KHÁM PHÁ KHOA HỌC: TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CỦA BÉ

Phát triển nhận thức     KHÁM PHÁ KHOA HỌC: TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CỦA BÉ I. Mục đích – yêu cầu :                                   ...

Phát triển nhận thức
    KHÁM PHÁ KHOA HỌC: TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH CỦA BÉ

I. Mục đích – yêu cầu :                                                  
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình.
- Trẻ biết được mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
2. Kĩ  năng :
- Phát triển ngôn ngữ, kĩ năng trả lời câu hỏi, kĩ năng quan sát.
- Trẻ biết trả lời đủ câu, rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ :
- Biết nghe lời cô giáo hướng dẫn
- Trẻ mạnh dạn, tự tin, có ý thức tổ chức kĩ luật.
II. Chuẩn bị :
- Tranh ảnh về gia đình.
* Nội dung tích hợp: Âm nhạc: Cả nhà thương nhau.



III. Tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Cả nhà thương nhau”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát tình cảm của gia đình mình như thế nào?
- Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu xem trong gia đình mình có những ai nhé!
Hoạt động 2: Nội dung
- Cô cho trẻ xem và quan sát ảnh của gia đình bạn Minh.
- Cô giới thiệu về gia đình và các thành viên trong gia đình bạn Minh.
- Lần lượt cho trẻ tự giới thiệu về gia đình mình.
+ Trẻ giới thiệu tên bố, mẹ, các anh chị em trong gia đình.
+ Cô có thể hỏi thêm trẻ các thành viên trong gia đình làm nghề gì.
- Sau mỗi lần trẻ giới thiệu cô khái quát lại cho cả lớp cùng nghe.
- Các con ạ! Gia đình mà có một con gọi là gia đình ít con. Còn gia đình có 2 con trở lên gọi là gia đình nhiều con đấy.
- Cô hỏi một số trẻ gia đình trẻ là gia đình ít hay nhiều con.
- Các con ở cùng nhà với ai?
- À! Gia đình mà có ông, bà, bố, mẹ, các cháu ở cùng dưới một mái nhà gọi là gia đình nhiều thế hệ đấy.
- Vậy tình cảm của mọi người trong gia đình thế nào?
- Trong gia đình mọi ngươi yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nhau đấy.
Hoạt động 3: Trò chơi củng cố
* Trò chơi “Nhà bé ở đâu”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi cho trẻ.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Trò chơi “Ai thể nhỉ?”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi cho trẻ.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ tích cực hoạt động, khích lệ trẻ chưa mạnh dạn.


- Trẻ hát cùng cô.
- Cả nhà thương nhau.
- Yêu thương nhau.

- Vâng ạ!


- Trẻ quan sát

- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ giới thiệu về gia đình mình.



- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe

- Yêu thương nhau.
- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu trò chơi
- Trẻ chơi trò chơi


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status