Kể chuyện của tay phải, tay
trái
I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.
Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và nhớ chi tiết
nội dung chuyện
- Trẻ nhớ tên nhân vật trong truyện, trẻ tập
kể truyện
2.
Kĩ năng:
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô , lời nói
mạch lạc rõ ràng,
- Phát triển ngôn ngữ nói,
3. Thái
độ: trẻ ham học, thích được kể và kể chuyện cùng cô, cùng các bạn
- trẻ biết vệ sinh tay chân tay sạch sẽ hàng ngày
II/ CHUẨN
BỊ:
CÔ: thuộc chuyện, tranh truyện về tay phải,
tay trái, bộ rối và các từ chứa các chữ cái đã học..
TRẺ: Bài hát. “ Em có đôi bàn tay trắng
tinh”
III/ Tích
hợp: Âm nhạc, chữ cái, toán, THMTXQ.
IV/
CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HĐ CỦA TRẺ
|
* HOẠT ĐỘNG 1:
- Trò chuyện: cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
nhánh trong tuần,
- cô cho trẻ hát bài: “đôi bàn tay ngoan”
- Cô hỏi trẻ nội dung bài hát nói về cái gì
nào ?
- Đúng rồi ! vậy cô và các con có mấy bàn
tay ?
- Cô cho trẻ đưa từng bàn tay lên và đọc (
tay trái, tay phải)
- Cô nói: các con ạ! mỗi con người chúng ta
sinh ra là đã có đầy đủ các bộ phận của 1 con người, mỗi bộ phận đèu có 1 chức
năng hoạt động riêng, như tay phải ,tay trái. Nhưng để xem tay phải, tay trái
làm những việc gì? Thì hôm nay chúng ta cùng kể chuyện “
* HOẠT ĐỘNG 2:
- Cô kể chuyện 2 lần liên tiếp, kể thật diễn
cảm
- Cô kể lần 2 kể kết hợp tranh chuyện
+ trích dẫn chuyện: cô kể từ đầu đến .. “xách
giỏ giúp mẹ”, mệt quá tay phải mắng tay trái như thế nào?
- Cô tiếp tục trích dẫn từng nội dung đoạn
truyện
+ Giảng nội dung truyện; câu chuyện đã nói
về tay phải, tay trái, tay nào cũng có
nhiệm vụ chức năng riêng của mình, tay nào cũng phải làm việc cho con người,
thế nhưng tay phải lại mắng và tị tay trái, chính vì thế mà tay trái buồn không
giúp tay phải, nhưng rồi tay phải biết mình có lỗi nên xin lỗi tay trái, lúc
này tay phải tỏ ra như thế nào ?, các con nghe cô kể tiếp nhé !
- Cô kể chuyện theo từng nội dung tranh, có
thể cho trẻ tập kể cùng cô;
+ Đàm thoại: cô đàm thoại câu hỏi với trẻ?
? Câu chuyện kể có những nhân vật nào?
? .
? khi tay rái không giúp đỡ tay phải thì chuyện gì xảy ra
?.....
+ Giáo dục: mỗi chúng ta, trong gia đình
hay trong tập thể lớp cũng vậy, nếu biết phối hợp giúp đỡ nhau thì việc gì cũng
dễ dàng,
- nếu là các con thì các
con làm thế nào?
*
HOẠT ĐỘNG 3:
Cô kể chuyện 1 lần bằng rối, ( 3 lần )
- Cô cho từng tổ thi đua lên kể theo nội
dung từng tranh, cho trẻ kể nối tiếp nhau từng đoạn
*
HOẠT ĐỘNG 4:
Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học trong từng
tranh ( nếu có )
Múa hát bài “ múa cho mẹ xem” ( 3 lần )
* Kết thúc: cô cho cả lớp
ra chơi.
|
- cả lớp cùng trò chuyện về
chủ đề.
- Cả lớp hát 2 lần
- Đôi bàn tay
- có 2 bàn tay ạ.
- Cả lớp cùng làm theo hiệu
lệnh của cô
- nghe cô kể chuyện
-
Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo sự hiểu
biết
- 3 – 4 trẻ lên chơi tìm chữ
cái đã học trong tranh và phát âm chữ cái đó.
|