ĐẾM ĐẾN 6 , NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 6, NHẬN BIẾT SỐ 6

Phát triển nhận thức  HĐ LQVT ĐẾM ĐẾN 6 , NHẬN BIẾT  NHÓM CÓ 6, NHẬN BIẾT SỐ 6 I / Yêu cầu : - Trẻ biết đếm đến 6 , nhận biết được...

Phát triển nhận thức HĐ LQVT
ĐẾM ĐẾN 6 , NHẬN BIẾT  NHÓM CÓ 6, NHẬN BIẾT SỐ 6

I / Yêu cầu :
- Trẻ biết đếm đến 6 , nhận biết được các nhóm có 6 đối tượng và nhận biết được số 6 .
- Rèn kỹ năng đếm theo các hướng và biết liên hệ trong lớp đồ dùng đồ chơi có số lượng 6.
- Phát triển khả năng quan sát , tư duy , so sánh, cách diễn đạt mạch lạc .
- Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học , giờ chơi .
II / Chuẩn bị :
- 6 ngôi nhà ; 6 cái đồng hồ; 6 cái váy có gắn các chữ số từ 1→ 6
- Một số tranh vẽ hình ảnh về đồ dùng gia đình có số lượng 4, 5, 6 dán xung quanh lớp cho trẻ tìm 
- 6 cái bát+ 6 cái thìa và chữ số từ 1→ 6 có kích cỡ khác nhau đủ cho cô và trẻ .
- Quầy hàng bán đồ dùng gia đình: bát ; đĩa; nồi; chảo; ca; lược có số lượng 3, 4, 5
- Trẻ thuộc bài đồng dao “ đi cầu đi quán”.
III / Tổ chức hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5
- Cô và trẻ đọc bài đồng dao “ Đi cầu đi quán” kết hợp đi tham quan quầy bán đồ dùng gia đình.
- Trong quầy bán những đồ dùng gì? Những đồ dùng đó có ở đâu ? Khi sử dụng các đồ dùng đó các làm gì? ( Cháu trả lời)
- Những đồ dùng nào có số lượng 5? ( cho trẻ đếm và đặt chữ số tương ứng vào từng nhóm )
- Những đồ dùng nào có số lượng ít hơn 5? ( cho trẻ đếm và đặt chữ số tương ứng )

* Hoạt động 2 : Tạo nhóm có số lượng 6 , nhận biết số 6 .
- Cho trẻ xem trong rổ có những gì ? ( Cháu xem và trả lời )
- Cho trẻ xếp tất cả các cái bát ra bàn thành hàng ngang ( cháu xếp, cô cùng xếp cho trẻ kiểm tra )
- Cho trẻ xếp 5 cái thìa mỗi cái thìa tương ứng với 1 cái bát ( cô cùng xếp với trẻ ).
- Cháu có nhận xét gì về hai nhóm trên ? ( Trẻ tự nhận xét )
- Số thìa ít hơn số bát là mấy ? vì sao con biết ?
- Số bát như thế nào so với số thìa ?
- Có cách nào để số thìa và số bát bằng nhau không ? ( cháu từ nói theo suy nghĩ của cháu )
- Để số thìa bằng số bát ta phải làm sao ? ( đặt thêm một cái thìa nữa ) .
- Cho trẻ đặt thêm một cái thìa nữa , cô kết hợp gắn cho trẻ kiểm tra .
- Hai nhóm lúc này như thế nào với nhau ? Hai nhóm bằng nhau và cùng bằng mấy? (cháu trả lời)
- Lớp đồng thanh đếm số lượng thìa .
- 5 cái thìa thêm 1 cái thìa là mấy cái thìa? (Lớp đồng thanh 5 thêm 1 là 6 )
- Lớp đồng thanh đếm số bát .
- Cho trẻ chọn số 6 giơ lên , cô giới thiệu số 6 .
- Lớp đồng thanh số 6 vài lần – cá nhân đọc .
- Cô đặt số 6 vào thìa và cho trẻ cùng làm theo .
- Mời một cháu lên tìm số 6 đặt vào nhóm bát ( cháu tìm và đặt , các cháu ở dưới cùng tìm số 6 đặt vào nhóm cái bát của mình ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc hai nhóm .
-  cá nhân : vài cháu đếm .
- Cô muốn còn lại 5 cái thìa cháu phải làm thế nào ? ( cất bớt 1 bông hoa , trẻ thực hiện và gắn chữ số tương ứng vào nhóm hoa còn lại ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc số thìa còn lại .
- Thứ tự cô bớt dần số thìa  2 ; 1 ; 2 rồi cho trẻ nói kết quả và đặt chữ số tương ứng vào số thìa còn lại .
- Cho trẻ đếm số bát ( đếm xuôi, đếm ngược)  rồi cất vào rổ và đồng thanh đọc số 6.
- Cho trẻ xếp thứ tự các chữ số từ 1→ 6 và đọc các chữ số (Cháu đọc xuôi, đọc ngược)
* Liên hệ thực tế .
- Cho trẻ tìm trong lớp xem tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 6. ( trẻ tìm )
- Cho trẻ đếm và khoanh tròn chữ số tương ứng vào nhóm bạn tìm .
- Cô hỏi : Các con vừa học đếm đến mấy và nhận biết được số  mấy ? ( Cháu  trả lời )
* Hoạt động 3 : Trò chơi luyện tập
·        “ Ai biết đếm thêm nữa ” .
 - Cô chia trẻ thành  3 đội , mỗi đội 6 cháu .
- Cách chơi: Khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” cháu đứng đầu của 3 đội chạy lên lấy một đồ dùng cô đã yêu cầu gắn lên bảng và đếm “một” rồi chạy về cuối hàng đứng. Khi bạn thứ nhất chạy về thì bạn thứ hai tiếp tục chạy lên lấy một đồ dùng gắn lên bảng và đếm hai,…cứ như thế Trong thời gian 1 phút đội nào gắn xong trước và  đếm đúng là thắng .
- Luật chơi: Mỗi lần chạy lên chỉ gắn được một đồ chơi và phải đếm to và khi bạn đội mình chạy về thì bạn khác mới được chạy lên..
-  Cho trẻ chơi 2 lần , lần 2 cô thay đổi cháu khác để cháu được cùng chơi )
·        Hoạt động nhóm:
-         Nhóm 1: Tô màu số 6
-         Nhóm 2: Tô viết số 6
-         Nhóm 3: Cắt số 6 từ các tờ lịch đã sưu tầm

  Kết thúc trẻ hát bài “ Tiếng chào theo em ” kết hợp vỗ tay theo nhịp sau đó thu dọn đồ dùng và nghỉ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status