Hát vận động tiết tấu chậm LỜI CÔ DẠY

Phát triển thẩm mĩ  HĐ GDÂN Hát vận động tiết tấu chậm LỜI CÔ DẠY I / Yêu cầu : - Trẻ hát thuộc và biết hát kết hợp gõ đệm theo ti...

Phát triển thẩm mĩ HĐ GDÂN
Hát vận động tiết tấu chậm LỜI CÔ DẠY
I / Yêu cầu :
- Trẻ hát thuộc và biết hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu chậm bài “ Lời cô dạy” .
- Rèn kỹ năng hát rõ lời , hát diễn cảm , hát biết ngắt nghỉ đúng nhịpvà gõ đệm theo tiết tấu đúng chính xác .
- Phát triển thính giác , khả năng phản ứng nhanh , cảm xúc âm nhạc , ghi nhớ và chú ý có chủ định .
- Giáo dục trẻ ý thức trong giờ , học giờ chơi và chấp hành đúng luật ATGT
II / Chuẩn bị :
- Cô thuộc và hát diễn cảm bài “ Lời cô dạy” , “ Bé học luật giao thông” .
- Cháu thuộc bài hát “ Lời cô dạy” .
- Dụng cụ âm nhạc : Phách , xắc xô , gõ. 
- Tranh ngã tư đường phố , Tranh vẽ 4 đường giao thông .
- 2 – 3 biển báo cho trẻ chơi . Máy vi tính, loa , UISB có bài hát “Bé học luật giao thông” .
III / Tổ chức hoạt động :
 * Gây hứng thú
- Cô tập trung trẻ lại , cô treo tranh “Ngã tư đường phố” cho trẻ quan sát, cô hỏi :
 + Trong tranh vẽ gì ? ( Cháu kể ) .
 + Khi đi đến ngã tư gặp đèn đỏ thì con phải làm gì ? ( cháu trả lời ) .
 + Khi nào thì con mới được đi ? ( Khi đèn đỏ tắc , đèn xanh bật lên thì được đi ) .
 + Khi đi trên phố có được phép đi một mình không ? Vì sao ? ( Cháu trả lời cô kết hợp giáo dục ).


 * Hoạt động 1: Dạy hát và vận động
- Cô mở nhạc cho cả lớp nghe bài “ Lời cô dạy”, nghe xong cô hỏi :
 + Các cháu vừa nghe bài gì ? ( Cháu trả lời ).
- Cả lớp cùng hát bài “Lời cô dạy” 2 lần , cô kết hợp sửa sai .
- Cô hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu chậm 2 lần , lần 2 cô hát chậm và gõ chậm .
- Cả lớp hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm 3 lần , cô kết hợp sửa sai .
- Tổ sử dụng dụng cụ gõ đệm kết hợp với bài hát .
- Nhóm hát và gõ : nhóm 3 ; nhóm 6 ; nhóm 7 ; nhóm 5 .
- Trẻ hát gõ theo hình thức : 2 tổ hát 1 tổ gõ và ngược lại .
- Cá nhân hát gõ : vài cháu .
- Lớp hát gõ lại 2 lần cô kết hợp mở nhạc cho trẻ hát theo .
 * Hoạt động 2: Nghe hát
- Các cháu hãy cho biết : Có mấy loại đường giao thông ? Hãy kể tên các loại đường giao thông đó ? ( Cháu kể ) .
- Cháu đi học bằng đường gì ? ( Cô treo tranh 4 đường giao thông cho trẻ xem , cô hỏi:
 + Khi đi bộ đến trường cháu đi ở đâu ? ( Đi sát lề đường bên phải ) .
 +Tai sao không đi giữa đường ? Giữa đường dành cho ai đi ? ( Giữa đường dành cho xe cộ đi lại , nếu đi giữa đường rất dễ xảy ra tai nạn ) .
- Có một bài hát nói rằng , bé đến trường được cô gáo dạy về luật ATGT, đố các cháu đó là bài gì? ( Cháu đoán ) .
- Cô hát cho trẻ nghe bài “ Bé học luật giao thông” 1 lần .
- Cô hỏi : Cô vừa hát bài gì ? của tác giả nào ? ( Bé học luật giao thông , của tác giả Hoàng Dinh )
- Cô hát 2 lần cho trẻ nghe , lần 2 cô kết hợp làm điệu bộ minh họa .
 * Họat động 3: Trò chơi âm nhạc “ Nghe tiết tấu tìm đồ vật” .
- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi sau đó cho trẻ  chơi 3 – 4 lần .
- Kết thúc hoạt động , trẻ thu dọn đồ dùng và nghỉ .
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status