Đề tài truyện Ai đáng khen nhiều hơn
I/
Mục đích yêu cầu:
- Cháu
hiểu nội dung chuyện, thuộc chuyện và đóng kịch theo nội dung của chuyện.
-
Rèn sự nghe hiểu của trẻ, làm tăng vốn từ cho trẻ.
-
Giáo dục cháu biết vâng lời cha mẹ và biết giúp đỡ mọi người.
II/ Chuẩn bị:
- Tranh nội
dung chuyện.
- Mũ thỏ cho
trẻ chơi đóng kịch
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Ghi chú
|
@/ Họat động 1:
Ổn định giới thiệu
-
Đọc thơ: “Làm anh”
-
Bài thơ nói lên đều gì?
-
Làm anh chị con đối xử với em mình như thế nào?
-
Còn làm em thì các con đối xử với anh chị mình như thế nào?
-
Cô có một câu chuyện nói về hai anh em thỏ, để biết tình cảm của hai anh em
thỏ này như thế nào ?
-
Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”
@/ Hoạt động 2:
Cô kể chuyện
-
Cô kể diễn cảm lần 1
-
Cô kể diễn cảm lần 2 kết hợp với tranh.
*
Đàm thọai:
-
Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
-
Cô gắn chữ “ai đáng khen nhiều hơn”, bạn nào lên tìm cho cô chữ cái học rồi.
-
Thỏ mẹ bảo thỏ con đí đâu?
-
Thỏ nào về trước?
-
Trên đường về thỏ em gặp ai?
-
Tại sao thỏ anh về trễ?
-
Ai là người được khen nhiều nhất tại sao?
@/
Hoạt động 3: Trẻ đóng kịch
-
Cô cho cháu lên đóng kịch theo nội dung chuyện (2 lần)
-
GDTT: Qua câu chuyện giáo dục các con đều gì?
Nhậ
xét – cắm hoa
|
- Lớp đọc
- Anh chăm sóc , yêu thương , nhường
nhịn ……em nhỏ
- Con chơi với em, không đánh em, cho
em ăn bánh…..
- không hổn với anh chị, nghe lời ,
- Cháu đồng thanh đề tài
- Chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”
- Cháu lên tìm chữ a,e,ê,u,ơ
- Thỏ em hái 10 bông hoa đồng tiền,
Thỏ anh lên rừng hái nấm rơm và mộc nhỉ.
- Thỏ em
- gặp sóc và nhím
- Thỏ anh tìm gà con bị lạc tiếp cô gà
mái hoa Mơ
- Thỏ anh, vì thỏ anh vâng lời mẹ, biết
giúp đỡ người khác, biết lo cho em.
- Biết vâng lời mẹ, biết giúp đơc
người khác, anh em phải thương yêu nhau.
|
|