HOẠT ĐỘNG : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT VÀ TẬP ĐẾM
CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
I. YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nhận biết và tập
đếm các phương tiện giao thông.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng đếm các phương
tiện giao thông, phát triển tư duy, ghi nhớ chủ định.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ : thực hiện
đúng luật giao thông khi đi trên đường.
II. CHUẨN BỊ:
- Rổ đựng lô tô các PTGT.
- Một số PTGT đường bộ xung
quanh lớp để cho trẻ đếm.
- Hình ảnh xe máy, xe đạp, ô
tô trên vi tính.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
DIỄN BIẾN
|
* HOẠT ĐỘNG 1 :
- Cho cả lớp hát bài “Em
tập lái ô tô” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Trong bài hát nhắc đến xe gì nhỉ ?
+ Ô tô là phương tiện đường nào ?
+ Ngoài ô tô ra, các con còn biết PTGT nào
nữa ?
Hôm nay cô và các con cùng
đếm xe có bao nhiêu phương tiện giao thông và đâu là PTGT đường bộ.
* HOẠT ĐỘNG 2 :
Cô đọc câu đố về xe đạp:
“Xe
gì hai bánh
Đạp chạy bon bon
Chuông kêu kính coong
Đứng yên thì đổ ?”
Đó là xe gì?
- Cho trẻ xem tranh về xe đạp trên máy tính.
- Cả lớp nhắc lại “xe đạp”
- Mời cá nhân, tổ, nhóm nhắc lại.
- Xe đạp là loại PTGT đường nào?
- Các con nhìn xem trong tranh có mấy chiếc xe đạp ?
- Để kiểm tra xem các con nói có đúng không, các con cùng đếm với cô
nào.
- Tương tự cho trẻ xem tranh về xe máy.
- Cho trẻ nói tên “Xe máy”
- Xe máy là PTGT đường nào?
- Các con nhìn xe trong tranh có mấy chiếc xe máy?
- Cho trẻ đưa rổ ra xếp lô tô cùng cô.
- Cho trẻ nói tên các loại PTGT đường bộ và đếm.
- Cho cả lớp nói tên và đếm.
- Cho tổ nói tên và đếm.
- Mời cá nhân trẻ nói tên và đếm.
- Cho trẻ tì xung quanh lớp các loại PTGT đường bộ.
* HOẠT ĐỘNG 3:
- Cô giới thiệu, nêu cách chơi, luật chơi của trò chơi “Nào chúng mình
cùng đếm”.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
|