau, khoảng cách 3m- 3,5m.
- Cô giới thiệu tên vận
động
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích
- Làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích
- Cô đứng tư thế tự nhiên dưới vạch chuẩn, khi
có hiệu lệnh, cô đi với tư thế người ngay ngắn, không cúi đầu, mắt nhìn
thẳng, bước đi đều, không giẫm lên vạch, sau đó cô về đứng ở phía cuối
hàng.
- Cho 1- 2 trẻ tập thử.
- Cô
cho cả lớp lần lượt thực hiện, từng trẻ ở hai đầu hành lên làm (cô luôn bao
quát, sửa sai, giúp trẻ khi cần).
- Lần 2 cho trẻ trải
nghiệm trên các nền khác nhau. hai đội thi đua xem đội nào nhanh hơn (Hỏi về
sự cảm nhận của trẻ khi được trải nghiệm)
- Lần 3. Nâng cao độ khó. Thu hẹp và dài đoạn
dường hơn. (Kết hợp hái hoa)
- Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập và cho 1 trẻ
lên tập lai.
*TCVĐ:
Kéo cưa lừa xẻ
-
Cô nói LCCC cho trẻ nghe.
-
Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.
*HĐ3: Hồi tĩnh: Cho trẻ
đi lại nhẹ nhàng quanh sân 2- 3 vòng.(Hát bên mẹ hiền…)
|
- Trò truyện cùng cô
- Trẻ cầm vòng làm chú lái
xe, đi, chạy theo hiệu lệnh của cô.
- 2lần x 4 nhịp
- 2lần x 4 nhịp
- 3lần x 4 nhịp
- 2lần x 4 nhịp
- Chó ý xem
c« lµm mÉu.
-TrÎ l¾ng
nghe vµ quan s¸t c« lµm mÉu.
- 1-2 trÎ lµm
thö.
- Tõng hµng
lµm.
- C¶ líp thùc
hiÖn 2- 3 lÇn.
- 2
đội thi đua.
-
Trả trả lời theo cảm nhận của mình.
-
Trẻ thực hiện
- 1
trẻ tập lại.
- TrÎ l¾ng nghe.
- TrÎ ch¬i vui vÎ.
|
|