ĐẾM ĐẾN 7 , NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 7 đối tượng, NHẬN BIẾT SỐ 7

Phát triển nhận thức  HĐ LQVT ĐẾM ĐẾN 7 , NHẬN BIẾT  NHÓM CÓ 7, NHẬN BIẾT SỐ 7 I / Yêu cầu : - Trẻ biết đếm đến 7 , nhận biết được...

Phát triển nhận thức HĐ LQVT
ĐẾM ĐẾN 7 , NHẬN BIẾT  NHÓM CÓ 7, NHẬN BIẾT SỐ 7

I / Yêu cầu :
- Trẻ biết đếm đến 7 , nhận biết được các nhóm có 7 đối tượng và nhận biết được số 7
- Rèn kỹ năng đếm theo các hướng và biết liên hệ trong lớp đồ dùng đồ chơi có số lượng 7 . Rèn kỹ năng trả lời tròn câu .
- Phát triển khả năng quan sát , tư duy , so sánh , chú ý và ghi nhớ có chủ định .
- Giáo dục trẻ chấp hành đúng luật ATGT
II / Chuẩn bị :
- 14 chiếc tàu thủy có gắn chữ số từ 1 đến 7 .
- Một số PTGT có số lượng 5, 6,7 đặt xung quanh lớp ; chữ số 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6; 7đặt xung quanh lớp cho trẻ tìm  .
- 7 chiếc ô tô + 7 chú tài xế + chữ số từ 2 đến 7 có kích cỡ khác nhau đủ cho cô và trẻ .
- Một số PTGT : đường bộ ( ô tô con , ô tô khách ) ; đường thủy ( Thuyền ,  tàu thủy ) ; Đường hàng không ( máy bay , tàu vũ trụ ) có số lượng 3, 4, 5, cho trẻ chơi .
- Tranh các chữ số in rỗng từ 1→ 7; Tranh chữ số 7 in theo nét chấm mờ; số 7 sưu tầm từ các tờ lịch ; màu tô; viết chì; kéo; bàn nghế đủ cho cháu hoạt động theo nhóm.
- Trẻ thuộc bài hát “ Lời cô dạy” .


III / Tổ chức hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 6.
- Cô đọc bài thơ “ Cô dạy con” cho trẻ nghe , đọc xong cô hỏi :
 +Trong bài thơ nói , khi đi bộ cháu đi ở đâu ? ( Đi trên vỉa hè )
 + Khi ngồi trên tàu , trên xe cháu phải làm gì ? vì sao ? ( Không thò đầu cửa sổ , tránh xảy ra tai nạn )
 + Máy bay là phương tiện gì ?
 + PTGT đường thủy là những phương tiện nào ? ( Cháu kể )
 +PTGT đường bộ là những phương tiện nào ?
- Cô đã làm một số PTGT : đường bộ , đường thủy , đường hàng không  các cháu hãy  quan sát nhé ( cô cho trẻ quan sát ) .
           cho trẻ chơi trò chơi “ Ai giỏi nhất”
Cho trẻ chia thành 3 đội ( mỗi đội 6 cháu ) chơi thi đua .( chơi 2 lần )
  + Đội 1 : chon PTGT đườngthủy
  + Đội 2  : Chọn PTGT đường bộ
  + Đội 3 : Chọn PTGT đường hàng không
Kết thúc trò chơi trẻ đếm số PTGT mỗi đội tìm được .
( Lần 2 cô thay đổi cháu khác để cháu được cùng chơi ) .
Kết thúc trò chơi , trẻ hát bài “ Lái ô tô” và về chổ ngồi .
* Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 7, nhận biết số 7 .
- Cho trẻ xem trong rổ có những gì ? (Cháu xem và trả lời)
- Cho trẻ xếp tất cả các ô tô ra bàn thành hàng ngang (cháu xếp , cô cùng xếp cho trẻ kiểm tra )
- Người điều khiển xe ô tô gọi là gì ? (tài xế lái xe)
- Cho trẻ xếp 6 tài xế , mỗi tài xế tương ứng với 1 chiếc xe (cô cùng xếp với trẻ).
- Cháu có nhận xét gì về hai nhóm trên ? ( Trẻ tự nhận xét )
- Số tài xế ít hơn số xe là mấy ? vì sao con biết ?
- Số xe như thế nào so với số tài xế ?
- Có cách nào để số xe và số tài xế bằng nhau không ? (cháu từ nói theo suy nghĩ của cháu)
- Để số xe bằng số tài xế ta phải làm sao ? (gắn thêm một tài xế nữa) .
- Cho trẻ gắn thêm một tài xế , cô kết hợp gắn cho trẻ kiểm tra .
- Hai nhóm lúc này như thế nào với nhau ? Hai nhóm bằng nhau và cùng bằng mấy? (cháu trả lời) .
- Lớp đồng thanh đếm số lượng tài xế .
- 6 tài xế thêm 1 tài xế là mấy tài xế? (Lớp đồng thanh 6thêm 1 là 7)
- Lớp đồng thanh đếm số xe .
- Cho trẻ chọn số 7 giơ lên , cô giới thiệu số 7 .
- Lớp đồng thanh số 7 vài lần – cá nhân đọc .
- Cô đặt số 7 vào nhóm tài xế và cho trẻ cùng làm theo .
- Mời một cháu lên tìm số 7 đặt vào nhóm xe ( cháu tìm và đặt , các cháu ở dưới cùng tìm số 7 đặt vào nhóm xe của mình ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc hai nhóm . – cá nhân : vài cháu đếm .
- Cô muốn còn lại 6 tài xế cháu phải làm thế nào ? ( cất bớt 1 tài xế , trẻ thực hiện và gắn chữ số   tương ứng vào nhóm tài xế còn lại ) .
- Lớp đồng thanh đếm đọc số tài xế còn lại .
- Thứ tự cô bớt dần số tài xế 1 ; 2 ; 3, 1 rồi cho trẻ nói kết quả và đặt chữ số tương ứng vào số tài xế còn lại .
- Cho trẻ đếm xuôi, đếm ngược số xe và cất vào rổ và đồng thanh đọc số 7.
* Liên hệ thực tế .
- Cho trẻ tìm trong lớp xem đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 7.(trẻ tìm)
- Cho trẻ đếm và tìm chữ số đặt vào nhóm bạn tìm .
- Cô hỏi : Các con vừa học đếm đến mấy và nhận biết được số mấy? (Cháu trả lời)
* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
v “ Ai biết đếm thêm nữa ” .
 - Cô chia trẻ thành 2 đội , mỗi đội 7 cháu . Trong thời gian 1 phút đội nào gắn xong trước và đếm đúng là thắng. (Cho trẻ chơi 2 lần , lần 2 cô thay đổi cháu khác để cháu được cùng chơi)
v Trẻ hoạt động theo nhóm:
        + Nhóm 1:  Tìm và tô số 7 rỗng
        + Nhóm 2: tô số 7 thơ nét chấm mờ
        + Nhóm 3: Cắt số 7 tư các tờ lịch

   Kết thúc trẻ hát bài “ Lời cô dạy” kết hợp vỗ tay theo nhịp sau đó thu dọn đồ dùng và nghỉ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status