Đề tài: Đi trong đường ngoằn ngèo

CHUYÊN ĐỀ: NÂNG CAO ĐỘ KHÓ CHO TRẺ  LĨNH VỰC: GDPTTC                                                      Chủ đề: Gia đình           ...

CHUYÊN ĐỀ: NÂNG CAO ĐỘ KHÓ CHO TRẺ
 LĨNH VỰC: GDPTTC
                                                     Chủ đề: Gia đình
                                                     Đề tài: Đi trong đường ngoằn ngèo
          Đối tượng: Trẻ 3- 4 tuổi
   Số lượng: 20-25 trẻ
      Thời gian: 20-25 phút
                         Người dạy: ..................................
        Ngày dạy: ..................

I. Mục đích: Trẻ tập trung chú ý. Biết làm theo hiệu lệnh của.
- Biết để tư thế tự nhiên khi đi trong đường ngoằn ngèo không giẫm lên vạch. Kết hợp hái hoa theo yêu cầu của cô.
- Biết tập các động tác nhịp nhành theo lời bài hát trong chủ đề. Hứng thú chơi trò chơi.
- Trẻ được trải nghiệm khi đi các nền khác nhau như, nền xốp, sỏi, thảm nhựa…
- Luyện vận động đi, giúp trẻ phát triển các tố chất nhanh nhẹn, dẻo dai và sức mạnh cơ bắp của đôi chân. 
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch, rộng, thoáng
- Hai tấm thảm nhựa dài khoảng 70-80cm, 2 tấm xốp, hai con đường bằng sỏi, dài khoảng 1m - 1,5m.  rộng 20cm
- Một số bài hát trong chủ đề
- Vòng, rổ, hoa đủ cho cô và trẻ

III. Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
BỔ SUNG
1. Hoạt động học: Thể dục
Đi trong ngoằn ngèo
T/C: Kéo cưa lừa xẻ
- Cô trò chuyện qua về chủ đề
 *HĐ1: Khởi động. Tập với bài hát “Ba em là công nhân lái xe”.
 - Đi kết hợp các kiểu đi, chạy nhanh, chậm, về đội hình 2 hành dọc sau chuyển hàng ngang.
* HĐ2: Trọng động.
* BTPTC: Kết hợp lời bài hát “Cả nhà thương nhau”
- 1ĐT tay: 2 tay đưa trước, lên cao
- 2 ĐT lườn: 2 tay đưa lên cao nghiêng người sang hai bên.
- 3ĐT chân: 2 tay đưa trước, kết hợp khuỵu gối
- 4 ĐT bật: bật tách chụm tại chỗ, kết hợp 2 tay đưa trước.
* VĐCB: Đi trong ngoằn ngèo
- Cho trẻ đứng 2 hàng ngang hướng mặt vào nhau, khoảng cách 3m- 3,5m.
 - Cô giới thiệu tên vận động
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích
- Làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích
- Cô đứng tư thế tự nhiên dưới vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh, cô đi với tư thế người ngay ngắn, không cúi đầu, mắt nhìn thẳng, bước đi đều, không giẫm lên vạch, sau đó cô về đứng ở phía cuối hàng. 
- Cho 1- 2 trẻ tập thử.
- Cô cho cả lớp lần lượt thực hiện, từng trẻ ở hai đầu hành lên làm (cô luôn bao quát, sửa sai, giúp trẻ khi cần).
- Lần 2 cho trẻ trải nghiệm trên các nền khác nhau. hai đội thi đua xem đội nào nhanh hơn (Hỏi về sự cảm nhận của trẻ khi được trải nghiệm)
- Lần 3. Nâng cao độ khó. Thu hẹp và dài đoạn dường hơn. (Kết hợp hái hoa)
- Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập và cho 1 trẻ lên tập lai.
 *TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Cô nói LCCC cho trẻ nghe.
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.
*HĐ3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 2- 3 vòng.(Hát bên mẹ hiền…)


- Trò truyện cùng cô

- Trẻ cầm vòng làm chú lái xe, đi, chạy theo hiệu lệnh của cô.





- 2lần x 4 nhịp
- 2lần x 4 nhịp

- 3lần x 4 nhịp

- 2lần x 4 nhịp





- Chó ý xem c« lµm mÉu.

-TrÎ l¾ng nghe vµ quan s¸t c« lµm mÉu.





- 1-2 trÎ lµm thö.
- Tõng hµng lµm.

- C¶ líp thùc hiÖn 2- 3 lÇn.

- 2 đội thi đua.

- Trả trả lời theo cảm nhận của mình.
- Trẻ thực hiện

- 1 trẻ tập lại.
- TrÎ l¾ng nghe.
- TrÎ ch¬i vui vÎ.

- Cả lớp đi lại nhẹ nhàng.



Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status