ĐỀ TÀI: HÁT VÀ VẬN ĐỘNG ĐƯỜNG EM ĐI

HOẠT ĐỘNG : PHÁT TRIỂN THẨM MĨ ĐỀ TÀI: HÁT VÀ VẬN ĐỘNG: ĐƯỜNG EM ĐI NGHE HÁT: BẠN ƠI CÓ BIẾT TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT I. YÊU CẦU: ...

HOẠT ĐỘNG : PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
ĐỀ TÀI: HÁT VÀ VẬN ĐỘNG: ĐƯỜNG EM ĐI
NGHE HÁT: BẠN ƠI CÓ BIẾT
TRÒ CHƠI: AI NHANH NHẤT

I. YÊU CẦU:
          1. Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc, đúng giai điệu và hiểu nội dung bài hát “Đường em đi”, biết vận động theo nhịp, hứng thú nghe cô hát.
            2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng hát rõ lời và đúng giai điệu, khĩ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.
            3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết một số quy định giao thông.
II. CHUẨN BỊ:
- 5 – 6 cái vòng.
- Đàn ghi sẵn bài hát “Đường em đi” và “Bạn ơi có biết”
- Xắc xô, phách…


III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

DIỄN BIẾN
* HOẠT ĐỘNG 1:
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Khi đi ra đường”
“Khi đi ra đường
Nhớ lời cô dặn
Không đùa không chạy
Đi ở vỉa hè
Kẻo lỡ gặp xe
Thì không tránh kịp”
- Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
  + Cô giáo trong bài thơ đã dạy các con những gì nào?
- Các con á, bài thơ giáo dục chún ta khi đi ra đường thì đi đúng phần đường của mình luôn luôn đi bên phía tay phải. Khi các con đi bộ các con nhớ đi trên vỉa hè, không được nô đùa trên đường. Chú Tường Vân cũng đã sáng tác bài thơ nói về điều này và đã được nhạc sĩ Ngô Quốc Tính phổ nhạc rất hay. Cô đố các con đó là bài hát gì?
  + Đó là bài Đường em đi.
* HOẠT ĐỘNG 2:
J Cô hát mẫu:
- Cô hát 1 lần theo đàn và kết hợp làm điệu bộ.
- Cô vừa hát bài gì? Bài hát do ai sáng tác?
  + Giảng nội dung:
- Đường em đi là đường bên nào?
- Đường em đi là đường bên phía tay phải của mình còn đường bên tay trái thì các con không đi kẻo bị xe cộ va vào. Và các con không được chơi ngoài đường sẽ rất nguy hiểm, nhớ chưa nào?
J Cô dạy trẻ hát và vận động:
- Cả lớp hát cùng cô 1 – 2 lần.
- Bài hát sẽ hay và sinh động nếu kết hợp vận động đó các con.
- Cô hát và vận động cho trẻ xem.
- Cho cả lớp hát và vận động 2 lần.
- Cho nhóm bạn nam hát và nhóm bạn nữ vận động, sau đó nhóm bạn nữ hát còn nhóm bạn nam vận động.
- Một tổ hát, một tổ vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cho trẻ hát và chuyển thành 3 nhóm nhỏ.
Cô yêu cầu trẻ thảo luận, chọn cách vận động và chọn bạn biểu diễn.
I Củng cố:
+ Các con vừa hát và vận động bài hát gì?
+ Bài hát “Đường em đi: do ai sáng tác?
- Cả lớp hát và vận động lại lần nữa.
* HOẠT ĐỘNG 3:
Giới thiệu:
- Các con ơi, đường của chúng ta đi bên phải đi trên vỉa hè, thế còn đường của ô tô, xe máy, thuyền bè, máy bay... thì đi đường nào ?
- Muốn biết điều đó các con lắng nghe cô hát bài « Bạn ơi có biết »  do chú Hoàng Văn Yến sáng tác nhé !
- Cô hát lần 1 diễn cảm.
- Cô hát lần 2 theo đàn và thể hiện điệu bộ.
Cô vừa hát bài hát gì ?
- Cô nói lên nội dung bài hát : Bài hát cho chúng ta biết đường đi của một số phương tiện giao thông như ô tô, xe máy đi đường bộ. Thuyền bè, tàu thủy đi trên đường thủy. Còn máy bay đi đường không.
- Cô hát lần 3 à cho trẻ hưởng ứng cùng cô.
* HOẠT ĐỘNG 4:       
- Cô thấy các bạn học rất ngoan, để thưởng cho các bạn cô sẽ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi « Ai nhanh nhất » nhé.
- Cô nêu cách chơi và phổ biến luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ, cho trẻ hát lại bài hát « Đường em đi ».
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status