Phát triển thẩm mĩ Hoạt động GDÂN
Hát gõ đệm theo phách Tiếng chào theo em
I / Yêu cầu
:
-
Trẻ biết hát kết hợp gõ đệm theo phách bài “ tiếng chào theo em” nhịp nhàng
-
Rèn kỹ năng hát rõ lời , hát diễn cảm , kỹ năng gõ đệm theo phách .
-
Phát triển thính giác , thị giác , sự khéo léo của tay , cảm xúc âm nhạc .
-
Giáo dục trẻ tình yêu thương gắng bó với gia đình .
II / Chuẩn bị
:
-
Cô hát và gõ tốt bài “ Tiếng chào theo em” , hát tốt bài “ Tổ ấm ga đình” .
-
Trống rung , gõ , phách , đủ cho mỗi cháu ; tranh mọi người trong gia đình .
-
Máy vi tính, loa, USB có bài “ Tiếng chào theo em ” .
III / Tổ chức hoạt động
:
*
Ổn định: Trò chuyện , gây hứng thú .
-
Mỗi buổi sáng trước khi đi học , các con phải làm gì ? Con chào ai ? ( cháu trả
lời )
-
Khi đi học về con phải làm gì ?
-
Muốn đi chơi thi sao ?
-
Khi đi ra đường gặp cô , chú , cậu , dì , … cháu phải làm gì ? ( cháu trả lời )
.
· Giáo dục : Khi đi học cũng như đi chơi cháu cũng
cần phải xin phép , khi ra đường gặp cô giáo , gặp người thân, khi đến lớp có
khách các cháu cũng phải chào hỏi lễ phép .
*
Hoạt động 1 : Dạy hát và vận động
-
Cô mở nhạc bài “ Tiếng chào theo em” , nghe xong cô hỏi : Các cháu vừa nghe hát
bài gì ? của tác giả nào
-
Cả lớp hát cùng cô 1 lần , cô chú ý sửa sai .
-
Cả lớp hát lại lần 2 .
-
Nhóm trai – gái hát , cô chú ý sửa sai .
-
Cô hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách 1 lần
-
Cả lớp hát kết hợp sử dụng dụng cụ gõ theo phách 2 lần, cô kết hợp sửa sai
-
Tổ hát kết hợp gõ – nhóm trai hát , nhóm gái gõ và ngược lại .
-
nhóm 3 bạn hát - 3 bạn gõ ; 4 bạn gái hát – 4 bạn trai gõ .
-
Cá nhân : vài cháu hát kết hợp gõ
-
Cả lớp hát kết hợp sử dụng dụng cụ gõ lại 1 lần .
*
Hoạt động 2 : Nghe hát “ Tổ ấm gia đình”
-
Cô treo tranh mọi người trong gia đình đang vui vẻ bên nhau , cho cháu nhận xét
về nội dung bức tranh .
-
cô nói : Ai cũng có một tổ ấm , ở đó các con được nuôi dưỡng bằng tình thương
yêu của ba , của mẹ để các con lớn lên vững bước vào đời , vào cuộc sống xã hội
được tốt hơn . Đó là nội dung bài hát “ Tổ ấm gia đình ” .
-
Cô hát cho trẻ nghe 2 lần cso nhạc đệm , lần 2 cô kết hợp làm điệu bộ minh họa
, cháu có thể hát theo hoặc nhún nhảy đung đưa theo giai điệu bài hát .
*
Hoạt động 3 : Trò chơi âm nhạc “ Ai nhanh nhất
” .
-
Cách chơi: Cô đặt trên sàn nhà một số
vòng ( 3,4 hoặc 5 vòng ). Gọi số trẻ lên
chơi nhiều hơn số vòng 1-2 người, Cô hát, trẻ đi xung quanh chỗ để vòng: cô hát
nhanh trẻ đi nhanh, cô hát chậm trẻ đi chậm, cô hát nhỏ trẻ đi gần vào vòng, cô
hát to trẻ nhanh chân nhảy vào vòng. Mỗi vòng chỉ được một người, Nếu bạn nào chậm
không chiếm được vòng là thua cuộc phải nhảy lò cò xung quanh các vòng tròn một vòng. Trong khi bạn nhảy lò
cò, cả lớp đọc đồng thanh cho vui:
Lò cò! lò cò! cho cái giò nó khỏe
Lò cò ! lò cò! Cho
nó khỏe cái giò…
-
Luật chơi: khi cô hát to cháu phải nhảy
vào vòng ( Mỗi vòng chi được môt cháu ) ai không nhảy được vào vòng thì phải lò
cò xung quanh các vòng tròn một vòng.
-
Cho trẻ chơi vài lần .
-
Kết thúc hoạt động trẻ thu dọn đồ dùng và nghỉ .
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: