HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÀ
TRẺ
I.Mục
đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- Giúp trẻ biết được tên chủ đề
mình đang học và chủ đề nhánh.
- Trẻ mạnh
dạn tự tin và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng.
- Phát triển cơ bắp, rèn luyện sự
nhanh nhẹn khéo léo
2.
Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ.
- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo
3.
Thái độ:
- Trẻ đoàn kết hứng thú tích cực
tham gia hoạt động ngoài trời.
- Giúp trẻ giữ gìn vệ sinh sân
trường, thân thể, biết yêu thương người lao động
II.
Chuẩn bị
- Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát.
- Dây thừng, bút tranh vẽ các dụng
cụ nghề, và một số đồ dùng chơi tự do: chong chóng, diều, cát, sỏi, nước…
III.
Tiến hành hoạt động học
1.
Ổn định
- Xin chào mừng chúng ta đến với chương trình : “Bé tài năng”
- Đến với
chương trình gồm tất cả các bạn lớp nhà trẻ và cô là người dẫn chương trình
- Chương trình gồm có 3 phần: + Phần 1: Tìm hiểu về
cô cấp dưỡng.
+ Phần 2: Vượt chướng ngại vật
+ Phần 3: Lao động– vệ sinh.
- Để chương trình diễn ra tốt đẹp mời các bạn hát
bài hát “ Bác đưa thư vui tính” nào!
- Các bạn vừa thế hiện bài hát gì?
- Các bạn đã sẵn sàng tham gia
chuơng trình chưa?
- À! Mời chúng ta đến với phần đầu
tiên có tên gọi: “Tìm hiểu về cô cấp
dưỡng”
2.
Nội dung:
Hoạt
động 1: Tìm hiểu về cô cấp
dưỡng
Vậy các bạn cùng quan sát xem trên
đay ban tổ chức chương trình có bức tranh về gì đây?
- Bạn nào có thể kể về cô cấp
dưỡng mình biết nào? Thường ngày cô
cấp dưỡng làm việc ở đâu? Và làm gì?...
- Giáo dục trẻ yêu những người làm
nghề
- Lớp hát cháu yêu cô chú công
nhân, cô và mẹ – đọc thơ Mai này em
lớn
- Chúc mừng chúng ta đã trải qua
phần đầu tiên rất tốt
- Mời các bạn đến với phần tiếp theo “Vượt chướng ngại vật” Chương
trình yêu cầu chúng ta phải thật khóe léo thực hiện được rất nhiều thử thách
thì mới đạt được danh hiệu “Bé tài năng” mời bước vào thử thách thứ nhất
- Thử thách thứ I:Thi xem ai nhanh( TC: Đuổi bóng)
- Mục đích: Phát triển khả năng nhận biết, rèn luyện sự khéo
léo. Phát triển ngôn ngữ.
- Luật chơi: Trẻ phải đuổi theo bóng khi
nào bóng dừng lại thì trẻ mới được dừng.
- Cách chơi: Cô cho trẻ đứng về một phía , cô tung cho bóng lăn
phía trước mặt trẻ và trẻ phải đuổi theo bóng. Khi nào bóng dừng lại thì trẻ
mới được dừng lại để bắt bóng, sau đó lại tiếp tục chơi.
- Thử thách thứ II : “Giấu tay”
-
Mục đích:
+
Giúp trẻ liên kết được tình bạn trong khi chơi.
+
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-
Luật chơi:
Nếu
người chơi bị đoán trúng tay nắm viên sỏi hoặc những người chơi còn lại không
đoán được tay nào nắm viên sỏi thì tùy vào quy định của cuộc chơi có thể bị
phạt khác nhau.
* Cách
chơi:
Trò chơi này cần 2 người hoặc 3, 4
người chơi. Một người nắm một đồ vật nhỏ trong một bàn tay, trái hoặc phải
(vd: viên sỏi) và giấu vào sau lưng. Sau đó, người đó đọc to bài đồng dao:
Tập
tầm vông
Tay
không tay
Tập
tầm vó
Tay
có tay không
Tay
không tay có
Tay
có tay không?
Và nắm chặt lòng bàn tay và đưa hai tay ra.
Những người chơi còn lại sẽ đoán xem tay nào
có nắm viên sỏi.
- Thử thách thứ III: Trẻ chơi
theo ý thích dưới sự quan sát của cô chơi với phấn, chong chóng, cát, nước,
ném vòng,
- Chúc mừng chúng ta đã trải qua các phần một cách suất
sắc mời các bạn đến với phần cuối cùng
* Hoạt
động 3: Lao động – vệ sinh
3.
kết thúc
- Cho
trẻ nhẹ nhàng đi vào lớp
|