Hoạt
động 1:
- Hát: Cháu yêu cô
chú công nhân.
- Đàm thoại về bài
hát.
- Giáo dục cháu biết
bảo vệ các dụng cụ.
Hoạt động 2 :
- TC: Gió thổi. Thổi
những chiếc vòng bay về đây.
- Cho trẻ quan sát vòng.
+ C/c thấy cô có cái
gì đây?
+ Vòng dùng để làm
gì?
+ Có những con gì? (Cô
chỉ lần lượt từng dụng cụ hỏi trẻ tên dụng cụ).
- Cô làm mẫu: Cô xếp
xen kẻ 1 dụng cụ to, 1 dụng cụ nhỏ, rồi tiếp tục 1dụng cụ to 1 dụng cụ nhỏ cứ
như thế cho đến hết dây thành vòng.
- Các cháu xem cô xếp
những dụng cụ gì trên dây.
- Cho trẻ gọi tên
dụng cụ trên dây cô đã xếp.
- Cô đã xâu dụng cụ
xen kẻ cô xếp 1 cái liềm to, 1cái liềm
nhỏ, rồi lại 1cái liềm to, 1 cái liềm nhỏ.
- Mời trẻ lên.
- Hỏi trẻ xâu được
dụng cụ gì?
- Trẻ nhắc lại.
- Muốn xếp được các
dụng cụ các cháu xếp như thế nào?
- Trước hết C/C xếp
1 liềm to, sau đó xếp 1 liềm nhỏ tiếp tục như thế cho đến hết sợi dây.
*Trẻ thực hiện:
+ Đọc thơ: Bé xếp
nhà.
- Sau đó yêu cầu trẻ
tự xâu cho mình một chiếc vòng.
- Cô nhắc trẻ cách
cầm dụng cụ để xâu, tư thế ngồi.
- Cô quan sát và gợi
ý cho trẻ để trẻ xâu vòng đúng cách xen kẻ liềm to, liềm nhỏ.
- Trẻ nào xâu xong
cô giúp trẻ buộc 2 đầu sợi dây lại làm chiếc vòng đeo tay, đeo cổ.
- Mời vài trẻ kể tên
thứ tự của các dụng cụ trên tay, trên cổ của bạn.
*Trò chơi: Đội nào nhanh hơn.
+
Cách chơi: Cô chia lớp
làm 3 tổ thi đua nhau xâu vòng nhanh và đúng theo mẫu 1 kéo to, 1 kéo nhỏ.
+
Luật chơi: Đội nào xâu được nhiều và đúng thì sẽ thắng
còn đội nào xâu được nhiều nhưng không đúng thì sẽ thua.
- Cháu chơi cô quan
sát, động viên cháu.
Hoạt động 3:
- Nhận xét tuyên
dương.
|